กองทุนรวม
ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แนะลงทุน "โกลบอล ซิลเวอร์ เอจ"


 


ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แนะลงทุน ‘โกลบอล ซิลเวอร์ เอจ’ ภายใต้ภาวะการลงทุนผันผวน มองกลุ่มธุรกิจ ‘ซิลเวอร์ เอจ’ กำไรโตสดใส พร้อมส่งโปรโมชั่นชวนลงทุน 7-31 มีนาคมนี้
 

ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลแนะเลือกลงทุนภายใต้ภาวะการลงทุนผันผวน เชื่อธีมลงทุนโกลบอล ซิลเวอร์ เอจ หนึ่ง ธีมการลงทุนที่สร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว กระจายการลงทุนใน 8 กลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากกำลังซื้อกลุ่มเกษียณมั่งคั่ง (Silver Age) กลุ่มการแพทย์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม Anti-Aging อุปกรณ์การแพทย์ Healthcare Services กลุ่มท่องเที่ยว กระแสเงินสดดี มีอัตราการเติบโตสูง แนะลงทุนกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล ซิลเวอร์ เอจ (CIMB-PRINCIPAL Global Silver Age Fund) สร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้แก่นักลงทุน พร้อมส่งโปรโมชั่นให้สำหรับผู้ลงทุนในกองทุนช่วงวันที่ 7-31 มีนาคม 2016 รับหน่วยลงทุนกองทุน CIMB-PRINCIPAL DPLUS มูลค่า 500 บาทต่อการลงทุนทุกๆ 1 ล้านบาท 
          
 
 
นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารกลางยุโรป (European Central Bank-ECB) ออกมาตรการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมโดยการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจาก 0.05% เป็น 0.00% และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจาก -0.30% เป็น -0.40% และการเพิ่มวงเงินเข้าซื้อสินทรัพย์ (QE) เป็น 8 หมื่นล้านยูโร/เดือน โดยมีผลตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ ถือเป็นข่าวเชิงบวกที่เป็นผลดีต่อการลงทุน แต่อย่างไรก็ตาม การดำเนินนโยบายการเงินของ ECB อาจส่งผลต่อการดำเนินนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ และญี่ปุ่นในเดือนนี้ ทั้งการพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในประชุมวันที่ 15-16 มีนาคม ในขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจจะมีการพิจารณาการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 15 มีนาคมนี้เช่นกัน 
        
  แต่ยังคงมีปัจจัยเชิงลบที่จะต้องเฝ้าติดตามคือ การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และภาวะราคาน้ำมันที่ทำลายสถิติต่ำสุดในรอบหลายปี ทำให้ตลาดการเงินนับตั้งแต่ต้นปีมีภาวะความผันผวนมาก และทำให้เกิดภาวะการเทขายสินทรัพย์เสี่ยงเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย (Flight to safety) หรือเกิดภาวะ Global Sell off ถึง 2 ครั้งในรอบ 6 เดือน ครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม-กันยายน 2015 และล่าสุดในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2016 ดังนั้น ทางกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลเชื่อว่า การจัดพอร์ตการลงทุน Asset Allocation ถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการบริหารเงินลงทุนในภาวะที่ตลาดการเงินและการลงทุนมีความผันผวน ทั้งนี้ หนึ่งในกองทุนที่ทางทีมการลงทุนแนะนำคือ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล ซิลเวอร์ เอจ (CIMB-PRINCIPAL GSA) 
         
 กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล ซิลเวอร์ เอจ (CIMB-PRINCIPAL GSA) เป็น "Long Term Investment Theme" คือ เป็นธีมลงทุนระยะยาวที่จับประเด็น Demographic Megatrend เรื่อง Baby Boomers ที่กำลังทยอยเกษียณในอีก 10-20 ปีข้างหน้า สำหรับการลงทุนมีการกระจายการลงทุนในธุรกิจที่เอื้อประโยชน์ต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มเกษียณมั่งคั่ง เช่น ลงทุนในกลุ่ม Healthcare สุขภาพและความสวยความงาม (Health and Wellness Well-Being) เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ โรงพยาบาลและการรับบริการทางการแพทย์ ธุรกิจเวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์เพื่อผู้สูงวัย การท่องเที่ยว การประกันภัยและประกันชีวิต ในขณะที่หลีกเลี่ยงการลงทุนในกลุ่ม Biotech จึงทำให้การลงทุนมีความผันผวนต่ำกว่า เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะยาวและไม่อยากกังวลกับความผันผวนในระยะสั้นมากเกินไป 
         
