หุ้นทอง
"บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง"พร้อมยื่นไฟลิ่งเตรียมเข้า mai


 


นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการ บริหารจัดการบุคลากร และระบบงานธุรกิจ ในรูปแบบ Outsourcing รวมทั้งบริการงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และระบบโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE อยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมสำหรับการขอยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้เร็วๆนี้ หลังจากที่บริษัทฯ ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และปรับโครงสร้างของบริษัท เพื่อให้เหมาะสมต่อการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในลำดับต่อไป

โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท โดยปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 180 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 720 ล้านหุ้น และมีทุนที่ชำระแล้ว 140 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 2558 ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งหมด 1,594 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 451 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 39.48% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่มีรายได้ 1,143 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 244.15% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่มีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท
 

นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE  กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อเตรียมยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. โดยขั้นตอนต่างๆ จะมอบให้เป็นหน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงินเป็นผู้ดูแล ทั้งนี้ เป้าหมายสำหรับการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น เพื่อให้บริษัทฯ มีภาพลักษณ์ที่เป็นมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับของลูกค้า และคู่ค้าของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายช่องทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ให้มีความมั่นคงและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบไปด้วย 
1. ธุรกิจให้บริการบริหารจัดการ (Management Service) แบ่งเป็นงานบริหารจัดการบุคลากร (“Manpower Management” หรือ “MM”) และงานบริหารจัดการระบบงานธุรกิจ (“Business Process Outsourcing” หรือ “BPO”) 
2. ธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรม (Engineering Service) แบ่งเป็นงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า (“Electrical Power Engineering System” หรือ “EE”) และงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม (“Telecommunication Engineering System” หรือ “TL”)
 
“เราเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์จากการทำงานร่วมกับ FA ซึ่งความต้องการในการเข้าตลาดฯ ของเรา นอกเหนือจากการระดมทุนในการขยายธุรกิจแล้ว ยังเป็นการยกระดับ และมาตรฐานของบริษัทฯให้เป็นที่ยอมรับ มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และแสดงถึงความโปร่งใสขององค์กรอีกด้วย เพราะในอนาคตการขยายตลาดจะมีโอกาสมากขึ้นหากเราเป็นบริษัทฯในตลาดหลักทรัพย์” นายไรวินทร์กล่าว



 

LastUpdate 08/03/2559 11:57:08 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:30 pm