อสังหาริมทรัพย์
"ศุภาลัย"ลุยธุรกิจค้าส่ง ชิมลางในโครงการเอเซียน พลาซ่า


ศุภาลัยจับมือเอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท เปิดห้างค้าส่งในโครงการ ตั้งเป้าโตปีหน้าอีก 15% เดินหน้าขยายตลาดในจังหวัดนครศรีธรรมราช เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่

 

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มเอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท โดยเอฟเอ็นฯ จะเข้ามาลงทุนดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งบ้านภายในโครงการ เอเซียน พลาซ่า ที่บริษัท หาดใหญ่นครินทร์ จำกัด บริษัทในกลุ่มศุภาลัยเป็นผู้บริหารงาน ภายใต้แบรนด์ เซฟ นาว ซึ่งเป็นเอาท์เลทค้าส่งสินค้าที่ตั้งอยู่ในโครงการฯ

 

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จัดทำแผนงานปีหน้าไว้แล้ว โดยได้เพิ่มเป้าหมายรายได้ 15% จากปีนี้ ที่คาดว่าจะมีรายได้ 22,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการโอนบ้านในช่วงครึ่งปีหลังนี้ 14,000 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มียอดโอนแล้วกว่า 10,000 ล้านบาท และขณะนี้มียอดขายรอโอน (แบ็ค ล็อค) 38,000 ล้านบาท โดยปีหน้ามีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่มากกว่า 28 โครงการ ที่เปิดในปีนี้ รวมทั้งจะขยายฐานลูกค้าไปจังหวัดใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เข้าไปซื้อที่ดินเตรียมไว้แล้ว คาดว่านำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเดือน ธ.ค.นี้

“ส่วนการที่รัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ อาทิ ลดภาษี ค่าธรรมเนียม นั้น เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ และจะช่วยให้ภาคอสังหาฯ เติบโตมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ขณะที่อยู่ระหว่างรอการพิจารณานโยบายจากภาครัฐขณะนี้ ทำให้ตลาดชะลอตัวลง เนื่องจากผู้ซื้อรอคอยให้มาตรการจากรัฐออกมาอย่างชัดเจนก่อน”

 

ด้าน นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด กล่าวว่า สาเหตุที่บริษัทร่วมทุนกับศุภาลัย เพราะเชื่อมั่นในตัวบริษัทที่มีประสบการณ์ยาวนานในอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย จึงมั่นใจว่าจะเป็นก้าวสำคัญ และพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อไปในโครงการอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

“ทั้งนี้ศูนย์การค้า อาเซียน พลาซ่า ตั้งอยู่บนถนนกาญจนวนิช ในทำเลสะดวกสบาย และเป็นศูนย์การค้าแห่งเดียวในภาคใต้ตอนล่างที่เป็นพื้นที่ในห้องแอร์ และลานกว้างด้านนอก โดยมีร้านค้าไลฟ์สไตล์กว่า 1,500ยูนิต บนพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร มีลูกค้าวันละกว่า 20,000 คน”


LastUpdate 13/10/2558 12:26:57 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:22 pm