อสังหาริมทรัพย์
วี.เอ็ม.พี.ซี ฟันธงอสังหาฯ ศรีราชาบูม ราคาที่ดินพุ่ง 30 - 40%


วี.เอ็ม.พี.ซี.ฟันธงทำเล"ศรีราชา"ราคาที่ดินพุ่ง 30 - 40% ชี้เทรนด์จะเกิดคลัสเตอร์การอยู่อาศัยใหม่ขึ้น พร้อมเดินหน้าลงทุนโครงการใหญ่พื้นที่ 12 ไร่ ในทำเลไข่แดงศรีราชา รับดีมานด์คนไทยและต่างชาติที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมที่ยังมีอีกมาก
 


 

ตลาดที่อยู่อาศัยในภาคตะวันออกทั้งระยอง-ชลบุรี มีการเติบโตอย่างคึกคัก โดย “ชลบุรี” ถือเป็นจังหวัดที่ถูกจัดว่ามีขนาดของตลาดอสังหาริมทรัพย์ใหญ่รองจากกรุงเทพฯ ที่นอกจากพัทยา บางแสน บริเวณท่าเรือแหลมฉบังแล้ว  อีกโซนที่ได้ชื่อว่าเป็นไข่แดง ก็คือ “ศรีราชา” มีทั้งดีเวลลอปเปอร์ท้องถิ่นและจากส่วนกลางกรุงเทพฯ ทั้งอยู่นอกและในตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าไปซื้อที่ดินตอกเสาเข็มผุดโครงการรองรับดีมานด์ของตลาดอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าคนไทยและญี่ปุ่นเป็นหลัก
 
?

 

โครงการที่อยู่อาศัยที่นี่มีทั้งประเภทแนวสูงคอนโดมิเนียม และแนวราบประเภทบ้านจัดสรร สำหรับเหตุผลที่ทำให้ศรีราชาน่าสนใจเข้าไปลงทุนนั้น นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด กล่าวว่า เพราะชลบุรีเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการลงทุนและการขนส่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือน้ำลึก ประกอบกับรัฐบาลให้การสนับสนุนด้านการส่งออก และการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม อีกทั้งยังได้ทุ่มงบประมาณในการลงทุนด้านระบบสาธารณูปโภคและการขนส่ง เพื่อการเดินทางสู่จุดสำคัญต่างๆ อาทิ การขยายถนนสาย 344 เป็น 10-12 เลน ที่กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 1-2  ปีข้างหน้า จะช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าจากท่าเรือแหลมฉบังได้ดียิ่งขึ้น
 
?นอกจากนี้ พื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น มาบตาพุด ก็ได้ขยายพื้นที่อีก 2 - 3 หมื่นไร่ สู่อุตสาหกรรมสีเขียวที่มีมูลค่าสูงขึ้นจากเดิมจะเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับปิโตรเคมี  
 

 

?“เห็นได้ชัดว่าภาคตะวันออกเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ คาดว่าจะมีงบลงทุนใหม่จากภาครัฐมาลงที่มาบตาพุด ผลดีที่จะตามมาก็คือ การลงทุนในอุตสาหกรรมจะเติบโตมากเมื่อระบบสาธารณูปโภคมีความพร้อม และทุกอย่างจะวิ่งไปสู่ภาคการผลิต”
 
การเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบใหม่ รวมถึงการให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ในด้านต่างๆ จะช่วยสนับสนุนให้เกิดการลงทุนที่มากขึ้นในโซนตะวันออก
 
?ด้วยที่ภาคตะวันออกเป็นโซนที่มีโรงงานทั้งที่เป็นของคนไทย และนักลงทุนชาวต่างชาติมากสุดในประเทศ ส่งผลให้เกิดคลัสเตอร์การอยู่อาศัยใหม่ๆ ขึ้น ในโซนศรีราชา ส่วนความเคลื่อนไหวในการซื้อหรือการเปลี่ยนมือที่ดินก็มีค่อนข้างมากทำให้ราคาที่ดินขยับเพิ่มอย่างน้อย 30-40% ซึ่งการบูมของการพัฒนาที่อยู่อาศัยนั้นจะมีทั้งนักพัฒนาท้องถิ่นและนักพัฒนาอสังหาฯ จากส่วนกลาง สะท้อนภาพชัดว่าตลาดมีดีมานด์ แต่ในขณะเดียวกันการแข่งขันก็สูงด้วย โดยเฉพาะทำเลศรีราชาตลาดยังมีดีมานด์ เพราะที่อยู่อาศัยที่สร้างขึ้นรองรับคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมจะต่างจากพัทยา ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันตลาดค่อนข้างจะชะลอตัว เนื่องจากตลาดใหญ่จะเป็นต่างชาติ
 

 

 

ยึดทำเลไข่แดงศรีราชา
 
นายปริญญา กล่าวว่า ?จากศักยภาพของโซนตะวันออก โดยเฉพาะศรีราชา ในย่านห้างสรรพสินค้าโรบินสันนั้น ถือว่าเป็นทำเลไข่แดงของศรีราชาที่อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน โรงพยาบาล ตลาดสด ห้างสรรพสินค้า จากความพร้อมของทำเลที่มีต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจึงได้ซื้อที่ดิน 12 ไร่ ใกล้กับโรบินสันศรีราชาและห่างจากโรงพยาบาลพญาไทเพียง 300 เมตร เพื่อก่อสร้างอาคารสูง 43 ชั้น มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ปัจจุบันได้เริ่มก่อสร้างแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากทางธนาคารกรุงเทพ, บริษัทไทยบาวเออร์ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างงานเข็มฐานราก และบริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างอาคาร กำหนดแล้วเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า
 
โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับ B+ ที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรม เป็นคนไทย 30% และอีก 70% จะเป็นชาวต่างชาติ โดยในอนาคตอันใกล้นี้โครงการดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะสามารถรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะโซนภาคตะวันออก ซึ่งถือเป็นทำเลแห่งการลงทุนและการจ้างงาน และเป็นทำเลที่จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศมาก
 
 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2558 เวลา : 15:57:35
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:15 pm