แบงก์-นอนแบงก์
"ออมสิน" เปิด 4 กิจกรรม ท้าทายเด็กเก่ง-กล้าทั่วประเทศ ในโลก GSBGEN.COM


ธนาคารออมสิน เปิดตัว 4 กิจกรรม ท้าทายความสามารถทุกทักษะของเด็กที่มีอย่างหลากหลาย ซึ่งเข้ามาท่องโลกอินเตอร์เน็ตและเป็นสมาชิกช่องทางสื่อสารของเด็กผ่านเว็บไซต์ GSBGEN.com โลกกว้างของเด็กและเยาวชน ที่จะได้อวดความถนัดของตนตามจินตนาการในโลกความจริง

          

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันเพื่อการออมมุ่งมั่นทำหน้าที่ส่งเสริมการออม สนับสนุนภาคการออมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ด้วยวิธีการและกิจกรรมมากมายที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้เข้ากับยุคสมัยในแต่ละช่วงเวลาเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ภาคการออมแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการปลูกฝังกลุ่มเด็กและเยาวชน อีกทั้งการที่ธนาคารออมสิน ได้เดินหน้ามุ่งสู่ “ออมสินยุคใหม่” หรือ GSB New Era ทำให้ธนาคารฯ มุ่งมั่นปรับปรุงผลิตภัณฑ์และกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ทันสมัย โดยเมื่อปี 2558 ได้เปิดช่องทางการสื่อสารร่วมกันในกลุ่มนี้ ผ่านเว็บไซต์ GSB GEN.com จนประสบความสำเร็จ และปี 2559 นี้ ได้เดินหน้าเพื่อให้ระบบเครือข่ายการสื่อสารช่องทางนี้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในวงกว้างมากขึ้น จึงได้เปิดตัวโครงการ 4 กิจกรรมด้วยกัน
           

สำหรับกิจกรรมที่ธนาคารฯ ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา 4 กิจกรรมนี้ ประกอบด้วย

- กิจกรรมที่ 1 GSB GEN Campus Star เป็นโครงการประกวดคัดเลือกหนุ่มสาว เพื่อเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติทั้งบุคลิกภาพ ความรู้ ความสามารถ ปฏิภาณไหวพริบและเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม โดยกำหนดจัดขึ้น 4 ครั้ง ในเมืองใหญ่ตามภูมิภาคได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น นนทบุรี และหาดใหญ่

- กิจกรรมที่ 2 GSB GEN Art Contest จัดประกวดวาดภาพภายใต้แนวคิด “ออมศิลป์ ถิ่นไทย” เพื่อสร้างเสริมงานศิลปกรรมประเภทจิตรกรรม ร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เปิดกว้างให้ทั้งประชาชนทั่วไปและเยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดโดยจะมีการตัดสินผลงานประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2559 และจัดแสดงผลงานในเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2559 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

- กิจกรรมที่ 3 GSB GEN Family Bikes 2559 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความรักมั่นคง ครอบครัวมั่นคง สุขภาพมั่นคง” สนุกกับกิจกรรมปั่นจักรยานแบบคอรบครัว สะสมสติ๊กเกอร์หรือคะแนนเพื่อแลกรับของรางวัล  ชุดนักปั่น เป็นต้น

- กิจกรรมที่ 4 GSB GEN Shocking Pink การสร้างเอกลักษณ์ใหม่ของวัฒนธรรมทางการเงินสำหรับ      คน GEN Y เพื่อเป็นแรงจูงใจให้เด็กและเยาวชนเห็นการออมเป็นเรื่องชีวิตประจำวันที่น่าตื่นเต้นน่าสนใจ อาทิ
 -GSB Youth branch เป็น Popup Branch พร้อมบัญชีรูปแบบใหม่เพื่อคนวัยทีน
 -GSB Youth ATM  เป็นตู้ ATM วัยรุ่นที่ไม่ใช่แค่ กด ถอน โอน จ่าย แต่ให้ถ่ายภาพและแชร์อวดผ่านสังคมออนไลน์
 -GSB Youth Card เป็นบัตร ที่รวมสิทธิพิเศษมากมายสำหรับวัยทีน
 -GSB Youth Account เป็นบัญชีเงินออมเพื่อสร้างวัฒนธรรมการออม สร้างฝันให้เป็นจริง ด้วยการเริ่มออมด้วยตนเอง และภูมิใจที่ซื้อของในฝันด้วยเงินออมของตนเอง และปฏิเสธการเป็นหนี้

“เป็นที่รู้กันดีว่า การสื่อสารในโลกปัจจุบันเป็นไปอย่างกว้างขวาง รวดเร็ว การเรียนรู้ เสริมทักษะ เทคนิค จึงเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งที่จะต้องนำเข้ามาชี้แนะเพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถูกต้อง ธนาคารออมสินให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้แก่เด็กและเยาวชน ผ่านช่องทางใหม่ๆ เน้นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารออมสินกับเด็กและเยาวชน ผ่านระบบเครือข่าย GSBGEN.com ซึ่งเหมาะกับ Life Style ของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน” นายชาติชาย กล่าว
           

ทั้งนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวนี้ ได้จัดให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย แบ่งเป็น 3 วัย 3 คลับ ได้แก่ Kid Club เป็นเว็บเด็กสนุกได้ Teen Club สำหรับวัยรุ่น เว็บเด็กมัธยม และ Youth Club สำหรับคนรุ่นใหม่ รวมเรื่องท้าฝันจากทุกแวดวงของเด็กมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์หนึ่งในโครงการส่งเสริมการออมและสร้างวินัยทางการเงินกลุ่มเด็กและเยาวชน เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่(New generation) ให้แก่ธนาคารฯ มุ่งเน้นการสร้างทัศนคติ และค่านิยมที่ดี ซึ่งกลยุทธ์นี้จะให้ความสำคัญกับลูกค้าเด็กและเยาวชน เสริมสร้างให้เกิดความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้เด็กและเยาวชนเกิดความรักความผูกพันกับธนาคารออมสิน พร้อมทั้งเชื่อมโยงมิติการสร้างวินัยทางการออม เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่หลักของธนาคารออมสิน ให้เป็นสถาบันการเงินที่ส่งเสริมการออมทรัพย์ให้แก่ประชาชนตั้งแต่วัยเด็ก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.พ. 2559 เวลา : 18:01:03
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:24 am