ไอที
ดีแทคดึงเทคโนโลยีอีริคสัน เพิ่มคุณภาพเครือข่าย Super 4G


 หลังจาก “ดีแทค” ประกาศมุ่งพัฒนาและขยายโครงข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อพลิกโฉม 4G บนคลื่น 1800 MHz ที่มีอยู่ให้เป็น Super 4G เพิ่มสปีดในการรับส่งสัญญาณมากขึ้นถึง 3 เท่า ในเวลา 3 ปี เวลานี้ดีแทคเดินหน้าลุยงานแล้วเมื่อร่วมกับ “อีริคสัน” เพื่อนำเทคโนโลยีสื่อสารล่าสุดมาพัฒนาเครือข่าย Super 4G โดยเฉพาะงานอินดอร์เพื่อเพิ่มพื้นที่ครอบคลุมการใช้งานและอัพเกรดสปีดแรงขึ้น ตอกย้ำการก้าวเป็นผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือในไทย


นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทคเปิดเผยว่า ในปี 2559 นี้ดีแทคนอกจากจะมีแผนขยายและเพิ่มคุณภาพโครงข่ายให้บริการ Super 4G สปีดอีกขั้นของ 4G ที่มีความเร็วมากขึ้น 3 เท่า บนคลื่น 1800 MHz ด้วยการขยายแบนด์วิธเป็น 20MHz ราวกลางปีแล้ว ทางดีแทคยังจะนำเทคโนโลยีล่าสุดของสถานีฐานมาเสริมทัพเครือข่าย Super 4G ด้วยอีกทางหนึ่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและเป็นการรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่สามารถจะนำมาอัพเกรดใช้งานรองรับนวัตกรรมต่างๆ ได้ทันที
 

สิ่งที่ทางดีแทคมีแผนจะนำมาใช้ได้แก่ “ ตู้สัญญาณเครือข่ายใหม่ RBS 6000” และ เทคโนโลยีสมอลเซลล์ล่าสุด “Radio DOT System” จากอีริคสัน โดยจะเริ่มติดตั้งประมาณกลางปีนี้

นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติโดดเด่น น่าจะมาเสริมทัพ 4G ให้กับทางดีแทคได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ “ตู้สัญญาณเครือข่ายใหม่ RBS 6000” เป็นโทเทิล โซลูชั่น ที่สามารถรองรับได้ทั้งเทคโนโลยี 2G ,3G และ4G มีจุดเด่นหลายอย่าง เช่น สามารถปรับปรุงพัฒนา ยกระดับเครือข่ายที่มีอยู่เดิมหรือรองรับเครือข่ายใหม่ทำได้ง่าย ประหยัดและไม่จำกัด นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ครบทุกอย่างในตู้เดียว ช่วยลดต้นทุนเมื่อเทียบกับสถานีฐานแบบเดิม ๆ ถึง 30% อีกทั้งใช้พื้นที่น้อยและติดตั้งได้รวดเร็ว ที่สำคัญคือ สามารถรองรับได้ทั้งเทคโนโลยีปัจจุบันและอนาคต
 

สำหรับเทคโนโลยีสมอลเซลล์ล่าสุด “Radio DOT System” เปรียบเหมือนสถานีฐานขนาดจิ๋วติดตั้งภายในอาคาร เพื่อตอบสนองการใช้งานดาต้าที่หนาแน่นของคนเมือง มีลักษณะคล้ายแผ่นดิสก์หรือหลอดไฟ มีน้ำหนักเพียง 300 กรัม สามารถติดตั้งได้หลายลักษณะ ถ้าไม่สังเกตจะไม่มีใครรู้ว่าเป็นอุปกรณ์ช่วยในการสื่อสาร
 
 
 
 
เหมาะสำหรับการใช้งานหลากหลายลักษณะ เพื่อให้บริการภายในอาคาร ทั้งสำหรับวอยซ์และโมบายล์บรอดแบนด์คุณภาพสูง หรือกล่าวได้ว่า สามารถรองรับได้ทั้งเทคโนโลยีระบบ 2G ,3G, 4G และไวไฟ ติดตั้งโดยเชื่อมต่อผ่านสาย LAN เคเบิลที่มีอยู่แล้วภายในอาคาร
 

ดีแทควางแผน นำอุปกรณ์ใหม่ Radio DOT System มาช่วยอัพเกรด Super 4G เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานในอาคารศูนย์การค้า แหล่งช้อปปิ้ง คอนโด ที่พักอาศัย ที่มีการใช้งานหนาแน่น ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานทั้งดาต้าและเชื่อมต่อสื่อสารทำได้อย่างรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมไม่มีสะดุด

 
 
เทคโนโลยีจากค่ายอีริคสันนี้คาดว่าจะมาช่วยเติมเต็มให้ 4G ของค่ายดีแทค เป็น Super 4G อย่างที่ต้องการได้อย่างสมบูรณ์และรวดเร็วขึ้น 

LastUpdate 00/00/0000 21:59:51 โดย : Admin
15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 11:11 pm