แบงก์-นอนแบงก์
แบงก์ออมสิน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เนรมิตฝันหนูน้อยเก็บออม ใน "หมู่บ้านออมสิน ถิ่นวิถีแดนไทย" ณ ออมสิน สำนักงานใหญ่


ธนาคารออมสิน เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2559 วันเสาร์ที่ 9 มกราคม นี้ ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ เนรมิตพื้นที่ 10 ลานกิจกรรม ท้าทายปัญญาเด็กไทยกับการใช้จ่ายอย่างมีวินัย และออมเงิน ใน “หมู่บ้านออมสิน ถิ่นวิถีแดนไทย” พร้อมเปิดสาขาทุกแห่งทั่วประเทศให้เด็กฝากเงินเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่ 8.30 - 11.00 น. เพียงฝากเงิน/เปิดบัญชี 50 บาทขึ้นไปรับ “กระปุกออมสินลูกเจี๊ยบ” เป็นที่ระลึกทันที!

  

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวันเสาร์สัปดาห์ที่ 2  ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 9 มกราคม โดยหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้จัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เด็กไทยได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรม ธนาคารออมสินซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานของภาครัฐได้จัดกิจกรรม โดยในปีนี้เปิดสำนักงานใหญ่จัดเป็นพื้นที่ 10 ลานกิจกรรม ภายใต้แนวคิด “หมู่บ้านออมสิน ถิ่นวิถีแดนไทย” ท้าทายการใช้ความคิดในการทดลองประกอบอาชีพ หารายได้ นำไปแลกซื้อของรางวัลสมมติวิธีคิดเพื่อการใช้จ่ายเงินอย่างมีวินัย แล้วนำไปเก็บออม ที่ธนาคารโรงเรียนจำลอง ซึ่ง  จะสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างจิตสำนึกให้คนไทย เด็กไทย ให้รู้จักการใช้จ่ายอย่างมีคุณค่า มีวินัยเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และรู้จักเก็บออมเงิน
  

สำหรับ 10 ลานกิจกรรม ภายใต้แนวคิด “หมู่บ้านออมสิน ถิ่นวิถีแดนไทย” นี้ ประกอบด้วย 1.หมู่บ้านริมน้ำ ธรรมชาติวิถีไทย ได้เรียนรู้วิถีชีวิตตลาดน้ำ สนุกกับการระบายสีเรือเคลื่อนที่ของธนาคารออมสินในยุคสมัยต่างๆ 2.หมู่บ้านช่างศิลป์ งามระบิลถิ่นไทย ได้สร้างสรรค์เรียนรู้งานหัตถกรรมศิลปะไทยงานประดิษฐ์ สานปลาตะเพียน 3.หมู่บ้านไทยบันเทิง สำเริงนาฏศิลป์ไทย ชื่นชมนาฏศิลป์ไทย ฟ้อนรำท้องถิ่น โขน เพลงพื้นบ้าน ดนตรีไทย และฝึกแสดงหุ่นกระบอก 4.หมู่บ้านอาหาร ฐานถิ่นไทย สัมผัสกลิ่นอายวิถีชีวิตของความเป็นไทยในอดีต 5.หมู่บ้านกาลเวลา ทัศนาพิพิธภัณฑ์ออมสิน เรียนรู้ประวัติธนาคารออมสิน 6.ลานหมู่บ้านออมสิน เวทีการแสดง Symphonic Band การละเล่นโบราณ 7.ลานกิจกรรม Extreme1 พบเกมการละเล่นในยุคสมัยใหม่ 8.ลานกิจกรรม Extreme2 เกมต่างๆ ในยุคปัจจุบัน 9.ลานกิจกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่กำลังก้าวไปสู่โลกยุคดิจิตอล และ 10.กิจกรรมสุดยอดวิถีไทย จากโครงการประกวดสุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย ที่นำเสนอตัวอย่างเยาวชนผู้สำเร็จจากการใช้ความคิดนำเสนอการทำธุรกิจ ในแนวคิดไทยๆ และสามารถนำไปใช้ได้จริง
 

“เด็กๆ จะได้เรียนรู้จากการทดลองว่าได้ทำงาน มีรายได้เหมือนชีวิตจริงๆ แล้ววางแผนการใช้จ่ายก่อนจะจ่ายเงินจริงๆ ที่สำคัญคือจะได้ใช้ความคิดในการวางแผนทางการเงินเพื่อออมหรือไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นพร้อมกับรับของที่ระลึกมากมาย บริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับเด็กฟรีตลอดงาน” นายชาติชาย กล่าว
 นอกจากนี้ ที่สำคัญสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการออมที่ธนาคารออมสินจัดให้มีอยู่คู่วันเด็กคือ การเปิดสาขาเพื่อให้บริการเป็นกรณีพิเศษ ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อรับฝากเงินจากเด็กๆ โดยฝากเงินหรือเปิดบัญชีตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป (ยกเว้นบัญชีประเภทที่ระบุการรับฝากขั้นต่ำ) ได้รับของที่ระลึก “กระปุกออมสินลูกเจี๊ยบ” 1 ชิ้น ต่อ 1 บัญชี ในช่วงเวลา 8.30 - 11.00 น. ทุกสาขาทั่วประเทศ

 “นอกเหนือไปจากการทำหน้าที่สถาบันเพื่อการออม ได้ปลูกฝังเรื่องการออมให้แก่เยาวชนไทย  มากว่า 102 ปี ธนาคารออมสินยืนยันที่จะมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมดีดีเช่นนี้ต่อไป เพื่อให้เด็กไทยมีศักยภาพเป็นอนาคตของประเทศ ให้สมกับคำขวัญวันเด็กที่นายกรัฐมนตรีได้มอบให้ในปีนี้ว่า “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้    สู่อนาคต”” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวที่สุด.
                
                
               

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ม.ค. 2559 เวลา : 12:55:18
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:18 am