แบงก์-นอนแบงก์
"ออมสินสีขาว" กระตุ้นจิตสำนึก "ไม่ให้ ไม่รับ" หยุดยั้งการทุจริตคอร์รัปชั่น


ธนาคารออมสิน รวมพลังต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ อย่างต่อเนื่อง ผลักดัน    โครงการออมสินสีขาว ปีที่ 2 มุ่งเน้นกระตุ้นจิตสำนึก “ไม่ให้ ไม่รับ หยุดยั้งการทุจริตคอร์รัปชั่น”

วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2558) ณ หอประชุมบุรฉัตร ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ธนาคารออมสินได้จัดกิจกรรมรวมพลังร่วมต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น ภายใต้โครงการ “ออมสินสีขาว” ประจำปี 2558 โดยมี    นายประภาศ คงเอียด กรรมการธนาคารออมสิน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย นายชาติชาย  พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง ร่วมแสดงพลังต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างพร้อมเพรียง พร้อมกันนี้ได้จัดปาฐกถาพิเศษขึ้นในหัวข้อ “เจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับสินบน โทษถึงประหาร” โดย ศาสตราจารย์(พิเศษ) วิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และการเสวนาหัวข้อ “ไม่ให้ ไม่รับ หยุดยั้งการทุจริตคอร์รัปชั่น” โดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการปราบปรามการทุจริต

นายประภาศ คงเอียด กรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายสำคัญในการป้องกันและปราบปรามต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ โดยเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนกำหนดเป็นภารกิจหลักที่ต้องเร่งดำเนินการปรับปรุงกระบวนการ และขั้นตอนในการทำงานต่างๆ ให้มีความรัดกุม มีกลไกในการติดตาม ตรวจสอบการดำเนินงาน รวมถึงการรายงานต่อกรรมการ ผู้บริหาร และหน่วยงานกำกับดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการทุจริตทุกขั้นตอนทุกรูปแบบ ขณะที่ประชาชนมีความคาดหวังที่จะเห็นทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน รวมทั้งในภาคประชาชนเอง ร่วมกันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งธนาคารออมสิน ได้เล็งเห็นความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อนโยบายดังกล่าว ในการเสริมสร้างธรรมาภิบาล และการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และโปร่งใส จึงได้จัดให้มี “โครงการออมสินสีขาว” ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“เจตนารมณ์ของธนาคารออมสิน คือ คณะกรรมการธนาคารและผู้บริหาร ต้องปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ด้วยการไม่เสนอไม่เรียกร้อง และไม่รับผลประโยชน์ที่มิควรได้ รวมทั้งส่งเสริมเน้นย้ำจริยธรรม จรรยาบรรณกับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานต้องรวมพลังกันต่อต้าน ปฏิเสธการทุจริต ช่วยกันสอดส่องดูแล และแจ้งเหตุการณ์ทุจริตตามช่องทางที่ธนาคารเปิดรับเรื่องไว้ โดยธนาคารฯ จะให้ความเป็นธรรมและคุ้มครองพนักงานที่ปฏิเสธการทุจริตรวมถึงแจ้งเบาะแสการทุจริตคอร์รัปชั่น ทั้งนี้ ผู้บริหารของทุกฝ่ายงานต้องกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างรัดกุม โปร่งใส เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น มีกลไกการตรวจสอบที่ดี การควบคุมภายในมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง อันนำไปสู่การเป็นองค์กรที่มีการบริการที่ดี และมีธรรมาภิบาล” นายประภาศ กล่าวในที่สุด.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2558 เวลา : 18:01:25
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:02 pm