ยานยนต์
"ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ 2015" โฉมใหม่เอสยูวี สไตล์อเมริกันพันธุ์แกร่ง เทคโนโลยีก้าวล้ำ


ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ (Ford Everest) รุ่นปี 2015 ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ เอสยูวี สไตล์อเมริกันพันธุ์แกร่ง ที่เหนือกว่าอย่างแท้จริง


 

โดยโฉมใหม่ของ "ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์" นอกจากยังคงความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่งแล้ว รุ่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่นล้ำสมัย ตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้ารูปหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยโครเมียม ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ปรับลำแสงอัตโนมัติ พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED ไฟตัดหมอกหน้าและหลัง ด้านข้างติดตั้งบันได เพื่อให้ก้าวขึ้นห้องโดยสารได้สะดวก ไฟท้าย LED ดูหรูหราและล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว

 

การออกแบบภายใน เน้นพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ตกแต่งสไตล์หรูหราด้วยโทนสีเบจ แผงคอนโซลดีไซน์ใหม่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า เบาะแถวที่ 2 พับแบบ 60:40 เบาะนั่งแถวที่ 3 พับแบบ 50:50 สามารถพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า ขณะที่ด้านท้ายก็เปิดและปิดด้วยระบบไฟฟ้าเช่นกันเช่นเดียวกับรถระดับพรีเมียม

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบ Ford SYNC2 ใหม่ล่าสุดสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผ่านระบบบลูทูธ พร้อมช่องต่ออุปกรณ์ AUX และ USB มีให้มาสองช่องตรงคอนโซลกลาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกโซนซ้ายขวา และสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่สามารถควบคุมความเย็นของระบบปรับอากาศได้เอง และมีช่องต่อไฟ 12 โวลต์ พร้อมช่องเสียบปลั๊กไฟ

ในส่วนของเครื่องยนต์ มีให้เลือก2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบขนาด 2,200 ซีซี กำลัง 160 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องยนต์ดีเซล4 สูบ ขนาด 3,200 ซีซี กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ มาพร้อมระบบ Terrain Management System และส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

 

สำหรับระบบ Terrain Manage ment System จะถูกตั้งค่ามาจากโรงงานให้เริ่มใช้ในโหมดปกติ ซึ่งโหมดนี้จะส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้า-คู่หลัง 40/60 โดยผู้ขับขี่สามารถที่จะเลือกใช้ได้อีกหลายโหมดตามชอบใจ ได้แก่ โหมดหิมะ(ถนนลื่น) โหมดทราย และโหมดหิน ซึ่งจะเหนือกว่ารถขับเคลื่อนสี่ล้อทั่วไป และถ้าต้องลุยเส้นทางออฟโรดแบบเต็มพิกัด ก็ยังมีระบบขับเคลื่อนแบบ 4L มาให้อีกด้วย

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้พัฒนาช่วงล่างขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เหมาะกับสภาพการใช้งานในเอเชีย-แปซิฟิกมากที่สุด โดยใช้ช่วงล่างด้านหน้าอิสระแบบคอยล์-โอเวอร์-สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลัง แบบคอยล์สปริง พร้อมวัตต์ลิงค์ และอีกหนึ่งไฮไลท์ คือ ฟอร์ดเอเวอร์เรสต์ สามารถลุยน้ำสูงถึง 80 เซนติเมตรมีมุมไต่ด้านหน้าถึง 29 องศา มุมคร่อม21 องศา และมุมจากด้านหลัง 25 องศา พร้อมความสูงจากพื้นรถ 22.5 เซนติเมตร

 

ด้านความปลอดภัยมีให้พร้อมสรรพ อาทิ ถุงลมนิรภัย 7 จุด ระบบเบรก ABS และ EBD ระบบช่วยการทรงตัว ESC ระบบช่วยออกตัวบนเนิน HLA ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ ระบบตรวจจับรถในจุดบอด พร้อมระบบตรวจจับรถ ขณะออกจากซองจอด ระบบล็อกความเร็วเมื่อลงจากเนิน และกล้องมองหลัง เป็นต้น

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ โฉมใหม่ ปี 2015 ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 1,269,000 - 1,599,000 บาท


LastUpdate 26/08/2558 19:20:33 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:42 am