แบงก์-นอนแบงก์
ออมสิน ยืนยัน..รับฝากเงินลูกค้าทุกคน ทุกกลุ่ม ยกเว้น บุคคลที่ถูกกำหนดตามกฎหมายก่อการร้าย




จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 ที่ นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาใช้บริการเปิดบัญชีเงินฝาก ณ ธนาคารออมสิน สาขาอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โดยพนักงานฯ ไม่ยินยอมเปิดบัญชีเงินฝาก นั้น

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวชี้แจงว่า พนักงานที่สาขาปฏิเสธการรับฝากจริง แต่เกิดจากความเข้าใจผิดของพนักงานในการรับลูกค้า เป็นผลให้พนักงานปฏิเสธการเปิดบัญชีให้กับ นายอดิศร เพียงเกษ โดยขอยืนยันว่า ธนาคารออมสินยังคงเปิดรับฝากเงินจากลูกค้าตามปกติ เว้นแต่ธนาคารฯ ตรวจพบว่า ลูกค้าเป็นบุคคลที่ถูกกำหนดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย กรณีนี้ธนาคารฯ จำเป็นต้องปฏิเสธการเปิดบัญชีหรือรับทำธุรกรรม ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ที่ทุกสถาบันการเงินปฏิบัติอยู่แล้ว และขอย้ำว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือการเลือกปฏิบัติกับนักการเมืองแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ นายเจนจัด พลไพรินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานกำกับและควบคุม เดินทางเข้าพบและขอโทษ นายอดิศร เพียงเกษ ในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนี้ทันทีแล้ว โดยได้ชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมกับเรียนเชิญ นายอดิศร เพียงเกษ มาใช้บริการของธนาคารออมสินต่อไป

โดยในส่วนของธนาคารฯ นั้น ได้ดำเนินการตักเตือนพนักงานรายดังกล่าว พร้อมทั้งได้ซักซ้อมให้พนักงานปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง และวิธีปฏิบัติงานในเรื่องนี้ อีกทั้งยังได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้มีความพร้อมในด้านการให้บริการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยต้องระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้นในการรับหรือปฏิเสธลูกค้า

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ย. 2558 เวลา : 16:33:19
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:29 am