อสังหาริมทรัพย์
"PropertyGuru" ควบกิจการ "RUMAHDIJUAL"


PropertyGuru กลุ่มบริหาร DDproperty.com ควบกิจการ RUMAHDIJUAL เว็บอสังหาฯแดนอิเหนา ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในอินโดนีเซีย
 

 

พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (PropertyGuru Group) เว็บไซต์สื่อกลางด้านการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย และเป็นบริษัทแม่ของเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย DDproperty.com ประกาศเข้าซื้อ RumahDijual.com หนึ่งในผู้นำเว็บไซต์อสังหาฯของอินโดนีเซีย ตอกย้ำผู้นำด้านสื่ออสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ในระดับภูมิภาค หลังการเข้าซื้อกิจการ ePropertyTrack

 

 

สำหรับ เว็บไซต์ RumahDijual นั้นก่อตั้งโดย นายโยฮาน อาริสเตียน ชาวอินโดนีเซีย การควบรวม RumahDijual.com เข้ากับเว็บไซต์ของ PropertyGuru ในประเทศอินโดนีเซียอย่าง Rumah.com ทำให้ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงที่สุดรวมกว่า 43% ของผู้ใช้งานเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์ในประเทศอินโดนีเซีย คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 2 เท่าของคู่แข่งที่มีสัดส่วนรองลงมา และทำให้มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ รวมกว่า 5.5 ล้านคน จำนวนหน้าที่เข้าชมรวมกว่า 30 ล้านหน้าต่อเดือน และเป็นเว็บที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก PropertyGuru ในประเทศสิงคโปร์

นายสตีฟ เมลฮูอิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์กับ PropertyGuru เนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ตลาดอสังหาริมทรัพย์และการตลาดบนโลกออนไลน์มีการพัฒนาและเติบโตเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเตรียมงบประมาณไว้อีกกว่า 10 ล้านเหรียญสิงคโปร์ เพื่อพัฒนาและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอินโดนีเซีย

 

 

ทั้งนี้ การเติบโตทางธุรกิจของ PropertyGuru ในประเทศอินโดนีเซีย มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการเติบโตและมีความต้องการสูง ขับเคลื่อนด้วยการเติบโตของจำนวนประชากร การเกิดใหม่ของกลุ่มชนชั้นกลาง การขยายตัวของชุมชนเมืองอย่างรวดเร็ว รวมถึงความนิยมในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านทางมือถือด้วย จากการเข้าซื้อ RumahDijual.com ของ PropertyGuru จะทำให้ประชากรที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นนี้ได้รับประโยชน์ด้วยการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความหลากหลายและมีให้เลือกเกือบ 500,000 รายการ ครอบคลุมในหลายพื้นที่หลักของประเทศอินโดนีเซีย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ธ.ค. 2558 เวลา : 11:44:18
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:30 pm