แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เพรสเซนท์ เทล เปิดตัว มูมิน คาเฟ่ สาขาแรกในไทยลงทุนกว่า20 ล้านบาท




 


ผู้บริหาร เพรสเซนท์ เทล เผยโฉมมูมิน คาเฟ่ สาขาแรกของประเทศไทย ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ใช้งบลงทุนกว่า20 ล้านบาท เน้นกลยุทธ์ด้านราคาและคุณภาพอาหารหวังครองใจลูกค้า ระบุร้านอาหารประเภทคาแรคเตอร์ คาเฟ่ ยังเป็นที่ต้องการของตลาด เชื่อภายใน3-5 ปี สามารถคืนทุนได้
         
 
 นางชัชชฎา ตรีวิทยานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพรสเซนท์ เทล จำกัด กล่าวว่าจากเดิมที่บริษัทฯได้รับลิขสิทธิ์ตุ๊กตามูมินตั้งแต่การผลิตนำเข้าสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น และจากบริษัทแม่ที่ประเทศฟินแลนด์ เพื่อจัดจำหน่ายภายในศูนย์การค้าชั้นนำของประเทศไทย เช่น โซน BeTrend ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าคนไทย และเพื่อเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ จึงมีการเปิดร้านมูมิน คาเฟ่ (Moomin Cafe) ร้านอาหารอินเตอร์เนชั่นแนล โมเดิร์นควิซีน สาขาแรกในประเทศไทยตั้งอยู่บนชั้น 4 ศูนย์การค้าสยาม เซ็นเตอร์ โดยในปัจจุบันมูมิน คาเฟ่มีสาขาอยู่ที่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน เกาหลี สหรัฐอเมริกา และหลายประเทศในแถบยุโรป
         
 
 
 สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้น เชื่อว่าคาแรคเตอร์ คาเฟ่ ยังเป็นที่ต้องการของลูกค้า กลุ่มเป้าหมายหลักของมูมิน คาเฟ่ คือ วัยรุ่น คนทำงาน ครอบครัว ซึ่งจุดเด่นของร้านมูมิน คาเฟ่จะเป็นเรื่องของอาหารที่มีสูตรเฉพาะของครอบครัวมูมิน มีทั้งเมนูอาหารคาวของหวานและเครื่องดื่ม เมนูอาหารคาว เช่น ซุป สลัด อาหารทานเล่น พาสต้า ส่วนเมนูขนมหวานจะมาในรูปแบบโฮมเมด เช่น แพนเค้ก โทสต์ แพนนุ๊กกี้ เครป และในทุกจานจะถูกตกแต่งด้วยคาแรคเตอร์มูมินในแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่ารัก และเอกลักษณ์ให้กับอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสวยรูปมูมิน ธงมูมิน แผ่นช็อคโกแลตมูมิน โดยราคาอาหารเริ่มต้นที่ 190 - 690 บาท ของหวานและเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 95 - 295 บาท ขณะที่ในต่างประเทศราคาอาหารและเครื่องดื่มแต่ละเมนูประมาณ 300 บาท ทั้งนี้ในปีแรกบริษัทฯได้วางสัดส่วนลูกค้าชาวไทย 60% และต่างชาติ 40%
         
 นอกจากจุดเด่นในเรื่องราคาแล้ว สิ่งหนึ่งที่มูมิน คาเฟ่ให้ความสำคัญคือเรื่องรสชาติของอาหาร ของหวานและเครื่องดื่มทุกชนิด โดยบริษัทฯได้เชฟที่มีผลงานในการแข่งขันโอลิมปิกระดับ World Class มาสร้างสรรค์เมนูให้กับทางร้าน โดยแผนการตลาดในปีแรกจะเน้นในเรื่องรสชาติอาหารและราคาเป็นสำคัญ หวังให้เกิดกระแสการรับรู้แบบปากต่อปากไปยังลูกค้า รวมถึงจะมีการคิดเมนูใหม่ๆ ทุกเทศกาลเพื่อให้เกิดการเวียนซ้ำของลูกค้ารายเดิมที่เข้ารับบริการและรองรับลูกรายใหม่ ทั้งนี้คาดว่าไม่เกิน 5 ปี จะสามารถคืนทุนได้
 
 
          
ทั้งนี้ มูมิน คาเฟ่สาขาแรกของประเทศไทยนี้ มีพื้นที่ทั้งสิ้น 203 ตร.ม. ภายในร้านมูมิน คาเฟ่ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกมูมิน คาเฟ่ ร้านอาหารอินเตอร์เนชั่นแนลโมเดิร์น ควิซีน โดยนำตัวคาแรคเตอร์ของมูมินโทรล์ ตัวเอกของเรื่องมาตกแต่งภายในร้านให้เหมือนกับลูกค้าได้เข้ามาเยี่ยมบ้านของมูมิน ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีมูมินมัมมา มูมินปัปปา ลิตเติ้ลมาย และสนอร์คเมเดน ส่วนบรรยากาศภายในร้านจะเหมือนกับการแต่งบ้านของคนในประเทศแถบยุโรปเหนือ เช่น เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ เรียกว่า สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style) หรือบางครั้งเรียกว่านอร์ดิกสไตล์ (Nordic Style) ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักตัวพื้นจะทำจากหิน ผนังก่อด้วยอิฐให้ความรู้สึกดิบๆ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งเป็นห้องพิเศษของมูมินปัปปา สำหรับการจัดงานปาร์ตี้และยังมีอีกหลากหลายมุมของ
การตกแต่งให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ ส่วนที่สองจะเป็นมูมินคอร์เนอร์ (Moomin Corner) สำหรับให้ลูกค้าได้เลือกซื้อของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จากประเทศฟินแลนด์ และของที่ระลึกนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เช่น กระเป๋า จาน ชาม เครื่องเขียน ตุ๊กตาคาแรคเตอร์มูมิน เป็นต้น 
         
 "เชื่อว่าการเปิดตัวร้านมูมิน คาเฟ่ ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าคนไทย เพราะนอกจากตัวการ์ตูนมูมิน และครอบครัวที่น่ารักแล้ว อาหารและเครื่องดื่มจะต้องถูกใจลูกค้าอย่างแน่นอน มูมิน คาเฟ่ สาขาแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดให้คุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวมูมินแล้ววันนี้ ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์" นางชัชชฎา กล่าวในที่สุด
 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2559 เวลา : 16:10:16
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:11 am