แบงก์-นอนแบงก์
เคทีซีรุกสินเชื่อบุคคลดัน 2 แคมเปญลงตลาด


 


เคทีซีเผยแนวโน้มธุรกิจสินเชื่อบุคคลยังเติบโตน่าพอใจ วางแนวกลยุทธ์ทำธุรกิจแบบซุปเปอร์เซฟ เน้นการเติบโตแบบยั่งยืนและมั่นคง ตอกย้ำเจตนารมณ์แบ่งเบาภาระสมาชิกพร้อมเสริมอาวุธเพิ่มความรู้และสร้างวินัยการชำระเงินต่อเนื่อง หวังเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคในระยะยาว ล่าสุดอัดงบประมาณเปิดเกมการตลาดตั้งแต่ต้นปี ด้วย 2 แคมเปญใหญ่ “Supersave 70% มอบส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 70% ให้สมาชิกสมัครใหม่ถึง 2 รอบบัญชี และ “แจกไม่ยั้งกองทัพ iPhone 6S” มอบ iPhone 6S รวมมูลค่า 1.59 ล้านบาท คาดสิ้นปียอดลูกหนี้เติบโตประมาณ 15% 
 
 

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ภาพรวมธุรกิจสินเชื่อบุคคลของไทยในปี 2558 ที่ผ่านมา อาจชะลอตัวไปบ้างตามสภาวะเศรษฐกิจ แต่ในส่วนของเคทีซีถือว่ายังเติบโตน่าพอใจ ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้และสามารถควบคุมคุณภาพลูกหนี้ได้ดี ทำให้มีลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) เพียง 1.0% จาก 1.2% (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558) ซึ่งนับว่าต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์และยังต่ำกว่าอุตสาหกรรมอีกด้วย ในขณะที่จำนวนสมาชิกสินเชื่อบุคคลยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 747,343 บัญชี ด้วยยอดลูกหนี้สุทธิสินเชื่อบุคคลขยายตัวที่ 12% เท่ากับ 17,073 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) 5.8%” 

“ทิศทางการตลาดสินเชื่อบุคคลของเคทีซีจากนี้ไป บริษัทฯ จะมุ่งเน้นทำการตลาดให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้วยเป้าหมายสูงสุดคือการครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับต้นๆ เมื่อนึกถึงสินเชื่อบุคคล       ขอให้นึกถึงเคทีซี โดยจะคัดสรรแคมเปญการตลาดที่แปลกใหม่และตรงใจผู้บริโภค ทั้งในมุมของการขยายฐานสมาชิกใหม่และการรักษาสมาชิกในพอร์ตให้คงอยู่และมีความผูกพันกับแบรนด์เคทีซีในระยะยาว ในรูปแบบของสิทธิประโยชน์และการสัมมนาเวิร์คช้อปเสริมความรู้ในอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสมาชิก ควบคู่ไปกับการคัดกรองและบริหารจัดการคุณภาพลูกหนี้ที่มีประสิทธิผล และการวิเคราะห์ศึกษาข้อมูลสมาชิกในด้านพฤติกรรมการเบิกถอนเงินสดแบบ 360 องศา เพื่อให้เกิดการตอบรับจากสมาชิกสูงสุด ภายใต้การใช้งบประมาณที่มีประสิทธิภาพ โดยในปี 2559 บริษัทฯ ตั้งเป้าให้ธุรกิจสินเชื่อบุคคลเติบโตต่อเนื่องทั้งมูลค่าพอร์ตประมาณ 15%”     

นางสาวสิริกัลยา  สุธัญญพฤทธิ์  ผู้อำนวยการ – ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี” กล่าวถึงแผนการตลาดด้านการขยายฐานสมาชิกว่า “เคทีซีจะมุ่งพัฒนาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์สินเชื่อพร้อมใช้     “เคทีซี พราว” (KTC PROUD) ซึ่งเป็นสินเชื่อเงินสดหมุนเวียนที่มีความคล่องตัว และได้รับการตอบรับที่ดีจากสมาชิก โดยในการขยายฐานสมาชิกปีนี้ บริษัทฯ จะเน้นการหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่มีความต้องการใช้เงินสด นอกจากนี้ยังจะเพิ่มการรับรู้ในส่วนของคุณสมบัติบริการแบ่งชำระสินค้า ซึ่งเป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมนอกเหนือจากการเบิกถอนเงินสดที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น  และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายปัจจุบัน บริษัทฯ จะเน้นเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการสมัคร 


