อสังหาริมทรัพย์
ทุนข้ามชาติและไทยสนซื้อเวสท์ แซนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลลา ภูเก็ต




 


นักลงทุนต่างชาติ ไทย สนซื้อรีสอร์ทหรูเวสท์ แซนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลลา ภูเก็ต เผยสิงคโปร์ ฮ่องกง และจีนแสดงความสนใจสูงสุด เหตุได้สิทธิพิเศษจากบีโอไอ

นายไมค์ แบทเชเลอร์ กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจบริการการลงทุนด้านโรงแรมภาคพื้นเอเชียของเจแอลแอล กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มเสนอขายเวสท์ แซนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลลา เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับความสนใจสูงจากนักลงต่างชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะจากกลุ่มทุนสิงคโปร์ ฮ่องกง และจีน ที่มีความเป็นได้ที่จะสามารถขอสิทธิพิเศษจากบีโอไอ ซึ่งอนุญาตให้ต่างชาติสามารถครอบครองกรรมสิทธิ์ในอาคารและที่ดินของรีสอร์ท เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติสนใจอรีสอร์ท
 
 

ขณะที่นักลงทุนชาวไทยก็สนใจซื้อด้วยเช่นกัน เนื่องจากรู้ว่า ที่ดินติดหาดฝั่งตะวันตกของภูเก็ตสำหรับการพัฒนาโครงการใหม่หาได้ยากมากขึ้น

เวสท์ แซนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลลา ประกอบด้วยห้องพัก 575 ห้อง อย่างไรก็ดี แบบก่อสร้างหลักของรีสอร์ทแห่งนี้ เปิดโอกาสให้สามารถขยายการก่อสร้างเพิ่มได้ทั้งในส่วนของตัวรีสอร์ทและสวนน้ำ เนื่องจากแบบก่อสร้างเดิมได้ขออนุญาตก่อสร้างห้องพักไว้ 1,000 ห้อง นอกจากนี้ การที่แปลงที่ดินมีขนาดใหญ่ ยังเปิดโอกาสให้มีความเป็นไปได้สำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม อาทิ คอนโดมิเนียมและบ้านพักตากอากาศ หรือที่พักอาศัยสำหรับผู้อยู่ในวัยเกษียณ

“การขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวในภูเก็ตเป็นอีกปัจจัยหนึ่งมี่ทำให้นักลงทุนสนใจลงทุนซื้อโรงแรม-รีสอร์ทในภูเก็ต ทั้งนี้ การขยายสนามบินภูเก็ตที่จะเสร็จสิ้นในเดือนมิถุนายนปีนี้ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้ภาคการท่องเที่ยวในภูเก็ตคึกคักมากยิ่งขึ้น” นายแบทเชเลอร์กล่าว

ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงมายังภูเก็ตจาก 14 ประเทศและ 43 เมืองทั่วโลก รวมถึง 13 เมืองของจีน และสนามบินมีการใช้งานเต็มเพดานในบางครั้ง การขยายสนามบินที่กำลังจะเสร็จสิ้นในปีนี้ จะทำให้สนามบินภูเก็ตสามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มได้อีกมากถึง 5 ล้านคนต่อปี จากที่ในขณะนี้กำลังรองรับผู้โดยสาร 6.5 ล้านคนต่อปีซึ่งสูงกว่าที่ออกแบบไว้ถึงเท่าตัว
 

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวของภูเก็ตยังได้รับอานิสงส์จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเดินทางเข้าไทยเพิ่มเฉลี่ย 47.7% ต่อปีในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในภูเก็ต กำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกจากกลุ่มประเทศยุโรป
 

LastUpdate 20/04/2559 20:14:16 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:53 am