อสังหาริมทรัพย์
สมาคมรับสร้างบ้าน ชู "7 ยุทธศาตร์ REFRESH"


สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เร่งยกระดับสมาชิก ชู 7 ยุทธศาตร์ REFRESH หัวหอกบุกตลาด ตั้งเป้าดันยอดขายรวมปีนี้ 12,000 ล้านบาท

นายพิชิต  อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ( HBA :Home Builder Association) เปิดเผยว่า สมาคมจะขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายและจะเสริมสร้างศักยภาพที่แข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของสมาชิกเพื่อก้าวสู่อีกระดับของการรับสร้างบ้าน ผ่านแนวคิดและการดำเนินงานเพื่อสานต่อนโยบายเดิมอย่างต่อเนื่อง ความคู่ไปกับนโยบายใหม่ โดยจะสร้างความเชื่อมั่นให้อยู่ในใจของผู้บริโภค รวมถึงการพัฒนาศักยภาพสมาชิกเพื่อความแข็งแกร่งของสมาคมฯผ่าน “ 7 ยุทธศาตร์ REFRESH” ประกอบด้วย

R-Reliability : สมาคมฯให้น่าเชื่อถือจากการวางแผนเชิงรุกในการสร้างแบรนด์ในใจผู้บริโภคให้เป็น Bench Mark ของการสร้างบ้านมาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพและบริการ ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่องทางการสื่อสารโดยตรงจากสมาคมฯที่ได้มีการพัฒนาเว็บไซต์ www.hba-th.org

E-Expandability : ต่อยอดการขยายฐานธุรกิจทั้ง Supply Chain และ Value Chain เพื่อความแข็งแกร่งในการให้บริการแบบครบวงจร และรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC:Asean Economics Community)

F-Financial Stability : เน้นความมั่นคงทางการเงินของสมาคมฯ

R-Rethink : ทบทวนรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องตามสภาพการณ์ในปัจจุบัน ทั้งการจัดหารายได้ และการเข้าร่วมโครงการกับพันธมิตรธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับบ้านหรือการอยู่อาศัย พร้อมกันนี้ยังได้ให้มืออาชีพเข้ามาดำเนินการมากขึ้นในการจัดกิจกรรมต่างๆของสมาคม

E-Equality : สนับสนุนโอกาสทางธุรกิจและพัฒนาศักยภาพในหมู่สมาชิก ให้สมาชิกที่เป็นบริษัทขนาดเล็กสามารถพัฒนามาตรฐานงานและการให้บริการเท่าเทียมบริษัทขนาดกลางและบริษัทใหญ่

S-Sustainable Human Capital : ต่อยอดความมั่นคงทุนมนุษย์ในการจัดหาบุคลากร 3 สายงาน คือ ผู้ควบคุมงาน – เจ้าหน้าที่เขียนแบบ และ เจ้าหน้าที่ประมาณราคา เข้าสู่ตลาดผ่านโครงการ Road Show สถาบันอาชีวศึกษา,โครงการทวิภาคี และบุคลากรจากการจัดเทียบชั้นคุณวุฒิวิชาชีพ

H-Harmony : ส่งเสริมความเป็นเอกภาพในหมู่สมาชิกด้วยการจัดตั้งกรรมการรับเรื่องร้องเรียนและกำหนดกฎเกณฑ์ในการพิจารณาเข้าร่วมกิจกรรมโครงการต่างๆภายนอกสมาคมฯ

สำหรับในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ สมาคมฯจะเร่งสร้างมูลค่าตลาดรวม ผ่านการจัดงาน Home Builder Focus 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานจะเป็นการรวมตัวของบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ พร้อมด้วยสถาบันการเงินที่จะมาให้สินเชื่อในอัตราพิเศษ และบริษัทวัสดุก่อสร้างต่างๆเข้าร่วม โดยคาดว่าภายในงานดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาทและคาดว่าปีนี้ตลาดรวมรับสร้างบ้านจะมีมูลค่าทั้งสิ้น12,000 ล้านบาทเติบโตจากปีก่อน15%


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ม.ค. 2559 เวลา : 00:37:30
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:53 am