ไอที
ซินเน็คฯ แย้มเจรจาพันธมิตรคืบคาดสรุปในครึ่งแรกปีนี้


 


ซินเน็คฯ เปิดแผนปี 59 ตั้งเป้ารายได้ 2.3 หมื่นล้านบาท พร้อมรุกทุกตลาดทั้งในและต่างประเทศครอบคลุมลูกค้าทุกช่องทาง และผ่านช่องทางการจำหน่ายตัวแทนร้านค้าพันธมิตรที่แข็งแกร่ง มั่นใจกำไรโต ต่อเนื่องจากปี 58 หลังผลักดันสินค้ามาร์จิ้นสูงออกสู่ตลาด "สุธิดา มงคลสุธี" ซีอีโอหญิงคนเก่ง แย้มอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศ คาดได้ข้อสรุปในครึ่งแรกปีนี้ 
 
         
 นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง เป็นผลจากการที่ได้ผลักดันสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงออกสู่ตลาด ควบคู่กับการบริหารจัดการภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ารายได้ในปี 59 ไว้ที่ 23,000 ล้านบาท ชูจุดแข็งจากการเป็นผู้นำในธุรกิจไอทีที่มีความหลากหลายครบครันของสินค้าที่พร้อมจัดจำหน่ายและเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก รวมทั้ง ปัจจุบัน มีช่องทางการจำหน่ายของบริษัทฯ ครอบคลุมกว่า 5,000 ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และให้ความสำคัญในเรื่องการบริการหลังการขายอย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด จึงส่งผลดีต่อธุรกิจ ทั้งในกลุ่มสินค้า Commercial Product และ Consumer Product ให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถครองใจผู้บริโภคเป็นดิสทรีบิวเตอร์อันดับ 1 ของไทยต่อไปได้อย่างแน่นอน
         
 โดยในปีนี้ ซินเน็คฯ จะยังคงมีการเติบโตที่ดีจากกลุ่ม Consumer Product เนื่องจากภาพรวมไอทีมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง จากการทยอยออกสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริม ซึ่งได้ผลบวกจากการให้บริการ 4G ทำให้มีลูกค้าเปลี่ยนแปลงโทรศัพท์จำนวนมาก บริษัทฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญในการจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงเป็นหลัก เพื่อสนับสนุนผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร
          
"ภาพรวมบริษัทฯ ในปี 2559 มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าหมายยอดขายเป็น 2.3 หมื่นล้านบาทในปีนี้ จากการรุกตลาดสินค้าเทคโนโลยีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยภาพรวมตลาดในประเทศ บริษัทฯ มองว่ายังมีโอกาสการเติบโตได้ ทั้งจากตลาดคอนซูเมอร์ในส่วนของสมาร์ทโฟน และตลาดองค์กรที่ยังมีเม็ดเงินจากการลงทุนของภาครัฐบาลและเอกชนออกมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มีความสะดวกและผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้ง การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่างๆ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดจากผู้ประกอบการไอที จะเข้ามาช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคให้คึกคัก ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเน้นการทำตลาดและเข้าถึงผู้บริโภคในทุกช่องทาง" นางสาวสุธิดา กล่าว
          
นางสาวสุธิดา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ซินเน็คฯ ยังคงมองหาการเติบโตในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมอีก เพื่อช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจเดิมให้แข็งแกร่ง โดยปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร จำนวน 2 ราย ทั้งในประเทศไทย เป็นธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอล ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง และประเทศกัมพูชา 
         
 สำหรับประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยฯ งวดประจำปี 2558 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2558) บริษัทฯ มีการเติบโต อย่างน่าประทับ ใจ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 351.16 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 181.11 ล้านบาท คิดเป็นการปรับเพิ่มขึ้น 170.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 93.90% และมีกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐานอยู่ที่ 0.46 บาทต่อหุ้น เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 0.24 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 91.67% ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 21,514.94 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 19,091.99 ล้านบาท คิดเป็นการปรับเพิ่มขึ้น 2,422.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.69% 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มี.ค. 2559 เวลา : 09:44:23
15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 1:40 pm