อสังหาริมทรัพย์
อสังหาริมทรัพย์ไร้ปัจจัยบวก ฟันธงไตรมาสสุดท้ายตลาดทรงตัว


ฟันธงตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงโค้งสุดท้ายทรงตัว ชี้โครงการแนวราบยังไปได้ ส่วนแนวสูงออกอาการซวนเซ "เอพี" ปลุกกระแสบ้านเดี่ยวระดับพรี่เมี่ยม เปิดขายรอบพิเศษ โครงการ The City นวมินทร์ โกยยอดขายทะลุ 200 ล้านบาท

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน ก็จะสิ้นไตรมาสสามของปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมจะอยู่ในช่วงชะลอตัว และมีแนวโน้มจะทรงตัวเช่นนี้ไปจนถึงสิ้นปี เพราะไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามากระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงกำลังซื้อเลย แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังอยู่ในระดับต่ำก็ตาม

นั่นอาจจะเป็นเพราะว่า ผู้บริโภคไม่มีอารมณ์เลือกซื้อบ้าน เพราะไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจว่าจะชะลอตัวไปอีกนานเท่าใด อีกทั้งยังไม่มั่นใจในนโยบายของภาครัฐที่พยายามจะเข็นมาตรการต่างๆ ออกมาฟื้นภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จึงคาดการณ์ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะอยู่ในช่วงชะลอไปอีกอย่างน้อยถึงสิ้นปีนี้

 

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้าย น่าจะอยู่ในภาวะยังทรงตัว และยังไม่มีสัญญาณที่จะทำให้ฟื้นตัวมากนัก แต่คาดว่าตลาดโดยรวมจะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 3 เพราะเป็นช่วงฤดูกาลขายสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งมนุษย์เงินเดือนจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากโบนัส

 

ขณะที่ นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้าย โครงการแนวราบไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากนัก ตลาดน่าจะยังไปได้ เห็นได้จากบริษัทยังมียอดขายที่ดีมาก คาดว่าทั้งปีจะมียอดขายจากโครงการแนวราบสูงถึง 9,500-10,000 ล้านบาท จากปีที่แล้วมียอดขาย 8,300 ล้านบาท แต่ตลาดคอนโดมิเนียมยังคงได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจมากกว่า

 

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความต้องการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยมยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าครอบครัวเรียลดีมานด์ระดับบนที่ซื้อเพื่อการอยู่อาศัยจริง แต่โครงการจะตัองตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ใกล้ระบบโครงข่ายคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างสะดวก

 

ล่าสุด บริษัทได้ปลุกกระแสตลาดบ้านเดี่ยว ด้วยการเปิดขายรอบพิเศษโครงการ The City นวมินทร์ บ้านเดี่ยวพรีเมี่ยมดีไซน์โมเดิร์น เน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัวระดับกลาง – บน โดยมีลูกค้าให้ความสนใจซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองเป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถสร้างยอดขายได้สูงกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยที่ลูกค้าเลือกซื้อ The City นวมินทร์ คือ “ทำเล” และ “แพ็คเกจราคา”

 

โครงการ The City นวมินทร์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท จำนวนทั้งสิ้น 108 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 8.59 ล้านบาท บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ในสไตล์สถาปัตยกรรมมเดิร์น พร้อมตอบการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 185-230 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องพักผ่อน ห้องแม่บ้าน พร้อมเรือนรับรอง และที่จอดรถ 2 คัน

โครงการมีจุดเด่นตรงที่เป็นบ้านเดี่ยวเพียงโครงการเดียวในทำเล “ใจกลางนวมินทร์” การเดินทางสะดวก เส้นทางเชื่อมสู่เมือง อาทิ ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ถนนรามอินทรา หรือถนนลาดพร้าว ใกล้ทางด่วนรามอินทรา – อาจรณรงค์ พร้อมรองรับการขยายตัวของระบบขนส่งมวลชน ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อาทิ MRT สายสีน้ำตาล แคราย-บึงกุ่ม และ BTS สายสีชมพู แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา เป็นต้น

 

ทั้งนี้ AP ได้เตรียมเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะลูกค้าโครงการ The City มอบบัตร The City Card มูลค่ากว่า 100,000 บาท บริการเหนือระดับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบที่ Pacific City Club อาทิ Six Sense Spa เป็นต้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2558 เวลา : 22:57:33
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:42 pm