แบงก์-นอนแบงก์
กอช. ปลดล็อคระบบบริการสมาชิกตามเวลาเปิดปิดธนาคาร ดีเดย์ 1 พ.ค. นี้


 


กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เผยมติคณะกรรมการกองทุนในการประชุมเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อนุมัติในหลักการคัดเลือกสมาชิก กอช. จำนวน 7 คน จากทั้งหมดกว่า 4 แสนราย ให้เข้าทำหน้าที่กรรมการผู้แทนสมาชิกในคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ พร้อมอนุมัติเพิ่มจำนวนสถาบันการเงินให้บริการรับสมัครและเงินนำส่งของสมาชิก รวมถึงเตรียมปลดล็อคเวลาของระบบบริการสมาชิก กอช. ตามวันและเวลาของธนาคารทั้ง 3 แห่ง เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้
        
 
 
 นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้คณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติได้มีมติอนุมัติในหลักการคัดเลือกกรรมการผู้แทนสมาชิก กอช. ซึ่งตามกฎหมายกำหนดไว้ว่า คณะกรรมการกองทุนฯ ต้องประกอบด้วยกรรมการโดยตำแหน่ง 10 ท่าน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ท่าน และกรรมการซึ่งเป็นผู้แทนจากสมาชิกและผู้รับบำนาญอีก 7 ท่าน โดย กอช. จะประกาศเปิดรับสมัครสมาชิกเข้าร่วมรับการคัดเลือกเป็นกรรมการ จาก 6 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย คือผู้สมัครจากภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีคณะอนุกรรมการคัดเลือก 5 ท่านซึ่งเป็นผู้แทนจากกระทรวงการคลังและจากคณะกรรมการกองทุนฯ ทั้งนี้ หลังจากที่ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องหลักเกณฑ์ และวิธีการคัดเลือกกรรมการซึ่งเป็นสมาชิกและกรรมการซึ่งเป็นผู้รับบำนาญได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในราวเดือนพฤษภาคม จากนั้น กอช. จะประกาศเปิดรับสมัครเป็นการทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะได้ผู้แทนสมาชิกเข้ามาทำหน้าที่กรรมการในคณะกรรมการกองทุนฯ ได้ในราวเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559
          
'นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้มีมติเห็นชอบให้มีการเพิ่มหน่วยรับสมัครและรับเงินสะสมของสมาชิก โดยให้เพิ่มจำนวนสถาบันการเงินที่จะเข้ามาเป็นหน่วยรับสมัครและรับเงินสะสมของสมาชิก กอช. จากเดิมที่ 3 ธนาคารของรัฐ คือ ธ.กรุงไทย ธ.ออมสิน และ ธ.ก.ส. เป็นผู้รับมอบหมายให้ดำเนินการ ส่วนที่สำนักงาน กอช. ก็จะเริ่มเปิดให้บริการสมาชิกด้วยตัวเองด้วย รวมถึงการจัดกิจกรรมสัญจรไปในพื้นที่ต่างจังหวัด หรือเมื่อ กอช. ได้เข้าร่วมในงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการต่างๆ ก็จะเปิดรับสมัครสมาชิกในงานด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้สมาชิก กอช. มีทางเลือกการใช้บริการที่ครอบคลุมหลากหลาย และได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ พนักงาน กอช. ที่ออกไปรับสมัครสมาชิกนอกที่ทำการ จะต้องติดบัตรพนักงานองค์กรของรัฐ เป็นเครื่องหมายให้ชัดเจนเพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจ
         
 
และที่สำคัญคืออีกไม่นาน ประชาชนและสมาชิก กอช. จะสามารถสมัครสมาชิก หรือส่งเงินสะสมรายเดือน ได้ตามเวลาการเปิด-ปิดทำการของธนาคารแต่ละสาขา จากเดิมที่ระบบงานของ กอช. จะปิดทำการในวันเสาร์-อาทิตย์ และเปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งการปลดล็อคระบบบริการสมาชิก กอช. ครั้งนี้ จะทำให้สมาชิกและผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นเมื่อไปใช้บริการของธนาคารในห้างสรรพสินค้า กำหนดเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 นี้เป็นต้นไปครับ' นายสมพรกล่าว
         
 
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการสมัครสมาชิก กอช. และข้อมูลสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกได้ที่ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) โทร. 02-017-0789 กด 0 วันจันทร์-ศุกร์ 08.30 – 17.30 น. และที่ www.nsf.or.th และ facebook/กองทุนการออมแห่งชาติ หรือติดต่อที่หน่วยรับสมัครสมาชิก ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2559 เวลา : 12:18:25
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:47 pm