กองทุนรวม
บลจ.บางกอกแคปปิตอล ประกาศแต่งตั้ง "ดร.ธนาวุฒิ พรโรจนางกูร" นั่ง CIO


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บางกอกแคปปิตอล จำกัด   ได้ประกาศแต่งตั้ง ดร.ธนาวุฒิ พรโรจนางกูรให้ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายจัดการกองทุน (Chief Investment Officer ) มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลการบริหารจัดการกองทุนของผู้จัดการกองทุนทั้งหมดของบริษัท ให้มีการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของผู้ลงทุน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการการลงทุนสำหรับนักลงทุนในประเทศที่มีความหลากหลายขึ้น โดย

ก่อนหน้านี้ ดร.ธนาวุฒิ  ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการอาวุโส (Senior Vice President) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) รับผิดชอบธุรกิจด้านตราสารอนพันธ์ด้านอัตราดอกเบี้ย และอัตราแลกเปลี่ยน   และดร.ธนาวุฒิ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารกองทุนแบบ Global Asset Allocation และด้านการวางกลยุทธ์การลงทุนแบบ Multi-Asset Class, Multi-Strategies ให้แก่นักลงทุนสถาบันระดับแนวหน้าของโลก โดยเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่ง ในสถาบันการเงินและบริษัทจัดการกองทุนในสหรัฐอเมริกามากว่าสิบปี อาทิ เช่น Neuberger Berman , ธนาคารโลก และ Lehman Brothers

ปัจจุบัน ดร.ธนาวุฒิ อายุ 41 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ปริญญาโท สาขาการเงินการลงทุน  มหาวิทยาลัย วิสคอนซิน เมดิสัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ประเทศสหรัฐอเมริกา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2558 เวลา : 12:09:47
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 11:38 am