ไอที
"เลอโนโว" ชวนสัมผัส "TheaterMax" ดูหนังเต็มจอกับ Lenovo VIBE X3+VR


งานมหกรรมโทรศัพท์มือถือ “Thailand Mobile Expo 2016″ ครั้งแรกในรอบปี 2559  ซึ่งเพิ่งจัดผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้รับความสนใจจากเหล่าสาวกไอทีเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อชมสินค้าใหม่ ๆ พร้อมโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม จากหลากหลายยี่ห้อ


 

“เลอโนโว” บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีและสมาร์ทโฟนรายใหญ่อีกแห่งของโลกไม่พลาดที่จะเข้าร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ผู้หลงใหลเทคโนโลยีได้สัมผัสประสบการณ์มัลติมีเดียบนสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ "TheaterMax"  ช่วยให้ได้สัมผัสการชมภาพยนตร์ วีดีโอ รายการทีวีและอื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง Lenovo Virtual Reality Technology ภายในสมาร์ทโฟนร่วมกับอุปกรณ์หูฟัง VR

 

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวได้แก่  Lenovo VIBE X3  ซึ่ง นายศิวกร ดำรงภัทร ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน เลอโนโว ประเทศไทย ได้เปิดตัวในงาน โดยผู้ใช้จะสามารถดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างเต็มจอเมื่อใช้งานร่วมกับหูฟัง VR ได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นที่ตัวเครื่องแวววาวจากวัสดุอลูมิเนียมที่ได้รับการเคลือบผิวพิเศษ

 

ส่วนสเปคของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีดังนี้

-จอแสดงผลความละเอียดระดับ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว เพิ่มมุมมองในการรับชม 178 องศา ระดับความคมชัดสูงถึง 1500:1 ความละเอียดสีหน้าจอ 16M ที่เพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลหน้าจอที่คมชัดทุกรายละเอียดและสีสันสดใสสมจริง

-มีการประมวลผลที่รวดเร็วด้วย 64-bit Qualcomm® Snapdragon 808 hexa-core processor

-พร้อม RAM ความจุ 3GB  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็วทันใจและมีหน่วยความจำความจุถึง 160 GB

-การรองรับการเชื่อมต่อความเร็วสูง LTE ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูหนัง  ฟังเพลง และเล่นเกมส์ได้อย่างเพลิดเพลิน

-นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกของโลก สำหรับนวัตกรรมการติดตั้งลำโพงสเตอริโอด้านหน้าสมาร์ทโฟนที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เสียงเบสที่ทรงพลัง พร้อมระบบเสียง Dolby ATMOS เพื่อให้ระบบเสียงเสมือนจริงรอบทิศทางเหมือนในโรงภาพยนตร์

 

 

-มีเทคโนโลยี Lenovo Sound ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความละเอียดของความดังเสียงถึง 32-บิต และระบบ DAC (Digital-to-Analog Converter) เพื่อให้สามารถฟังเพลงจากไฟล์ต่างๆ ได้คมชัด ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมความบันเทิงผ่านสมาร์ทโฟน

-มีกล้องหลังมาพร้อมเทคโนโลยี PDAF ความละเอียด 21 ล้านพิกเซล และสามารถอัดวิดีโอความละเอียดระดับ 4K Ultra HD ได้ ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เพื่อตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพและการถ่ายวีดีโอ
-ที่สำคัญยังมีแบตเตอรี่ความจุถึง 3600mAh  สามารถรองรับการใช้งานสำหรับดูหนังในระบบ full HD ได้อย่างสบาย ๆ
 

มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาวไข่มุก และ สีทองแชมเปญ ซึ่งวางจำหน่ายที่ร้านเลอโนโวและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ มีราคาเริ่มต้นที่ 15,990 บาท ราคา Lenovo VIBE X3 พร้อม VR เริ่มต้นที่ 16,690 บาท (ในงานขายที่ 16,390 บาท)

 

สำหรับอีกรุ่นที่รองรับเทคโนโลยี Lenovo Virtual Reality Technology พร้อม VR คือ  Lenovo K4 Note  เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกลงมาหน่อย สำหรับคนที่ไม่อยากจ่ายแพง เรียกว่า มีฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ แต่ราคาระดับมิดเอนด์  มีแบตเตอรี่อึดใช้งานทนนานด้วยความจุสูงถึง 3300mAh ที่แม้เหลือเพียง 10% ยังสามารถใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมง  กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมระบบออโต้โฟกัสและรองรับเครือข่าย 4G ได้ทุกค่าย

มี 2 สีให้เลือกได้แก่ สีขาว และ สีดำ ซึ่งวางจำหน่ายที่ร้านเลอโนโวและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยราคาเริ่มต้นที่ 7,590 บาท ขายพร้อม  VR เริ่มต้นที่ 8,290 บาท (ในงานขาย 7,990 บาท)

อยากสัมผัสประสบการณ์ดูหนังที่บ้าน แต่เหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ได้กับผลิตภัณฑ์ของเลอโนโว


 


LastUpdate 19/02/2559 14:26:04 โดย : Admin
15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 11:08 am