การค้า-อุตสาหกรรม
PTG ตั้งเป้า EBITDA ปี 59 พุ่งมากกว่า 30%


 



 ‘พีทีจี เอ็นเนอยี’ ตั้งเป้า EBITDA ปี 59 พุ่งมากกว่า 30% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 1,718 ลบ.เดินหน้ารวบส่วนแบ่งตลาดเพิ่มต่อเนื่อง ผุดโปรเจกต์อ้าแขนรับ SMEs ชื่อดังเปิดร้านในปั๊ม ขยายรายได้ Non Oil
 
 

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าทำกำไรก่อนหักดอกเบี้ยภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย หรือ EBITDA เติบโตที่มากกว่า 30% จากปีก่อนที่มี EBITDA อยู่ที่ 1,718 ล้านบาท จากการขยายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง 

ในขณะเดียวกันบริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจ SMEs โดยเปิดโอกาสให้เจ้าของกิจการ และธุรกิจ SMEs ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร เข้ามาเปิดร้านในพื้นที่ของสถานีบริการน้ำมัน PT ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้สถานีบริการน้ำมัน PT เป็นสถานีบริการที่ครบครัน และทันสมัย จากที่ในปัจจุบันบริษัทฯได้มีการขยายร้าน Max Mart และร้านกาแฟพันธุ์ไทย ในสถานีบริการน้ำมัน PT อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาส และขยายรายได้ของธุรกิจ Non Oil ของบริษัทฯ

‘ตัวเลขหนึ่งที่สำคัญ และแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของบริษัทฯ คือส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของฐานลูกค้า และความมั่นใจในสถานีบริการ และคุณภาพของน้ำมัน PT ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงมุ่งเน้นการเพิ่มคุณภาพ และความหลากหลายในสถานีบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด รวมถึงเปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจ SMEs ได้เปิดร้านในปั๊ม PT เพื่อการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการ และขยายการสร้างรายได้ของธุรกิจ Non Oil ของบริษัทฯอีกด้วย’ นายพิทักษ์กล่าว


ในขณะที่ปี 59 บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายเติบโต 30-40% จากปี 58 จากปริมาณการขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมงบลงทุนรวม 4,500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายในธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีก และพลังงานทดแทน โดยบริษัทฯมีแผนขยายสถานีบริการน้ำมันในปีนี้เพิ่มเป็น 1,500 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกับมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพื้นที่ในสถานี ตลอดจนมุ่งเพิ่มจำนวนสมาชิกบัตรแม็กซ์การ์ดเป็น 5.6 ล้านสมาชิกในปีนี้ จากปีก่อนมีอยู่ 3.8 ล้านสมาชิก
 

LastUpdate 17/03/2559 13:43:57 โดย : Admin
11-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 11, 2024, 1:21 am