กองทุนรวม
TMBAM จัดสัมนาพิเศษเชิญผู้จัดการกองทุนระดับโลกให้ข้อมูล ชูหุ้นดีมีคุณภาพยังมีอยู่ทั่วโลก


ดร.สมจินต์  ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่า  ภายใต้สถานการณ์ความผันผวนทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลกในปัจจุบัน บริษัทฯ จึงได้กำหนดจัดสัมมนา  “ จัดทัพลงทุน : หุ้นดีๆ ยังมีอยู่ทั่วโลก ” ในวันที่ 21 กันยายน 2558 ณ โรงแรม W Bangkok Hotel โดยเชิญผู้บริหารกองทุนหุ้นที่มีชื่อเสียงระดับโลกจาก Wellington Management LLP มาให้แนวทางการลงทุนที่จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้สภาวการณ์ในปัจจุบัน รวมทั้งช่วยให้ข้อมูลเชิงลึกด้านการบริหารจัดการกองทุนหุ้นทั่วโลก เพื่อให้สามารคัดกรองหุ้นที่มีคุณภาพเพื่อการลงทุนระยะยาวได้อย่างแท้จริง
  

ในงานสัมมนาครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าการลงทุนที่จะเกิดประสิทธิผลได้นั้นต้องมีกระบวนการคัดกรองสินทรัพย์เพื่อการลงทุนอย่างมีระบบแบบแผน มีการบริหารความเสี่ยงที่ดีมีประสิทธิภาพ และมีทีมงานที่มีคุณภาพ โดยปรัชญาการลงทุนของ Wellington สำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทหุ้นนั้น  บริษัทฯ จะทำการคัดกรองบริษัทที่มีคุณภาพและศักยภาพในการเติบโตเพื่อการลงทุนโดยให้ความสำคัญกับ 5 ปัจจัยหลัก ได้แก่ ศักยภาพการเติบโตของรายได้ โมเดลธุรกิจที่มีคุณภาพและเหนือกว่าคู่แข่ง ความสามารถในการสร้างกระแสเงินสด (Cash Flow) การให้ความสำคัญต่อ
  

การปรับปรุงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างสม่ำเสมอ และผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ การให้ความสำคัญกับบรรษัทภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทที่จะเข้าไปลงทุนด้วย อาทิ การวิเคราะห์ ESG (Environmental, Social and Corporate Governance) ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เช่นกัน
   

“เราอยากเชิญชวนให้ผู้ลงทุนชาวไทยมีมุมมองแบบ Global Investor ด้วยการกระจายการลงทุนบางส่วนไปยังต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสของผลตอบแทนและบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เรายังมั่นใจด้วยว่าในระยะยาวหุ้นจะเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ และยังเชื่อว่าหุ้นพื้นฐานดีเติบโตอย่างมีคุณภาพยังมีอยู่ทั่วโลก ดังนั้น การสร้างโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นที่มีคุณภาพที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลกได้นั้น  จะช่วยให้มีการกระจายความเสี่ยงที่ดีและที่สุดแล้วจะช่วยเสริมสร้างความมั่งคั่งที่ดี (Good Wealth) ให้กับผู้ลงทุนได้ อย่างไรก็ตามในการลงทุนยังต่างประเทศ อุปสรรคที่สำคัญของผู้ลงทุนคือความไม่รู้หรือไม่แน่ใจในข้อมูลข่าวสาร ไม่ว่าจะข่าวสารทางเศรษฐกิจหรือข้อมูลหุ้นรายตัว และความไม่มั่นใจต่อช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเข้าไปลงทุน แต่สำหรับ กองทุน TMB Global Quality Growth นั้น เชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้แบบเบ็ดเสร็จเพราะกองทุนหลักที่เราเข้าไปลงทุนนั้นมีการบริหารงานแบบมืออาชีพ ทีมผู้จัดการกองทุนจาก Wellington จะช่วยกันคัดสรรและกระจายการลงทุนไปยังหุ้นของบริษัททั่วโลกที่เลือกและมั่นใจว่าดีในแต่ละช่วงเวลา"ดร.สมจินต์กล่าว
  

นอกจากนั้น การที่กองทุนหลักของเรามีแนวทางการบริการกองทุนแบบ Active ที่ให้อิสระแก่ทีมงานในการเลือกหุ้นโดยไม่จำเป็นต้องลงทุนตามดัชนีอ้างอิง ไม่จำกัดโอกาสการลงทุนอยู่เพียงประเทศใดประเทศหนึ่งหรือภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง แต่ทีมงานผู้จัดการกองทุนจะทำการคัดกรองบริษัททั่วโลกที่ผ่านกระบวนการที่มีระบบแบบแผนชัดเจน และความสำคัญยิ่งกับเกณฑ์คัดกรองด้าน ความสามารถในการสร้างกระแสเงินสด (cash flow) เพราะเงินสดนั้นยากต่อการตบแต่งตัวเลข ในขณะที่กำไรทางบัญชี (Accounting earnings) นั้นอาจถูกบิดเบือนได้ เมื่อผ่านกระบวนการคัดกรองแล้วทีมงานมืออาชีพจะเข้าไปทำวิจัยในเชิงลึกเป็นรายบริษัท (Bottom Up) เพื่อเฟ้นหาบริษัท 60-90 บริษัทที่มีคุณภาพอย่างแท้จริงเพื่อประกอบเป็นพอร์ตโฟลิโอต่อไป

 

อนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้ เปิดตัวกองทุนTMB Global Quality Growth ที่เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพพื้นฐานดีทั่วโลกผ่านกองทุนหลักของ Wellington ที่ชื่อกองทุน Wellington Management Portfolios (LUX) – Global Quality Growth Portfolio ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าเงินลงทุนสุทธิ ซึ่งกองทุนหลักได้รับการจัดอันดับสูงสุดโดย Morningstar (5ดาว) และ Lipper (ระดับ5)
   

สำหรับ Wellington Management Company LLP เป็นหนึ่งในบริษัทจัดการลงทุนมืออาชีพระดับโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานกว่า 936 พันล้านดอลล่าร์ สรอ.และมีฐานลูกค้าสถาบันทั่วโลกกว่า 2,100 ราย (ข้อมูล ณ 30 มิถุนายน 2558)  
  

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนใน กองทุน TMB Global Quality Growth สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากหนังสือชี้ชวนหรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัท ได้แก่ TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนการสนับสนุนการขาย และทางอินเตอร์เนตผ่านเวปไซด์ www.tmbam.com
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2558 เวลา : 18:31:54
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 9:39 am