หุ้นทอง
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกณฑ์การให้บริการลูกค้าในการลงทุนผลิตภัณฑ์ที่เป็นสกุลเงินต่างประเทศ


ก.ล.ต. มีแนวคิดปรับปรุงกฎเกณฑ์เพื่อสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับขอบเขตการให้บริการของผู้ประกอบธุรกิจต่อลูกค้าที่จะลงทุนในผลิตภัณฑ์ตลาดทุนที่เป็นสกุลเงินตราต่างประเทศ ทั้งกรณีที่ออกและเสนอขายในต่างประเทศ และในประเทศไทย  ซึ่งรวมถึงแนวทางการโฆษณาหรือใช้เอกสารเผยแพร่ ขอบเขตการอนุญาตให้จัดทำกิจกรรมการตลาดในประเทศไทย  และการรับค่าตอบแทนจากผู้ออกหรือเสนอขายผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ

 
นายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานเลขาธิการและสื่อสารองค์กร ก.ล.ต. กล่าวว่า “แนวคิดนี้เป็นการสร้างความชัดเจนในการประกอบธุรกิจรวมทั้ขยายขอบเขตการให้บริการแก่ผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสามารถและประสบการณ์ในการให้บริการแก่ลูกค้าในการลงทุนผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันในระดับสากล  เพื่อรองรับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่จะเปิดให้ผู้ลงทุนไทยสามารถไปลงทุนในต่างประเทศได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ไทยตั้งแต่ปี 2559”

 
ก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6311หรือทาง e-mail ที่ rangrong@sec.or.th จนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ต.ค. 2558 เวลา : 12:36:58
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:27 am