แบงก์-นอนแบงก์
ซัมมิท แคปปิตอล รุกขยายศูนย์บริการสินเชื่อฯ ครอบคลุมทั่วประเทศในปีนี้




 

ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ เน้นขยายพันธมิตร-ศูนย์บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ให้ครอบคลุมพื้นที่ 65 จังหวัดทั่วประเทศภายในปีนี้ ล่าสุดเปิดตลาดภาคใต้ มั่นใจในศักยภาพการเติบโต จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลมุ่งเน้นส่งเสริมการลงทุนทั้งในภาครัฐและเอกชน
 
 
 

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า “ตามที่ซัมมิท แคปปิตอล ได้กำหนดกลยุทธ์ในเรื่องการขยายเครือข่ายสาขาของบริษัทเพื่อสอดรับกับโอกาสการเติบโตและรองรับลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันสาขาที่มีอยู่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 41 จังหวัด ตั้งเป้ากลางปี 2560 จะเพิ่มสาขาให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ 65 จังหวัดทั่วประเทศนั้น
 
 
 
ล่าสุด หลังจากที่รุกเปิดตลาดภาคใต้ เริ่มที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากร้านค้าพันธมิตรในพื้นที่กว่าร้อยละ 30 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำให้มียอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 250-350 คันต่อเดือน คิดเป็นมูลค่า 110 ล้านบาท ดังนั้น ในปีนี้บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะเพิ่มศูนย์บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในภาคใต้เพิ่มอีกหลายจังหวัด อาทิ ภูเก็ต ระนอง กระบี่ ชุมพร เป็นต้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น”
 
 
 

 นายวิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตามเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ตั้งเป้าไว้ว่า “Nationwide Coverage.. A Complete step to no.1” คือให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งนี้ ภาคใต้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมองเห็นโอกาสในการขยายตัว โดยการเลือกพื้นที่เพื่อเปิดศูนย์บริการฯ นั้น บริษัทฯ มีเกณฑ์พิจารณาจากจำนวนประชากร ซึ่งในภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราชจะมีจำนวนประชากรสูงสุดคือมีประมาณ 1.5 ล้านคน อันดับ 2 และ 3 คือ สงขลาและสุราษฎร์ธานี โดยอยู่ในวัยทำงานประมาณร้อยละ 55 ของจำนวนประชากรทั้งหมด”
 

 นอกจากนี้ยังพิจารณาจากอาชีพ ซึ่งประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพด้านการเกษตรถึงร้อยละ 48  และอื่นๆ เช่น การขาย การขนส่ง งานบริการ โรงแรม ส่งออก การผลิตและการบริการ ประมาณร้อยละ 52 จะเห็นว่าในทุกอาชีพคือความเป็นไปได้ที่จะเป็นลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อทั้งหมด ขณะที่รายได้ต่อหัวของคนในพื้นที่สะท้อนถึงกำลังซื้อที่เป็นไปตามเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดไว้คือประมาณ 10,000 บาทต่อเดือน โดยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ลูกค้ามีภาระผ่อนชำระตั้งต้นอยู่ที่ประมาณ 2,000 กว่าบาทเป็นต้นไป ซึ่งภาระการผ่อนชำระสินเชื่อต้องเป็นไปตามปัจจัยอื่นๆ เช่น ยี่ห้อ รุ่น และความแรงของเครื่องยนต์ และระยะเวลาการผ่อนชำระที่ลูกค้าต้องการ เป็นต้น ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้เองตามความต้องการ สุดท้ายคือ ความต้องการใช้รถจักรยานยนต์ ซึ่งจากสภาพพื้นที่ในภาคใต้ รถจักรยานยนต์น่าจะเป็นที่ต้องการ เพราะมีความคล่องตัวในการเดินทางได้มากกว่า
 

 ขณะนี้ทางซัมมิท แคปปิตอล มีความพร้อมเต็มที่ในการขยายธุรกิจ ด้วยการเปิดสาขาใหม่ๆ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้มีการศึกษาหาทำเลที่เหมาะสมและมุ่งเน้นสรรหาบุคลากรมืออาชีพที่เป็นคนในพื้นที่และมีความเข้าใจตลาดในท้องถิ่นเป็นอย่างดี เพื่อจัดตั้งศูนย์บริการสินเชื่อครบวงจรที่สนับสนุนการทำงานของพนักงานในทุกพื้นที่ สามารถทำการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดสรรบุคลากรอีกจำนวนหนึ่งนั่งประจำตามดีลเลอร์ใหญ่ๆ จึงมั่นใจได้ว่าการให้บริการลูกค้าของซัมมิท แคปปิตอล จะสามารถครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ในภาคใต้ได้อย่างทั่วถึง
 

 นายวิชิต กล่าวอีกว่า ในปี 2559 เชื่อว่าเศรษฐกิจภาคใต้ยังคงขยายตัวได้ดี เนื่องจากการเร่งแก้ปัญหาของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการต่างๆ เช่น การกำหนดเขตเศรษฐกิจพิเศษ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งน่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดการลงทุนในภาคเอกชนและมีการใช้จ่ายเพื่อบริโภคเพิ่มขึ้น อีกปัจจัยคือการท่องเที่ยวในภาคใต้ที่คึกคักต่อเนื่อง โดยในปี 2558 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจากปี 2557 ร้อยละ 24 ตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและจีน และคาดว่ายังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องในปีนี้

   “การขยายสาขาในภาคใต้ครั้งนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์เชิงรุกที่บริษัทฯ ตั้งเป้าเดินหน้าขยายพื้นที่บริการอย่างน้อยเดือนละ 1 สาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศภายในปี 2560 ซึ่งจะสามารถสร้างยอดขายรถจักรยานยนต์ได้ถึงเดือนละ 1 หมื่นคัน และจะขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งของอุตสาหกรรมนี้ได้ในปี 2562” นายวิชิต กล่าว

“และนอกจากขยายธุรกิจในพื้นที่ภาคใต้แล้ว บริษัทฯ ยังมีความตั้งใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทุกชุมชนที่เราเข้าไปทำธรุกิจด้วย จึงได้ร่วมสนับสนุนเงินทุนให้กับพิพิธภัณฑ์บ้านหนังตะลุงสุชาติ ทรัพย์สิน ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขา ศิลปะการแสดง (การแสดงพื้นบ้าน) พุทธศักราช ๒๕๔๙ เพื่อช่วยกันสืบทอดวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ ให้คนรุ่นต่อๆ ไปได้เรียนรู้และยังเป็นความภาคภูมิใจของประเทศชาติอีกด้วย” นายวิชิต กล่าวทิ้งท้าย  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มี.ค. 2559 เวลา : 23:47:45
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:50 pm