ยานยนต์
มาสด้าเปิดแผนกลยุทธ์ปี 59 เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 7 รุ่น


มาสด้าเปิดแผนกลยุทธ์ปี 59 เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 7 รุ่น หวังเพิ่มทางเลือกและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมงัดกลยุทธ์การตลาดมาใช้เต็มที่ทั้งปี เผยรอติดตามแคมเปญปีนี้ดุเดือดแน่ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ 4.4 หมื่นคัน จากปีก่อนทำยอดขายได้สูงสุดในตลาด 3.9 หมื่นคัน เติบโต 15% ขึ้นครองอันดับ 3 ของตลาดรถเก๋ง พร้อมประกาศปีนี้จะขึ้นเป็นผู้นำรถอเนกประสงค์เอสยูวีครองมาร์เก็ตแชร์ 16%

 

 

 

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถยนต์มาสด้าเข้าสู่ตลาดอีก 7 รุ่น โดยเป็นการปรับโฉมใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกและเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น

"ปีนี้คาดว่าการแข่งขันของตลาดรถยนต์จะดุเดือดมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ฉะนั้นมาสด้าจะใช้แคมเปญการตลาดอย่างเข้มข้นดุเดือดตลอดทั้งปีเพื่อกระตุ้นยอดขาย และรักษาตำแหน่งยอดขายรถเก๋งสูงสุดอันดับ 3 นอกจากนี้ มาสด้าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำรถอเนกประสงค์เอสยูวีที่มาร์เก็ตแชร์ 16% หลังจากปีที่ผ่านมาของตลาดรถยนต์รวม "รถเอสยูวี" เป็นรุ่นที่เติบโตประเภทเดียว และปีนี้มาสด้ายังเชื่อว่าตลาดรถยนต์ในปีนี้จะมียอดขายทะลุถึง 8 แสนคัน เนื่องจากกำลังซื้อจะยังมีอยู่อีกมาก และตั้งแต่ไตรมาสสองปีนี้ภาพการฟื้นตัวจะชัดเจนขึ้น ส่งผลให้ครึ่งปีหลังดีขึ้นด้วย"ประธานบริหารมาสด้า เซลล์ ประเทศไทย กล่าว

 

 

นายทาเกสึเอะกล่าวว่า มาสด้าตั้งเป้ายอดขายในประเทศปีนี้ไว้ที่ 44,000 คัน จากปีก่อนทำยอดขายได้ 3.94 หมื่นคัน เติบโตสูงสุดในตลาดถึง 15% จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่มากที่สุดถึง 5 รุ่นด้านการส่งออก มาสด้าตั้งเป้ายอดการส่งออกรถยนต์มาสด้าไว้ที่ 9.5 หมื่นคัน เมือรวมกับยอดขายในประเทศที่ 4.4 หมื่นคัน รวมเป็นยอดการขายทั้งสิ้นที่ตั้งเป้าไว้ 13.9 หมื่นคัน

นายทาเกสึเอะกล่าวว่า มาสด้าจะใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กระจายอะไหล่ไปยังประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)เหมือนกับปีที่ผ่านมาที่ได้เปิดโครงการศูนย์กลางอะไหล่ที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน แต่ปีนี้จะพิเศษกว่าปีก่อน ที่จะส่งอะไหล่ไปยังดีลเลอร์แต่ละประเทศเลย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งอะไหล่มากขึ้น โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการส่งอะไหล่ 3,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อน

 

 

"มาสด้าจะไม่ใช่เพียงแค่แบรนด์ที่ลูกค้าเลือก แต่จะเป็นแบรนด์ที่ลูกค้ารัก และแนะนำให้กับคนที่ลูกค้ารักต่อไปอีกด้วย และจะขยายใหญ่จนกลายเป็นคอมมูนิตี้ หรือ"สังคมคนรักมาสด้า"ขนาดใหญ่ ที่เราจะใช้กลยุทธ์การตลาดระยะสั้นผ่านช่องทางออนไลน์ เจาะลูกค้าที่บริโภคสื่อออนไลน์ เพื่อรับรู้ความต้องการของลูกค้า ฟีดแบ็กต่างๆ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ในทันที รวดเร็วและตรงจุด เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าบริโภคสื่อข่าวสารต่างๆผ่านช่องทางออนไลน์ที่รวดเร็วและแพร่กระจายไปได้เร็ว"นายทาเกสึเอะกล่าว

ทั้งนี้ รถมาสด้า 7 รุ่น  ที่จะออกใหม่  จะเป็นรถที่นำมาปรับโฉมใหม่ ทั้งรถยนต์นั่งและรถคอมแพคท์ อาทิ มาสด้า 2 ทั้งรุ่นเบนซินและดีเซล ,มาสด้า CX5 และมาสด้า MX5

 


LastUpdate 20/01/2559 08:10:04 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:37 am