อสังหาริมทรัพย์
"ชาญอิสสระ" ฟันธงตลาดอสังหาฯช่วงโค้งสุดท้ายปรับตัวดีขึ้น


"ชาญอิสสระ" มั่นใจไตรมาสสุดท้ายตลาดปรับตัวดีขึ้นยาวถึงไตรมาสแรกปีหน้า หลัง ครม.ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลุยต่อ "บาบา บีช คลับ" มูลค่า 3,000 ล้านบาท

 

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภารวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4 ปีนี้ คงจะกระเตื้องขึ้นมากกว่าเดิม และต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสแรกปีหน้า รวมทั้งเติบโตได้ดีกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา จากปัจจัยบวกที่สำคัญ คือ มาตรการกระตุ้นอสังหาริมืรัพย์ของภาครัฐที่ออกมาที่มีผลทางจิตวิทยาทั้งกระตุ้นการตัดสินใจซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ เพื่อรับประโยชน์จากมาตรกาดังกล่าว ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทมีที่อยู่อาศัยที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการรัฐ 3 โครงการ ได้แก่ ทิวทะเล 1 จำนวน 100 ยูนิต ทิวทะเล 2 จำนวน 400 ยูนิต และ อีซี่ คอนโด จำนวน 900 ยูนิต

 

โดยในปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,600 ล้านบาท คือ บ้านเดี่ยว ทำเล พระราม 9 และ บางนา และโรงแรมอีก 1 โครงการ ที่ อ.ชะอำ โดยใช้แบรนด์ บาบาบีช ที่ขณะนี้ได้เปิดตัวโครงการบาบา บีช คลัง ภูเก็ต มูลค่า 3,000 ล้านบาท มีกำหนดเปิดให้บริการปลายปีหน้า

 

นายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด กล่าวว่า บาบา บีช คลับ ภูเก็ต เป็นการร่วมทุน ระหว่างบริษัท จุนฟา เรียล เอสเตท จำกัด จากจีน และบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วยโรงแรมที่เป็นโอเชี่ยนวิลล่าจำนวน 16 หลัง และบ้านพักตากอากาศที่เป็นบีชฟร้อนท์วิลล่าขนาด 5 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 1,300 ตารางเมตร จำนวน 6 หลัง พูลวิลล่าขนาด 2 ห้องนอน จำนวน 36 หลัง และอีก 104 ยูนิตสำหรับบาบา สวีทหรือพูลสวีทขนาด 1 ห้องนอน และเพนท์เฮ้าส์ขนาด 2 ห้องนอน

 

บาบา บีช คลับ ภูเก็ตได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยพลัง สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ประกอบด้วย ฟิตเนส สปา สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร และบาร์ที่ตกแต่งในธีมที่กลมกลืนไปกับท้องทะเล เข้ากับสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และมอบรูปแบบการใช้ชีวิตในแบบทรอปิคอลสุดหรูอย่างแท้จริง

 

ด้าน นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ผู้บริหารงานขายโครงการบาบา บีช คลับ ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการบาบา บีช คลับ ภูเก็ตมีบทบาทสำคัญในการสร้างนิยามใหม่ให้กับบริเวณนาใต้ และทำให้ชายหาดแห่งนี้ป็นจุดหมายของทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ซื้อบ้านพักตากอากาศ

ปกติลูกค้าที่ซื้อบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตจะสนใจบริเวณชายฝั่งด้านตะวันตก อาทิ หาดกมลา หาดสุรินทร์ หาดบางเทา และหาดลายัน ซึ่งจะมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์และลักซ์ชัวรี่ จากการสำรวจของแผนกวิจัย ซีบีอาร์อี ประเทศไทย พบว่า 86% ของโครงการคอนโดมิเนียมที่การก่อสร้างแล้วเสร็จ และ 50% ของโครงการวิลล่าที่การก่อสร้างแล้วเสร็จนั้น ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันภูเก็ตมีแนวโน้มไม่ต่างจากกรุงเทพฯ ที่ที่ดินชั้นดีในย่านใจกลางธุรกิจหรือซีบีดีเริ่มหายาก ดังนั้นแนวโน้มด้านทำเลที่ตั้งจึงกำลังเปลี่ยนไปยังทำเลสำคัญใหม่ๆ แปลงที่ดินที่สามารถมองเห็นวิวทะเลอันสวยงามและติดริมทะเลที่สามารถเดินทางเข้าออกได้ง่าย รวมทั้งอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นเริ่มหายากมากขึ้น และหากมีแปลงที่ดินลักษณะดังกล่าวก็มักจะมีราคาแพงมาก โดยเฉพาะด้านฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ ชายฝั่งด้านตะวันตกยังเริ่มมีความหนาแน่นและการจราจรที่ติดขัดมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ตอนนี้เริ่มเห็นทำเลใหม่ๆ ที่ยังมีที่ดินติดชายหาดและมองเห็นวิวทะเลซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติ และมีราคาอยู่ในระดับที่เป็นไปได้มากกว่าทำเลตามแนวชายฝั่งตะวันตก นอกจากการมีที่ดินติดชายหาดแล้ว ข้อดีอีกประการหนึ่งของทำเลใหม่ๆ คือ สามารถเดินทางไปสนามบินได้สะดวก ซึ่งทำเลสำคัญ 2 แห่งที่เริ่มกลายเป็นทำเลสุดหรูแห่งใหม่ก็คือ พื้นที่บางส่วนบริเวณชายฝั่งตะวันออกและหาดนาใต้ในพังงา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2558 เวลา : 07:52:59
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:46 pm