อสังหาริมทรัพย์
ทุนจีน TCC ประกาศลุยลงทุนอสังหาฯไทยเปิดตัว"อาทิมีส สุขุมวิท 77"


 


นางวรารักษ์ อุชุปาละนันท์ ประธาน บริษัท ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ CTCC เปิดเผยว่า บริษัทซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่งก่อตั้งเมื่อปี 2555 เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มนักลงทุนคนไทยคือ ครอบครัวของ อุชุปาละนันท์ และ กลุ่มบริษัท TCC จากจีนเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพของทำเลที่ดินในการพัฒนา ประกอบกับมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและประสบการณ์ของพันธมิตรจีนซึ่งถึงแม้จะมีพื้นฐานธุรกิจด้านอุตสาหกรรม แต่ก็ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องเทคโนโลยีและการบริหารจัดการต้นทุน รวมถึงงานด้านการก่อสร้างจึงได้ตัดสินใจร่วมลงทุนกันขึ้น




“ เรามองเห็นโอกาสทางการตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทยยังมีดีมานด์สูง และกลุ่มบริษัท TCC ก็มีความพร้อมในหลายๆด้านทั้งกำลังคน และเงินทุน เราจึงมีความเห็นร่วมกันในการสร้างคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จก่อนขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค”นางวรารักษ์ กล่าว

 
ด้านนายกัว ไห่ ซิน กรรมการบริษัท  ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ CTCC กล่าวว่า ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยังมีดีมานด์ทั้งจากผู้บริโภคคนไทย และต่างชาติ รวมถึงประชาชนคนจีนเองก็ให้ความสำคัญในการซื้อที่อยู่อาศัย หรือลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ส่งผลให้ตัดสินใจลงทุนคินโดมิเนียมในกรุงเทพฯ

สำหรับการลงทุนในประเทศไทยนั้น  TCC ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนแบบระยะยาว คือ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ได้ผลตอบแทนระยะยาวเฉลี่ยต่อปี 9% เช่น ธุรกิจโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์  ธุรกิจค้าปลีก ฯลฯ รวมถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เช่น คอนโดมิเนียม ส่วนพื้นที่การลงทุนหลัก ๆ ที่สนใจลงทุน คือ กรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก อาทิ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น

ส่วนนางสาวหลี่ เยี่ยน เสีย รองผู้จัดการ บริษัท  ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ CTCC  กล่าวว่า บริษัทได้ลงทุนโครงการอาทิมีส สุขุมวิท 77 ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่เศษ บนถนนสุขุมวิท 77 เป็นคอนโดมิเนียม สูง 30 ชั้น จำนวน 673 ยูนิต และพื้นที่พาณิชย์ 3 ยูนิต มีขนาดห้องชุดพักอาศัยให้เลือก 3 แบบ คือห้องชุดแบบ 1 ห้องนอนขนาดพื้นที่ใช้สอย ตั้งแต่ 26.58-35.24 ตารางเมตร, ห้องชุดแบบ 2 ห้องนอนขนาดพื้นที่ใช้สอย45.07-53.97 ตารางเมตร และห้องชุดแบบ 3 ห้องนอน 74.11 ตารางเมตร ราคาขายประมาณ 79,000 บาทต่อตารางเมตรหรือราคาขายเริ่มต้นที่กว่า 2.1 ล้านบาทต่อยูนิต รวมมูลค่าประมาณ 1,900 ล้านบาท โดยบริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด ช่วยบริหารการตลาดและการขาย

“เราใช้จุดแข็งที่มี โดยเฉพาะความพร้อมด้านเงินทุน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า จึงใช้กลยุทธ์สร้างเสร็จก่อนขาย ซึ่งนี่เป็นจุดที่แตกต่างจากคอนโดมิเนียมทั่วไปที่เปิดขายหรือเปิดจองก่อนการก่อสร้างหรือขายกระดาษ ส่วนบริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด ก็มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดและการขาย ซึ่งก็มั่นใจว่าโครงการนี้จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี”
 
 
 

พร้อมกันนี้นายชนะ นันทจันทูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า ด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งบนถนนสุขุมวิท เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอ่อนนุช ห่างจากถนนใหญ่เพียง 400 เมตร เข้าสู่พื้นที่สุขุมวิทชั้นในได้ในระยะเวลาอันสั้น และราคาห้องชุดที่ต่ำกว่าสุขุมวิทชั้นในและพื้นที่ใกล้เคียง  อีกทั้งภายในโครงการอาร์ทีมิสก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำให้เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่อายุ 25-35 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์ เรียบสมาร์ท ที่ส่วนใหญ่ผู้บริโภคกลุ่มนี้ต้องการมีที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า ในขณะเดียวกันก็จะมีกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยกลุ่มลูกค้าที่สนใจและแวะเข้ามาสอบถามรายละเอียดโครงการนั้น ก็มีทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติทั้งเป็นชาวญี่ปุ่นและชาวจีน

จากการสำรวจของ บริษัท เซ็นจูรี่21ฯ พบว่า ห้องชุดในโครงการคอนโดมิเนียมในย่านสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) มีประมาณ 7โครงการ จำนวน4,593 ยูนิต ส่วนใหญ่สร้างเสร็จและปิดการขายแล้ว และที่ขายอยู่ในตลาดนั้น จะเป็นห้องชุดรีเชล ที่ขายในราคากว่า 90,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งสูงกว่าราคาขายของโครงการ อาร์ทีมิส ที่ขายราคา 79,000 บาทต่อตารางเมตร ถือว่าถูกกว่าห้องชุดคอนโดรีเชล อีกทั้งยังได้ห้องชุดใหม่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบในมาตรฐานเดียวกันกับโครงการที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสวน

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการขายและการตลาด บริษัทได้นำโครงการร่วมออกบูธในงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34” ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 10 - 13 มีนาคม 2559 บริเวณพื้นที่โซน C ชั้น 1, ชั้น 2 และพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมกันนี้ยังได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายระหว่างวันที่ 10-25 มีนาคมนี้เป็นช่วงเปิดตัวในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 จองเพียง 9,000 บาท ฟรีเงินทำสัญญาสูงสุด 120,000 บาท พร้อมรับ Samsung S7 รุ่นล่าสุดฟรี จำกัดจำนวนเพียง 50 ยูนิตแรกเท่านั้น และตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 70%

LastUpdate 04/03/2559 07:42:16 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:20 pm