อสังหาริมทรัพย์
แม่น้ำเรสซิเดนท์ฯ จับมือ คลาสสิค แชร์ส จุดกระแสตลาดไฮเอนด์


 



“แม่น้ำเรสซิเดนท์ฯ” รุกปรับกลยุทธ์มุ่งให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร ภายใต้แคมเปญ "MENAM 5 Star Furnish Program" ล่าสุดจับมือ “เดอะ คลาสสิค แชร์ส” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หรูสไตล์ยุโรประดับโลก รุกบริการออกแบบและตกแต่งห้องพักลูกค้า ด้วยคอลเลคชั่นใหม่ “MONACO SPECIAL DESIGN for Menam Residences” มั่นใจตลาดไฮเอนด์เติบโตสวนกระแส คาดปิดยอดขายทั้งโครงการ 4,000 ล้านบาท ภายในปีนี้ ด้านผู้บริหาร “เดอะคลาสสิค แชร์ส” ตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้พุ่ง 20% รับแผนขยายตลาดสู่ลูกค้าโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์


นายเดชา ตั้งสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม่น้ำ เรสซิเดนท์ จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ในปีที่ผ่านมาจะมีบางช่วงที่เห็นกำลังซื้อชะลอลงไปบ้าง แต่มาตรการภาครัฐที่ออกมาในช่วงปลายปีก็ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อได้มาก ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ลักษณะมิกซ์ยูส (Mix Use) ระหว่างโรงแรมและคอนโดมีเนียม ที่มีบริการระดับห้าดาวขึ้นไป รวมถึงคอนโดมิเนียมทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้การตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน เพราะกลุ่มลูกค้าในตลาดนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ และชาวต่างชาติ


สำหรับโครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ ล่าสุดปิดยอดขายได้กว่า 90-95% โดยปัจจุบันห้องที่ยังเหลือเป็นส่วนมากคือห้องขนาดระดับราคา 25 ล้านบาท และห้องเพ้นท์เฮ้าส์ราคา 60 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถปิดการขายทั้งโครงการ 4,000 ล้านบาท ในปีนี้ ดังนั้น บริษัท ได้ปรับกลยุทธ์จะมุ่งเน้นการบริการลูกค้าอย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่เร็วขึ้น โดยคิดแคมเปญ "MENAM 5 Star Furnish Service Program" ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ การให้บริการคุณภาพการก่อสร้างและที่ปรึกษาระดับประเทศ การจัดหาจัดจ้างผู้รับเหมารายใหญ่ มีนวัตกรรมการก่อสร้างรูปแบบใหม่ จนสามารถเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาศึกษาดูงานก่อสร้างได้ในขณะที่โครงสร้างโดยรวมยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง, การจัดตั้งทีมงานตรวจสอบคุณภาพ (Quality Assurance Team) ซึ่งในอนาคตจะปรับเป็นทีมงานนิติบุคคล นับเป็นโครงการต้นแบบที่ให้บริการด้านนิติบุคคลเข้ามาดูแลลูกค้านับตั้งแต่ขั้นตอนการเริ่มการก่อสร้าง ตลอดจนความร่วมมือกับบริษัท เดอะ คลาสสิค แชร์ส (The Classic Chairs) ภายใต้แคมเปญ “MONACO SPECIAL DESIGN for Menam Residences” เพื่อการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า  


มร.พอล เคนนี่ เจ้าของและผู้ก่อตั้ง เดอะ คลาสสิค แชร์ส คอมพานี (The Classic Chairs Company) ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า แบรนด์ The Classic Chairs เป็นบริษัทผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ของประเทศอังกฤษ มีสไตล์การออกแบบสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความหรูหราสไตล์ยุโรป โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2500 และได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบยุค จอร์เจียน และยุครีเจนซี ในช่วงปี 1740-1840 เริ่มทำการตลาดครั้งแรกที่กรุงลอนดอน และประสบความสำเร็จ จนสร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์ได้มีโอกาสเข้าไปตกแต่งพระราชวังวินเซอร์ และพระราชวังอีกหลายแห่งทั่วโลก โดยปัจจุบันปัจจุบันได้ขยายคอลเลคชั่นใหม่เพิ่มขึ้น ได้แก่ Pierre, Philippe และ Monaco
 


ทั้งนี้บริษัทเข้ามาขยายตลาดในไทย ด้วยมองเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจสินค้าสไตล์ Classic Chairs และต้องการจะขยายตลาดเน้นจับลูกค้าระดับบน โดยการมาประเทศไทย ได้เริ่มมองเห็นโอกาสของกลุ่มลูกค้าตลาดคอนโดมิเนียมไฮเอนด์ และโครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ ได้เล็งเห็นศักยภาพของบริษัทเช่นกัน

นายฐิรัฐ นาถวิริยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะคลาสสิค แชร์ส จำกัด ในฐานะพันธมิตรประเทศไทย กล่าวว่า เดอะ คลาสสิก แชร์ส เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในระดับพรีเมี่ยม แบรนด์ (Premium Brand) ระดับโลก โดยการทำตลาดที่ประเทศไทยบริษัทมีการเติบโตมาโดยตลอด เนื่องด้วยลูกค้าระดับไฮเอนด์ ทั้งบ้านหรือคอนโดมีเนียม จะค่อนข้างมีความพิถีพิถันในรายละเอียด ที่มาพร้อมกับดีไซน์ งานเฟอร์นิเจอร์ทำมือของแบรนด์คลาสสิค แชร์ส จึงตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ดี โดยในปีที่ผ่านมายอดขายของบริษัท มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 20% และในปีนี้คาดว่าความร่วมมือกับแม่น้ำเรสซิเดนท์ น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการทำการตลาดเชิงรุก และเพิ่มยอดขายได้อย่างมีนัยยะสำคัญ โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายจะเพิ่มขึ้นอีก 20% หรือแตะระดับ 500 ล้านบาท

สำหรับคอลเลคชั่น (Collection) พิเศษ “MONACO SPECIAL DESIGN for Menam Residences” มีแรงบันดาลใจจากยุค Art Deco ปี 1920-1940 บงบอกถึงความหรูหรา ความตื่นเต้น ความฟุ่มเฟือย มีสีสัน และมีเสน่ห์ รวมถึงความเจริญทางสังคมและเทคโนโลยี โดยคอลเลคชั่น (Collection) พิเศษนี้ ถูกออกแบบโดยใช้วัสดุที่พิเศษ มีค่า และหาได้ยาก และยังให้ความพิเศษเฉพาะลูกค้าของแม่น้ำเรสซิเดนท์ โดยออกแบบขนาดและรูปแบบเฉพาะเพื่อให้ลงตัวกับพื้นที่ของโครงการ สามารถออกแบบ และสั่งผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้าได้อีกด้วย



 

LastUpdate 08/03/2559 13:53:39 โดย : Admin
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:25 pm