แบงก์-นอนแบงก์
เอสเอ็มอีแบงก์ จับมือ พันธมิตร รุกช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ Policy Loan 4% ยืดหยุ่นหลักเกณฑ์เข้าถึงแหล่งทุน


เอสเอ็มอีแบงก์ จับมือ พันธมิตร ที่พลาดหวังสินเชื่อ Soft Loan หมด สร้างโอกาสเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 4% Policy Loan ของธนาคาร ใช้เสริมสภาพคล่องปรับปรุงกิจการ บสย. ค้ำประกันกู้ได้ ระดมสาขาบุกเข้าหาผู้ประกอบการก่อนสิ้นปี 58 ที่จะสิ้นสุดโครงการ

 
นายวรมิตร ครุฑโต รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ เอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่าตามที่ธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อ Soft Loan ให้ผู้ประกอบการรายย่อยตามโครงการของรัฐบาลวงเงิน 1 แสนล้านบาท ซึ่งขณะนี้วงเงินได้หมดลงแล้ว และทราบว่ายังมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนดังกล่าว แต่เอสเอ็มอีแบงก์ยังมีวงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำอีกโครงการหนึ่ง คือ สินเชื่อ Policy Loan อัตราดอกเบี้ย 4% เช่นกัน จึงขอเชิญชวนเอสเอ็มอีมาใช้บริการ

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อ Policy Loan ธนาคารจึงได้มีการยืดหยุ่นหลักเกณฑ์การเข้าถึงสินเชื่อดังกล่าว โดยให้กู้ได้ทั้งผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจมีปัญหาขาดสภาพคล่อง และที่ต้องการลงทุนเพื่อการปรับปรุงกิจการหรือเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ ธนาคารยังได้มีการปรับเงื่อนไขเรื่องหลักประกันกับ บสย. ในส่วนของการยื่นกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท จากเดิมกำหนดวงเงินที่ บสย. จะค้ำประกันวงเงินรวมไม่เกิน 5 พันล้านบาท ก็จะขยายเป็น บสย. ค้ำประกัน ได้ทั้งหมดของวงเงินโครงการ ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการมีโอกาสเข้าสู่แหล่งเงินทุนภายใต้สินเชื่อ Policy Loan ได้ง่ายขึ้น

ขณะนี้ธนาคารได้จับมือกับพันธมิตร เช่น สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สสว. และ ธนาคารพาณิชย์ เป็นต้น ที่มีสมาชิก SMEs จำนวนมากได้ขอยื่นกู้โครงการสินเชื่อ Soft Loan และ ไม่สามารถขอกู้ได้ทัน โดยได้มอบหมายให้สาขาประสานความร่วมมือ เชิญชวนสมาชิกของพันธมิตรดังกล่าวมาใช้สินเชื่อ Policy Loan ของธนาคารแทน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเอสเอ็มอี สร้างโอกาสเข้าสู่แหล่งทุน เนื่องจากเงื่อนไขใกล้เคียงกันคืออัตราดอกเบี้ยต่ำ 4% ซึ่งสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ Policy Loan ดังกล่าว จะสิ้นสุดรับคำขอกู้ภายใน 31 ธันวาคม 2558 นี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ หรือ โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ธ.ค. 2558 เวลา : 19:44:36
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 11:00 pm