ซีเอสอาร์-เอชอาร์
"ออมสิน"สนับสนุนเด็กดีโรงเรียนเด่น ปีที่ 9


ธนาคารออมสิน จัดพิธีมอบรางวัลแก่ 44 โรงเรียนเด่นและ เด็กดี 110 คน ที่มีความดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมประจำปี 2558 ผอ.ออมสิน ย้ำ ธนาคารฯ พร้อมสนับสนุนและให้กำลังใจให้คนดีและสถานศึกษทำดีต่อไป

วันนี้ (1 ธันวาคม 2558) ได้มีพิธีมอบรางวัลโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรม ประจำปี 2558 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างธนาคารออมสิน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ โดย มล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติร่วมในพิธี นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นผู้มอบรางวัล

 

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า การมอบรางวัลโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมในปี 2558 นี้ นับเป็นปีที่ 9 แล้วที่ ธนาคารออมสิน สพฐ. และ สศอ. ได้ร่วมกันผลักดันโครงการนี้ให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้รวมแล้ว มีสถานศึกษาจำนวน 372 แห่ง และนักเรียนจำนวน 870 คน จากทั่วประเทศ ได้รับการประกาศคุณงามความดีผ่านโครงการนี้ เพื่อที่จะส่งเสริมและธำรงไว้ซึ่งความมีคุณธรรมและจริยธรรมให้กับสังคมไทย ซึ่งการปลูกฝังความมีคุณธรรมและจริยธรรมให้เป็นพื้นฐานสำคัญตั้งแต่ระดับเยาวชน เมื่อเติบโตจะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และคืนความสุขให้สังคมไทยมีรอยยิ้ม  นอกจากนี้ยังมีสถาบันการศึกษาที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการขัดเกลาจิตใจให้แก่เยาวชนจำนวนมากที่มีรางวัลดังกล่าวนี้การันตี สำหรับในปีนี้มีโรงเรียนและนักเรียนที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้มีจำนวนโรงเรียน 319 แห่ง และจำนวนนักเรียน 540 คน

 

 

“ธนาคารออมสิน สพฐ. และ สศอ. มีความยินดีที่ได้ประกาศความดีของเยาวชนไทย และสถานศึกษาเหล่านี้ให้สังคมรับรู้ ได้ยกย่องเชิดชูอย่างมีเกียรติ เพราะการปลูกจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม การออมและการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติใช้อย่างแท้จริงนั้น ใช้ความอุตสาหะความเพียรพยายามไม่ใช่น้อย แต่เมื่อเกิดขึ้นจริงจะนำผลประโยชน์มาสู่สังคมและประเทศชาติ ซึ่งตลอดกระบวนการเฟ้นหาในท้ายที่สุดแล้วในแต่ละปีจะมีนักเรียนเพียง 110 คน กับ โรงเรียน 44 แห่ง เท่านั้นที่จะได้รับการยกย่อง ขณะที่ความเหมาะสมของนักเรียน นักศึกษา ทุกคน และโรงเรียน สถานศึกษา ทุกแห่งที่มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน จึงหวังว่าความดีของเมล็ดพันธุ์แห่งความดีนี้  ได้เติบโตและเจริญงอกงามสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้สังคมไทยได้อย่างยั่งยืนต่อไป”นายชาติชาย กล่าว

อนึ่ง โครงการประกวดโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรม เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามิ่งมงคลสมัยทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา เมื่อปี พ.ศ. 2550 โดยเริ่มแรกธนาคารออมสินให้การสนับสนุนด้านงบประมาณจำนวน 80 ล้านบาท สำหรับการจัดประกวดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 10 ปีๆ ละ 8 ล้านบาท ซึ่งต่อมาในปี พ.ศ. 2554 ได้เพิ่มเป็นปีละ 10 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินทุนการศึกษาให้โรงเรียนละ 100,000 บาท และนักเรียนคนละ 40,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้แก่สถาบันการศึกษาและนักเรียน ทั้ง สพฐ. และอาชีวศึกษา ซึ่งมีการปฏิบัติตน และปลูกฝังความมีคุณธรรมและจริยธรรมอยู่แล้ว ได้รับการเชิดชูเกียรติให้สังคมได้ร่วมชื่นชมและรับรู้ ที่สำคัญเพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ธ.ค. 2558 เวลา : 12:42:36
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:01 pm