แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรี BTMU และนครโอซาก้า ลงนามความร่วมมือสร้างโอกาสธุรกิจการค้า


 


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) วันนี้ได้ลงนามความร่วมมือกับธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) และนครโอซาก้า (Osaka Prefectural Government)  สนับสนุนความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่น เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและส่งเสริมธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ
 
 
 
 
 

นายมาซาอากิ ซูซูกิ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ 
ยูเอฟเจ (BTMU) และนครโอซาก้า เป็นการเข้าถึงโอกาสการเติบโตร่วมกันของผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่น โดยนครโอซาก้าถือว่าเป็น “ศูนย์กลางแห่งธุรกิจ SME ของญี่ปุ่น” มีจำนวนผู้ประกอบการ SME คิดเป็น 65% ของผู้ประกอบการทั้งหมดในนครโอซาก้า ซึ่งแต่ละปีสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันนครโอซาก้ามีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น รองจากโตเกียว ทำให้กรุงศรีเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศ”

 
จากข้อมูลพบว่ามีบริษัทญี่ปุ่นเข้ามาประกอบธุรกิจในไทยอยู่ที่ประมาณ 3,924 บริษัท* ในจำนวนดังกล่าวมีธุรกิจที่มาจากนครโอซาก้าราว 527 บริษัท หรือประมาณ 13.4% และปัจจุบันพบว่ามีแนวโน้มที่ธุรกิจของญี่ปุ่นเข้ามาขยายธุรกิจในไทยอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลญี่ปุ่นที่เร่งผลักดันธุรกิจญี่ปุ่นให้เติบโตในต่างประเทศเพิ่มขึ้น และนับเป็นครั้งแรกที่นครโอซาก้าได้ร่วมลงนามความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนเพื่อส่งเสริมธุรกิจระหว่างประเทศ
 

“ภายใต้กรอบความร่วมมือนี้ กรุงศรีและ BTMU จะเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมโยงธุรกิจและที่ปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจในนครโอซาก้า และสนับสนุนผู้ประกอบการจากนครโอซาก้าในด้านการค้า และการลงทุนในไทย ผ่านกิจกรรม อาทิ งานจับคู่ธุรกิจ ซึ่งกรุงศรีได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมทั้งงานสัมมนาเพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจในไทยและนครโอซาก้า โดยกรุงศรีคาดว่าความร่วมมือดังกล่าวจะขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่นให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายซูซูกิ กล่าวเพิ่มเติม


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มี.ค. 2559 เวลา : 16:45:34
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:10 am