แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัวนวัตกรรมธุรกรรมการเงิน Digital Solution Engagement หรือ DSE อนุมัติสินเชื่อบุคคลนอกสถานที่ ง่าย รวดเร็ว รู้ผลทันที เพียงมีบัตรประชาชนใบเดียว


นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนากระบวนการทำงานรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘Digital Solution Engagement’ หรือ DSE ช่วยให้ลูกค้าขอสินเชื่อบุคคลได้อย่างสะดวกสบาย ง่าย และรวดเร็วมากขึ้น ผ่านอุปกรณ์แท็บเล็ต ทำให้ธนาคารสามารถออกไปให้บริการนอกสถานที่ ลูกค้าอยู่ตรงไหนธนาคารสามารถออกไปให้บริการได้ถึงที่ ซึ่งธนาคารเป็นธนาคารแรก ที่สามารถอนุมัติสินเชื่อนอกสถานที่ ลูกค้ารู้ผลอนุมัติทันที เพียงมีบัตรประชาชนใบเดียว

นายอดิศร กล่าวว่า ธนาคารประเดิมบริการแรก ด้วยสินเชื่อบุคคลสำหรับพนักงานประจำผู้มีรายได้ 20,000 บาทขึ้นไป และมีความต้องการสินเชื่อวงเงินไม่เกิน 150,000 บาท

ขั้นตอนในการใช้บริการ ลูกค้าเพียงนำบัตรประชาชนมาติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร ข้อมูลจากบัตรประชาชนจะปรากฏบนอุปกรณ์แท๊บเล็ต เจ้าหน้าที่จะให้ลูกค้าทำการตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัครให้ครบถ้วนและถูกต้อง และตรวจสอบตัวตนด้วยรหัส OTP ที่ระบบส่งข้อความไปยังโทรศัพท์ของผู้ขอสินเชื่อ พร้อมถ่ายภาพผู้ขอสินเชื่อผ่านหน้าจอที่ทำรายการ หลังจากนั้น ลูกค้าเซ็นชื่อรับรองเอกสารในการสมัคร ระบบทำการวิเคราะห์ข้อมูลการขอสินเชื่อของผู้สมัคร เท่านี้ลูกค้าก็สามารถทราบผลอนุมัติสินเชื่อทันที ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็ว
นอกจากนี้ หากลูกค้าเตรียมเอกสารครบถ้วน วงเงินสินเชื่อจะถูกโอนเข้าบัญชีของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยในวันทำการวันถัดไป ซึ่งรวดเร็วที่สุดในระบบผู้ให้บริการในปัจจุบัน

นายอดิศร กล่าวว่า นอกจากลูกค้าจะได้รับความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น DSE ยังช่วยให้เจ้าหน้าที่ของธนาคาร ทำงานง่ายขึ้นด้วย นับเป็นกระบวนการทำงานที่ดีกับทั้งลูกค้าและธนาคารในฐานะผู้ให้บริการ
     

“DSE เป็นอีกก้าวหนึ่งของสิ่งที่แบงก์พยายามทำมาตลอด นั่นคือ การนำเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันมาปรับใช้ในการให้บริการลูกค้าได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น ผ่านวิธีการทำงานใหม่ๆ ช่องทางใหม่ๆ เป็นความต่อเนื่องจากสิ่งที่แบงก์ทำไปแล้ว คือ ‘Beat Banking’ ที่ช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้ 24 ชั่วโมงผ่านมือถือ ตามมาด้วยครั้งแรกของบริการเติมเงินเข้ากระเป๋าสมาร์ท เพิร์ส นอกร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ผ่านช่องทาง CIMB Clicks Internet Banking และตู้ ATM ของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย วันนี้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยพร้อมแล้ว ที่จะช่วยให้ลูกค้าเติมเต็มความต้องการและเริ่มต้นทำตามฝันด้วยมิติใหม่ที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และง่ายให้กับทุกคน” นายอดิศร กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ม.ค. 2559 เวลา : 07:17:32
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:37 pm