อสังหาริมทรัพย์
"เพอร์เฟค" เดินหน้าปรับโครงสร้างใหม่


พร๊อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ประกาศปรับโครงสร้างใหม่ เตรียมรับศึกการแข่งขันเดือด เตรียมเปิด 17 โครงการใหม่ มูลค่า 24,000 ล้านบาท

 

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร๊อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า บริษัทได้วางโครงสร้างใหม่ หลังจากที่ได้ร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ GRAND  เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ทั้งกลุ่มมีรายได้จากธุรกิจโรงแรมเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีเพียงธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเท่านั้น ซึ่งปีนี้มีแผนที่จะพัฒนาธุรกิจโรงแรมอย่างชัดเจน รวมทั้งบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพื่อปรับความน่าเชื่อถือ (เรตติ้ง) ของบริษัทให้ดีขึ้น ก่อนที่จะตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่อไป และทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยทั้งพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และแกรนด์ มีแผนตั้งกองทุน REIT เพื่อเข้าลงทุนในโรงแรมของทั้ง 2 บริษัทที่ดำเนินการอยู่ 4 แห่ง ประกอบด้วย เพอร์เฟค ภายใต้ คิโรโระสกีรีสอร์ท ประเทศญี่ปุ่น, แกรนด์ 3 โรงแรม ได้แก่ โรงแรม เวสทิน สุขุมวิท, โรงแรมเชอราตัน หัวหิน และโรงแรมเชอราตัน ปราณบุรี โดยจะทยอยขายสินทรัพย์เข้ากองทุน REIT เพื่อนำเงินไปลงทุนในโครงการใหม่เพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัทจะจับมือกับพันธมิตรบริษัทขนาดใหญ่ของไทย และพาร์ทเนอร์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนทำโรงแรม คอนโดมิเนียม มูลค่า 20,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในครึ่งปีแรกนี้ โดยบริษัทถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40%

 

สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้นั้น บริษัทจะพัฒนาโครงการใหม่ 17 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ 12 โครงการ มูลค่า 16,800 ล้านบาท  คอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 72,000 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวในครึ่งปีแรก 4 โครงการ และครึ่งปีหลังอีก 13 โครงการ

พร้อมกันนี้ ยังได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 16,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อนที่มียอดขายเพียง 11,000 ล้านบาท เพราะมั่นใจว่าโครงการของบริษัทจะได้รับผลดีโดยตรงจากการที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดให้บริการมากถึง 14 โครงการ อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ คือ เปิดร้านกาแฟแนวคิดใหม่ สำหรับนักศึกษา และคนรุ่นใหม่ย่านศาลายา ชื่อร้าน ทู ฟาสต์ ทู สลีฟ เพื่อตอบรับความต้องการของคนรุ่นใหม่

ขณะเดียวกัน ยังคาดว่าจะมีรายได้รวม 20,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% จากปีก่อนที่มีรายได้เพียง 11,900 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15,000 ล้านบาท ขณะนี้มียอดขายรอโอน (แบ็ค ล็อค) 6,600 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการขายที่ดินอีก 1,000 ล้านบาท และธุรกิจโรงแรมอีก 2,500 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าทำให้รายได้บริษัทยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 10%

 

ด้าน นายไพสิฐ แก่นจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทว่า ได้วางเป้าหมายให้แกรนด์เป็นบริษัทบริหารโรงแรมชั้นนำ โดยมีแผนขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ทั้งจำนวนโรงแรมและห้องพัก รวมทั้งจะมีการพัฒนาโครงการใหม่ๆ อาทิ โครงการแบบมิกซ์ยูส เป็นที่อยู่อาศัยและโรงแรมหรือรีสอร์ท, โครงการพักอาศัยประเภท Hotels & Branded Residences, โครงการพักอาศัยสำหรับคนวัยเกษียณโดยเน้นกลุ่มต่างชาติ และที่พักวันหยุดแบบไทม์แชร์ (Time Share) เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ยังได้ปรับปรุงโครงสร้างต้นทุน รวมทั้งการลดต้นทุนเงินทุน ปัจจุบันแกรนด์มีคอนโดมิเนียม 2 โครงการ คือ ไฮด์ สุขุมวิท 11 และ ไฮด์ สุขุมวิท 13 และธุรกิจโรงแรม 4 แห่ง รวม 930 ห้องพัก ได้แก่ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า และ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยแกรนด์มีความร่วมมือกับกลุ่มสตาร์วูด ซึ่งจะควบรวมกับกลุ่มแมริออท และกลายเป็นเครือโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2559 เวลา : 14:37:08
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:33 am