หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดศูนย์กลางการเรียนรู้และบริการผู้ลงทุนที่ทันสมัยและครบครัน ณ อาคารที่ทำการใหม่


ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้บริการอาคารที่ทำการแห่งใหม่ แลนด์มาร์คการลงทุนที่จะเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้เรื่องการลงทุน ชูจุดเด่น “INVESTORY” พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุนแห่งแรกในประเทศไทย และห้องสมุดมารวยแห่งใหม่ ใหญ่และครบครันกว่าเดิม ตอกย้ำบทบาทผู้พัฒนาและเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินการลงทุน

 


 

 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า อาคารที่ทำการแห่งใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้บริการตั้งแต่ต้นปี 2559 โดยมุ่งเน้นการเป็นแลนด์มาร์คทางการลงทุน ด้วยบริการที่ครบครันสำหรับผู้ลงทุน ผู้ประกอบการ หน่วยงานตลาดทุน และประชาชนทั่วไป ส่งเสริมการขยายตัวของตลาดทุนไทย และสนับสนุนภารกิจของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้เรื่องการลงทุน เพื่อพัฒนาและเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินการลงทุน บ่มเพาะความรู้พื้นฐานด้านการบริหารเงิน การออม และการลงทุนให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาพัฒนาการเรียนรู้เรื่องตลาดทุนและการลงทุน ให้สนุกสนาน น่าสนใจ เข้าถึงและเข้าใจง่าย โดยเปิดตัว “INVESTORY” พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน (Investment Discovery Museum) แห่งแรกในประเทศไทย นำเสนอเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการวางแผนการเงินและการลงทุน พัฒนาการของตลาดทุนไทย ผ่านการสร้างประสบการณ์ด้วยตนเอง ด้วยสื่อที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบเกม มัลติมีเดีย และการทดลองเรียนรู้เสมือนจริง

 

นอกจากนี้ ยังมีห้องสมุดมารวยแห่งใหม่ ด้วยพื้นที่ให้บริการกว่า 842 ตารางเมตร รวบรวมทรัพยากรสื่อความรู้ด้านตลาดทุนมากกว่า 20,000 รายการ พร้อมยกระดับบริการสู่การเป็นห้องสมุดดิจิทัลด้านตลาดทุนชั้นนำของประเทศ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ระบบการให้บริการยืมคืนด้วยตนเอง ชั้นหนังสือดิจิทัลแนะนำหนังสือและบริการให้เปิดอ่านตัวอย่างหนังสือ (Digital Bookshelf) และบริการฐานข้อมูลบริษัทจดทะเบียนและข้อมูลการซื้อขาย (Digital Content) ผ่านอุปกรณ์ที่ทันสมัย อาทิ tablet และคอมพิวเตอร์

“INVESTORY” เปิดบริการวันอังคาร–อาทิตย์ 9.30–19.00 น. และห้องสมุดมารวยเปิดบริการทุกวัน 8.30–21.00 น. ที่ชั้น B อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงแรก ประชาชนสามารถเข้าชม INVESTORY ได้โดยไม่เสียค่าเข้าชมตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พ.ค. 2559

นอกจากการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เรื่องการลงทุนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมุ่งมั่นให้อาคารแห่งนี้เป็นอาคารต้นแบบของความยั่งยืน โดยออกแบบและก่อสร้างตามเกณฑ์การประเมินอาคารเขียว (Green Building) ตามมาตรฐานระดับสากล LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

อาคารที่ทำการแห่งใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่ที่เลขที่ 93 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 การเดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผู้ลงทุนสามารถติดต่อ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่โทร: 0 2009 9000 โทรสาร: 0 2009 9991 SET Contact Center: 0 2009 9999

 


LastUpdate 09/01/2559 02:32:11 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:27 am