และพัฒนาในส่วนของช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น  ซึ่งช่องทางออนไลน์มีแนวโน้มขยายตัวแบบก้าวกระโดด บริษัทฯ จึงมุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนการสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น โดยได้ทำระบบรองรับกลุ่มเป้าหมายให้สามารถติดต่อและเข้าถึงเคทีซีได้ง่ายและสะดวก ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ในการสมัครแบบฝากข้อความไว้ในเว็บไซต์ www.ktc.co.th/ktcproud และเจ้าหน้าที่เคทีซีจะรีบติดต่อกลับภายใน 2 ชั่วโมงสำหรับวันทำการเพื่อประสานงานในการรับใบสมัครต่อไป”

“ในส่วนของแผนการตลาดช่วงไตรมาส 2 เพื่อเข้าถึงกลุ่มสมาชิกเป้าหมายผ่านช่องทางออฟไลน์ ได้แก่ ตัวแทนขายและธนาคารกรุงไทย เคทีซีได้จัดแคมเปญใหญ่ “Super Save 70%” มอบส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 70% สองรอบบัญชีแรกนับจากวันอนุมัติ ให้กับสมาชิกใหม่ที่สมัครสินเชื่อพร้อมใช้      “เคทีซี พราว” และได้รับการอนุมัติภายในวันที่ 30 เมษายน 2559 เมื่อมียอดเงินต้นคงค้างตามกำหนดทุกวันในรอบบัญชีนั้นๆ และลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ผ่าน SMS พิมพ PS วรรค ตามด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และส่งไปที่ 061-423-5000 หรือลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.ktc.co.th/register ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2559”     

นางสาวพิชามน  จิตรเป็นธรรม  ผู้จัดการอาวุโส – ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี” กล่าวถึงแผนการตลาดเพื่อรักษาฐานสมาชิกและการสร้างความผูกพันในผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลว่า “ด้วยจำนวนสมาชิกสินเชื่อบุคคลเคทีซีในปัจจุบันที่มากกว่า 7.47 แสนบัญชี และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เคทีซีได้ใช้ระบบ CRM (Customer Relations Management) เข้าไปประมวลความต้องการของสมาชิกในเชิงลึกและซับซ้อนมากขึ้น เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาประกอบการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดที่เหมาะสมกับความต้องการของสมาชิกและสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ โดยเน้นการจัดกิจกรรมการตลาดทั้งในวงกว้าง (Mass) ที่เหมาะกับคนส่วนใหญ่ และการตลาดแบบเฉพาะเจาะจงที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ที่สำคัญที่สุดคือ การมุ่งสร้างความพึงพอใจให้สมาชิก และสั่งสมความผูกพันความภักดีระหว่างสมาชิกกับเคทีซีให้ยั่งยืนในระยะยาว ด้วยการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของสมาชิกอย่างต่อเนื่อง การสร้างวินัยแห่งความรับผิดชอบให้กับสมาชิก เพื่อไม่ให้สร้างภาระหนี้เกินตัว รวมถึงการเพิ่มความคุ้มค่าและสร้างความหลากหลายในการใช้คะแนนสะสม ซึ่งเป็นจุดแข็งและเป็นจุดแตกต่างจากสถาบันการเงินรายอื่น” 

“ในช่วงไตรมาส 2 นี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการจับจ่าย ซึ่งมีเทศกาลสำคัญและยังเป็นช่วงเวลาของการปิดและเตรียมเปิดภาคเรียน เคทีซีจึงได้จัดสรรงบการตลาดครั้งใหญ่ เพื่อกระตุ้นการใช้สินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี พราว” อย่างคุ้มค่า ภายใต้แคมเปญ “แจกไม่ยั้ง กองทัพ iPhone 6S” โดยได้จัดเตรียมไอโฟน       6 เอส (16GB) รางวัลละ 26,500 บาท จำนวน 60 เครื่อง รวมมูลค่า 1.59 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับสมาชิก   ”เคทีซี พราว” ผู้โชคดีที่กดเงินและมียอดเงินต้นคงค้างเพิ่มขึ้นทุก 2,000 บาท (เทียบกับรอบบัญชีก่อนหน้าและคงค้างทุกวันอย่างน้อย 15 วันจนถึงวันสรุปรอบบัญชี) และลงทะเบียนร่วมสนุกทาง SMS พิมพ์ AA วรรค ต่อด้วยเลขบัตรสินเชื่อพร้อมใช้ KTC 16 หลัก ส่งมาที่ 081-376-1387 หรือที่เว็บไซต์ www.ktc.co.th/proudiphone6s ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2559 โดยสมาชิกสามารถลงทะเบียนครั้งเดียวแต่รับสิทธิ์ลุ้นได้ถึง 3 รอบ โดยจะมีการจับรางวัลรอบละ 20 รางวัล และจะมีการประกาศผลรางวัลให้สมาชิกทราบต่อไป” 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มี.ค. 2559 เวลา : 13:12:07
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:36 am