อสังหาริมทรัพย์
"เฟรเกรนท์" ผุดโปรเจค 23,000 ล้านบาท เจาะตลาดไฮเอนด์


"เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้" เชื่อเศรษฐกิจชะลอตัวช่วงสั้น เดินหน้าผุดโปรเจคใหญ่ 23,000 ล้าน ริมสุขุมวิท พร้อมลุยเมียนมาร์รับเออีซี แย้มเจรจาพันธมิตรข้ามชาติ เปิดทางร่วมลงทุน

 

นายเจมส์ ดูอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมภาวะเศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่หากพิจารณาจากราคาอสังหาริมทรัพย์ของไทยไม่ได้ลดลงเลย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในเขตซีบีดี อีกทั้งค่าบริการหรือค่าเช่าศูนย์การค้ายังมีอัตราการเติบโตอยู่ และการท่องเที่ยวของไทยยังได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงเชื่อว่าเศรษฐกิจประเทศไทยจะชะลอตัวเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งและจะกลับมาฟื้นตัวได้อีก

ปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท 36 มูลค่า 23,000 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมประหยัดพลังงาน ราคาขายเริ่มต้นตารางเมตรละ 300,000 บาท เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และไม่ค่อยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ อีกทั้งเป็นลูกค้าต่างชาติ 49% จากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่ทำให้มีนักลงทุนเข้ามาพักอาศัยมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทกำลังเจรจาเพื่อขอต่ออายุสัมปทานที่ดินกับรัฐบาลเมียนมาร์ จากปัจจุบันที่มีโครงการอาคารสำนักงานและโรงภาพยนตร์ในเมียนมาร์ 15 ไร่ มีอายุสัมปทานเหลืออยู่ 13 ปี คาดว่าจะต่ออายุไปอีก 70 ปี หากเจรจาสำเร็จ ไตรมาส 2 นี้ จะเริ่มพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส มีทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า มูลค่าโครงการกว่า 15,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน กำลังเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ ทั้งฮ่องกง ญี่ปุ่น และจีน เพื่อร่วมลงทุนกันเป็นรายโครงการ หรือรูปแบบอื่น ซึ่งบริษัทต้องการความแข็งแกร่งด้านการเงินและเทคโนโลยีที่จะมาต่อยอดการดำเนินธุรกิจ คาดว่าจะมีข้อสรุปในเร็วๆ นี้

“ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดขายรอโอน (แบ็ค ล็อค) 6,000 ล้านบาท มาจากโครงการเซอร์เคิล 1, โครงการ เซอร์เคิล ลิฟวิ่ง โปรโตไทป์ (เซอร์เคิล 2) และโครงการเซอร์เคิล สุขุมวิท 11 ที่จะทยอยรับรู้รายได้อีก 2-3 ปีข้างหน้า พร้อมทั้งจะเน้นการพัฒนาโครงการไฮเอ็นด์ต่อ เนื่องจากมองว่าภาวะเศรษฐกิจปีนี้เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ทั้งจากการลงทุนภาครัฐ มาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่สำคัญการเปิดเออีซี ยิ่งทำให้มีทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจเข้ามาในไทยมากขึ้น ยิ่งทำให้ราคาอสังหาฯไทยไม่ได้ลดลงเลย โดยเฉพาะคอนโดฯย่านซีบีดี รวมถึงค่าบริการ หรือค่าเช่าศูนย์การค้ายังมีเติบโตดีอยู่ โดยคาดว่าปีนี้ตลาดอสังหาฯ จะเติบโต 3-5% ได้แน่นอน”นายเจมส์ ดูอัน กล่าว

ล่าสุด บริษัทได้ตอกย้ำการสร้างแบรนด์ผ่านการทำซีรีย์ละครเรื่อง “คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก” ซึ่งเป็นการทำมาร์เก็ตติ้งแนวใหม่บอกเล่าเรื่องราวแนวความคิดการพัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้คอนเซ็ปท์ Green Design ที่พัฒนาโดยเฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ ออกอากาศทางช่อง ONE 31 ทุกวันเสาร์เวลา 22.00 น. เป็นเวลา 4 สัปดาห์ โดยเริ่มออกอากาศในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2559


LastUpdate 16/02/2559 22:24:21 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:15 pm