 ความแตกต่างระหว่างธีม Global Silver Age กับกลุ่ม Healthcare คือ การลงทุนในกลุ่ม Healthcare คือการลงทุนใน "Sector Fund" ซึ่งเลือกลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับการแพทย์เพียงกลุ่มเดียว โดยกลุ่ม Healthcare จะประกอบด้วย Pharmaceuticals (บริษัทยา) Medical Equipment (เครื่องมือแพทย์) Healthcare Services (โรงพยาบาล) และ Biotech Companies (ค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีทางการแพทย์) ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2015 ที่ผ่านมา กลุ่ม Healthcare เกิดแรงเทขายทั้งจาก Global selloff และคำแถลงการของฮิลลารี คลินตัน ที่กล่าวว่า หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเข้าไปบริหารจัดการกับบริษัทในกลุ่ม Biotech ที่ปรับขึ้นราคายาสูงมากเกินไปและเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ส่งผลให้กลุ่ม Healthcare ที่เน้นลงทุนกลุ่ม Biotech ปรับตัวลงแรง เห็นได้จาก MSCI Global Healthcare Index ปรับตัวลงกว่า -11.71% (30 ตุลาคม 2015-11 กุมภาพันธ์ 2016) หากพิจารณาผลตอบแทนนับตั้งแต่ต้นปี-11 มีนาคม 2016 MSCI Global Healthcare Index ปรับลดลง -6.49% เปรียบเทียบกับกองทุน Amundi HK – Global Ageing Planet Opportunities Fund ที่ปรับตัวลงเพียง -4.64% (ที่มา Bloomberg) 
         
 ทั้งนี้มาจากกรอบการลงทุนของกองทุน Global Silver Age ที่กว้างกว่ากองทุน Healthcare ทั่วไป โดยในกองทุน Global Silver Age มีการลงทุนใน Healthcare เพียงครึ่งเดียวแต่เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง Anti-aging, กลุ่ม Medical Equipment และ Healthcare Services ที่มีกระแสเงินสดดี สภาพคล่องสูง P/E ประมาณ 15-20 เท่า และไม่มีการลงทุนในกลุ่ม Biotech จึงมีความผันผวนต่ำกว่ากองทุน Healthcare ในขณะที่มีการกระจายการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น กลุ่มธุรกิจด้านความปลอดภัย กลุ่มธุรกิจรถยนต์ กลุ่มการเงินและประกัน กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งกลยุทธ์ของผู้จัดการกองทุนจะเน้นการคัดเลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีพร้อมปรับสัดส่วนการลงทุนในแต่ละกลุ่มธุรกิจให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาวะตลาดในแต่ละขณะ เพื่อมุ่งหวังให้ได้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว จึงทำให้ผลตอบแทนกองทุน Global Silver Age มีความผันผวนที่ต่ำกว่า 
         
 นายวิน กล่าวว่า กองทุน CIMB-PRINCIPAL GSA นี้ จึงนับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสการสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมจากธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตของกลุ่มประชากรผู้สูงอายุทั่วโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งหมายถึงความต้องการสินค้าและบริการด้านสุขภาพมีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของหุ้นในกลุ่ม Global Silver Age ที่ไม่ใช่แค่การลงทุนในธุรกิจสุขภาพแต่เป็นการลงทุนใน "ไลฟ์สไตล์"
          
ทางบลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ลงทุนในกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล ซิลเวอร์ เอจ ในช่วงระหว่างวันที่ 7-31 มีนาคม 2016 ทุกๆ ยอดลงทุน 1 ล้านบาทจะได้รับหน่วยลงทุนกองทุน CIMB-PRINCIPAL DPLUS มูลค่า 500 บาท สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนและเงื่อนไขของโปรโมชั่นได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 0 2686 9595 www.cimb-principal.com
      

LastUpdate 17/03/2559 15:03:36 โดย : Admin
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 6:13 am