อสังหาริมทรัพย์
กคช.เปิดรับสมัครผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ


กคช. เปิดรับสมัครบุคคลผู้ว่าการ เผยคุณสมบัติเด่น หากเคยบริหารภาคเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี หากเคยเป็นผู้บริหารส่วนราชการ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า

นางจารุวรรณ งามกนกวรรณ รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.)
เปิดเผยว่า คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ
การเคหะแห่งชาติมีมติเห็นชอบให้การเคหะแห่งชาติเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กำหนดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม - 26 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งคุณสมบัติของผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี รวมทั้งมีความรู้ ความสามารถ ความจัดเจนเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ การบริหารรัฐกิจ การผังเมือง การสาธารณูปโภค สถาปัตยกรรม วิศวกรรม การเศรษฐกิจ การเงิน หรือกฎหมาย และมีประสบการณ์ในการบริหารองค์กร

กล่าวคือ กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชนต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มีรายได้ (Turnover) ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี โดยมีงบการเงินและโครงสร้างองค์กร หรือรายงานประจำปี (Annual Rrport) ในขณะที่ดำรงตำแหน่งมาแสดงด้วย กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารส่วนราชการต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า หรือกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจต้องดำรงตำแหน่ไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจนั้นๆ

สำหรับเงื่อนไขการจ้าง ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติมีวาระการดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้างคราวละไม่เกิน 4 ปี
นับจากวันเริ่มดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้าง หรือเมื่ออายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน เมื่อครบกำหนดเวลาตามสัญญาจ้างและมีอายุไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ ถ้ามีผลการทำงานดีมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์อย่างยิ่งแก่การเคหะแห่งชาติ คณะกรรมการการเคหะแห่งชาติสามารถเสนอแต่งตั้งต่อผู้มีอำนาจแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการสรรหาใหม่ ส่วนสัญญาจ้างจะกระทำได้อีกคราวเดียว

ทั้งนี้ การจ้างตามสัญญาจ้างไม่อยู่ในบังคับแห่งกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน กฎหมายว่าด้วยแรงงานสัมพันธ์ กฎหมายว่าด้วยแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ กฎหมายว่าด้วยประกันสังคม และกฎหมายว่าด้วยเงินทดแทน นอกจากนี้ ระหว่างการดำรงตำแหน่งจะมีการประเมินผลการปฏิบัติงานปีละ 2 ครั้ง

ผู้สนใจขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับใบสมัครได้ที่กองบริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายทรัพยากรบุคคลการเคหะแห่งชาติ (อาคาร 1 ชั้น 13) 905 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ 0 2351 6794, 0 2351 7039 โทรสาร. 0 2351 7595 ในวันและเวลาทำการ 08.30 - 16.30 น.หรือติดตามรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางเว็บไซต์ www.nha.co.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.พ. 2559 เวลา : 01:47:40
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:40 pm