ไอที
แอพฯเด็ดวันนี้.. AroundMeทัวร์-ใช้ชีวิตต่างแดนให้สนุก


ในยามเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศหรือผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดน เป็นที่รู้กันว่า จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ไว้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ต ซึ่งนอกจากแอพฯช่วยแปลภาษาช่วยในการสื่อสารแล้ว ยังมีแอพฯจำพวกแผนที่ไว้ใช้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ

 

วันนี้มีแอพฯในกลุ่มแผนที่มาแนะนำกัน เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถเดินทางในโลกกว้างได้อย่างไร้ขีดจำกัด แอพฯตัวนี้มีชื่อว่า “AroundMe” ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางหรือใช้ชีวิตในต่างแดนง่ายขึ้นได้ “AroundMe” เป็นแอพพลิเคชั่นฟรี ที่พัฒนาโดยบริษัท Flying Code ใช้งานได้หลายภาษาทั้ง จีนดั้งเดิม, จีนประยุกต์, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, สเปน, อังกฤษ, อิตาลี, เกาหลี, เยอรมันและโปรตุเกส

 

 

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ทั้งอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS รุ่น 6.1 ขึ้นไปบนอุปกรณ์ iPhone, iPad และ iPod touch รวมถึง Windows Phone คุณสมบัติเด่นของแอพฯ “AroundMe” คือ

 

 

-ใช้งานง่าย โดยหลังจากดาวน์โหลดมาแล้ว เพียงแค่แตะที่หัวข้อที่ต้องการ โปรแกรมก็จะไปค้นหาชื่อของแหล่งที่ให้บริการนั้นมาแสดงให้เราเลือก พร้อมทั้งบอกระยะทางให้ด้วยโดยอาศัยข้อมูลจาก Google Map

 

-ช่วยให้เราค้นหาข้อมูลและบอกตำแหน่งสถานที่สำคัญๆ ใกล้ตัวได้หลากหลาย เช่น บาร์ ปั๊มก๊าซ โรงพยาบาล โรงแรม โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร เอทีเอ็มและอื่นๆ

 

 

-หลังเลือกสถานที่ที่ต้องการแล้ว แอพฯยังแสดงชื่อ Address พร้อมบอกเบอร์โทรติดต่อให้ -รวมถึงแสดงแผนที่นำทางไปยังสถานที่ดังกล่าวด้วย

-ที่สำคัญยังสามารถโพสต์เข้า Twitter และ Facebook ให้เพื่อนๆ ได้อีกต่างหาก สำหรับบริการที่เพิ่มมาใหม่ -Spotlight และ3D Touch ฟังก์ชั่นและไอคอนที่ช่วยให้ค้นหารายการต่าง ๆ ภายในแอพฯได้อย่างรวดเร็ว

-รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Watch ช่วยให้คุณค้นหาถนน หนทางและสถานที่ต่าง ๆ ได้รวดเร็ว โดยตรงจากข้อมือ

 

นับว่าเป็นอีกแอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์อย่างมาก เหมาะสำหรับคนเดินทางบ่อย นักธุรกิจหรือนักศึกษาไทยที่อยู่แดนไกล



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 00 0000 เวลา : 14:11:32
15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 3:14 pm