ยานยนต์
"มาสด้า" เตรียมส่ง "Mazda CX-3" พร้อม "สปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5" ชิงแชร์ขึ้นแท่นเบอร์ 3 อัดโปรโมชั่นเด็ดก่อนปรับภาษีใหม่ปีหน้า


มาสด้าคึก ติดลมบน เตรียมส่ง "Mazda CX-3" และ "สปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5" เป็นพระเอกเข้าชิงแชร์ หวังขึ้นแท่นเบอร์ 3 พร้อมอัดโปรโมชั่นเต็มเหนี่ยว ก่อนปรับภาษีสรรพสามิตใหม่ปีหน้า

 

 

นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของค่ายรถยนต์มาสด้ากับตลาดรถยนต์ในเมืองไทย ที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายหลังตัดสินใจจับตลาดวัยรุ่นและกลุ่มคนที่เริ่มทำงาน กับรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโอคาร์ ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวเร้าใจ ในรูปลักษณ์การออกแบบโคโดะ ดีไซน์ พร้อมสีสันที่โดนใจ และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ กับการทำกิจกรรมการตลาดที่แตกต่างสไตล์ซูม-ซูม เพื่อสร้างการรับรู้และการสื่อสารแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

 

 

จนวันนี้ค่ายรถยนต์มาสด้าได้ขึ้นมาครองยอดขายอันดับ 4 ที่มียอดขายสูงสุดประเภทรถเก๋ง ภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายรถยนต์แห่งนี้ และไม่เพียงเท่านั้น ค่ายรถยนต์มาสด้ายังตั้งเป้าที่จะขึ้นมาครองยอดขายอันดับ 3 ประเภทรถเก๋งให้ได้ในเร็วๆ นี้ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เร้าใจกว่าเดิมในไตรมาส 4 ปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น  "มาสด้า CX-3" และ "รถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5" เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด




นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ายังคงเชื่อมั่นว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ตลาดรถยนต์จะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด  รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆ ที่แต่ละค่ายเตรียมงัดไม้เด็ดออกมาช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดก่อนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามาสด้าได้เตรียมความพร้อมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะนำเข้าสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ คือ Mazda CX-3 และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 รวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

 

 

 

สำหรับยอดขายของมาสด้าในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-กันยายน 2558 ) ถือว่าเติบโตสวนกระแสตลาด มีอัตราการเพิ่มขึ้นถึง 1.3% โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 26,361 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 4.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ยอดขายรวมทั้งตลาดของมาสด้าขยับขึ้นครองอันดับ 4 ของตลาดรวมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

 

 

ขณะที่เดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านมา มาสด้ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 3,396 เพิ่มสูงขึ้นถึง 14.5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุด ได้แก่ รถยนต์นั่งมาสด้า 2 มียอดขายสูงถึง 2,050 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 242% สวนกระแสตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ที่กำลังอยู่ในช่วงชะลอตัว ทำให้ขยับขึ้นอันดับครอง 3 ของเซ็กเม้นต์


 


ด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา มาสด้าดำเนินนโยบายการตลาดในเชิงรุกมาตลอด ที่สำคัญกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการและเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่ได้รับความสำเร็จอย่างดียิ่ง จะเห็นได้จากยอดขายมาสด้า 2 ที่ทะลุ 2,000 คันต่อเดือนเป็นครั้งแรก โดยคาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 นี้จะเป็นช่วงที่การแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นโค้งสุดท้ายในการกระตุ้นยอดขาย พร้อมกระตุ้นตลาดด้วยงานใหญ่ส่งท้ายปีอย่างมหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นช่วงที่สำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ผลิตรถยนต์ทุกราย เนื่องจากอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่จะเริ่มบังคับใช้ในเดือนมกราคม 2559 คาดว่าจะมีผลต่อการปรับราคาในตลาดรถยนต์ไม่มากก็น้อย ผู้ผลิตทุกรายจึงพยายามออกแคมเปญส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบ เพื่อกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปีก่อนเริ่มอัตราภาษีใหม่ในปีหน้า

 

 

 

ในส่วนของมาสด้าได้ออกแคมเปญส่งเสริมการขายประจำเดือนตุลาคม เพื่อกระตุ้นยอดขายก่อนปรับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ และช่วยนำเสนอสิ่งที่คุ้มค่าแก่ลูกค้า ได้แก่ แคมเปญ  “It’s your Time ช่วงเวลาสุดคุ้ม...กับที่สุดแห่งข้อเสนอก่อนปรับราคา" ที่เน้นสื่อสารข้อเสนอสำหรับรถมาสด้า 4 รุ่น คือมาสด้า ซีเอ็กซ์-5, มาสด้า2, มาสด้า3, และมาสด้า บีที-50 โปร โดยแคมเปญ IT’S YOUR TIME นี้ จะช่วยสร้างกระแสในการดึงลูกค้าเข้าโชว์รูมมากขึ้น กระตุ้นความต้องการซื้อ และช่วยให้ลูกค้าคาดหวังตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยฟรีประกันภัยชั้น 1 และข้อเสนอด้านเงินดาวน์และอัตราดอกเบี้ยพิเศษในแต่ละรุ่น

 

 

“นอกจากการกระตุ้นตลาดด้วยแคมเปญส่งเสริมการขายแล้ว มาสด้ายังมีความมั่นใจว่าในปี 2559 ยอดขายของมาสด้าก็ยังน่าจะเป็นไปด้วยดี เพราะบริษัทฯมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ สู่ตลาด เพื่อสร้างสีสันและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ โดยปลายปีนี้ ผู้บริโภคก็จะได้พบกับรถสปอร์ตระดับตำนานของมาสด้า คือ มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ใหม่ และรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง มาสด้า ซีเอ็กซ์-3” นายธีร์กล่าว


บันทึกโดย : วันที่ : 16 ต.ค. 2558 เวลา : 12:56:25
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:26 am