แบงก์-นอนแบงก์
"แบงก์กรุงศรี" ทุ่ม 150 ล้าน เปิุดตัว "กรุงศรีออนไลน์" ตั้งเป้ายอดผู้ใช้งานออนไลน์-แอพปีนี้รวมกว่า 2 ล้านราย โตขึ้น 42% จากปี 57


กรุงศรีฯ เปิดตัว “กรุงศรีออนไลน์” สร้างประสบการณ์ใหม่ในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านธนาคารออนไลน์ ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเม้นต์ ด้วยเงินลงทุนกว่า 150 ล้านบาท มุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการการเงินออนไลน์

  

 

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อย และลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ดิจิตอลแบงก์กิ้งนับเป็นช่องทางให้บริการที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในส่วนของธนาคารยอดการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิตอลแบงก์กิ้งเติบโตถึงปีละ 30% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตสูงถึง 40% ในปีนี้ สะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการทำธุรกรรมการเงินด้วยตนเอง ทุกที่ ทุกเวลา ธนาคารจึงให้ความสำคัญกับการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาช่องทางออนไลน์ ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ภายใต้กลยุทธ์ Omni-channel strategy ซึ่งมุ่งผสานช่องทางในการให้บริการไม่ว่าจะเป็นสาขา เอทีเอ็ม ออนไลน์ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสร้างประสบการณ์เดียวกันในการรับบริการของลูกค้าจากทุกช่องทาง
  

 

 

“นับเป็นก้าวแรกในเอเชียที่กรุงศรีออนไลน์ใหม่ใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาและออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Full-function internet banking” ตอบสนองต่อความต้องการและการใช้งานของ 4 กลุ่มลูกค้าหลัก คือ ลูกค้ารายย่อย ลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ลูกค้า SME และลูกค้าที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่ โดยมีหน้าเว็บไซต์ที่สวยงาม ปรับรูปแบบให้ใช้งานง่าย สามารถรองรับทุกอุปกรณ์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ด้วยหน้าเว็บแบบ responsive ที่ปรับขนาดโดยอัตโนมัติให้พอดีกับทุกหน้าจอของการใช้งาน ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่นำเสนอโดยธนาคารและบริษัทในเครือ โดยมีจุดเด่น อยู่ที่ลูกค้าของบริษัทในเครือกรุงศรีสามารถใช้บริการกรุงศรีออนไลน์ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคาร” นายแดน กล่าว


  

 

 

กรุงศรีออนไลน์ยังใช้เทคโนโลยี Single Sign-On (SSO) ที่ผู้ใช้งานจดจำเพียงรหัสประจำตัวเดียวแต่สามารถใช้งานได้ทุกช่องทางทั้งอินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง และโมบาย แอพพลิเคชั่น และไม่ว่าจะเข้าใช้งานผ่านช่องทางใดระบบจะเชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียว
 

สำหรับในปีนี้ ธนาคารคาดว่าจะมีผู้ใช้งานผ่านกรุงศรีออนไลน์ และกรุงศรีออนไลน์แอพ รวมกว่า 2 ล้านราย ซึ่งจะทำให้มียอดผู้ใช้งานโตขึ้น 42% มียอดการทำรายการมากกว่า 120 ล้านรายการ โตขึ้น 30%จากปี 2014 และมียอดการทำธุรกรรมมากกว่า 400,000 ล้านบาทต่อปี  โตขึ้น 40% จากปีก่อน
 


LastUpdate 14/10/2558 15:27:40 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:27 pm