แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เอซีนิวส์ กินดื่มเที่ยว ขอแนะนำ "เทศกาลข้าวแช่ ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ และเทศกาลน้ำดอกไม้"


 “ร้อน....ร้อน...ร้อน....” ช่วงนี้ไปไหนมาไหนก็ได้ยินแต่คนบ่นโอดโอยกับประโยคนี้กันทั้งนั้น คุณผู้อ่านคะดิฉันว่าบ่นไปก็คงลดอุณหภูมิของโลกลงไม่ได้แน่นอน  แต่วันนี้เรามาคลายร้อนด้วยอาหารคาว-หวานเย็นๆชื่นใจกันดีกว่าค่ะ ทีมงานเอซีนิวส์ไปชิมมาแล้วที่ร้าน เอส แอนด์ พี  เขาจัด “เทศกาลข้าวแช ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ และเทศกาลน้ำดอกไม้” ขอบอกว่าคลายร้อนลงไปได้เยอะทีเดียว 


ความหอมหวานสดชื่นของข้าวแช่อร่อยชื่นใจ หอมกรุ่นกลิ่นน้ำดอกมะลิและดอกอัญชัน และข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่เขาทำจากมะม่วงน้ำดอกไม้ รสชาติหวานหอม เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวเคล้าน้ำกะทิเนื้อนุ่มละมุนหอมกลิ่นใบเตยและดอกอัญชัน โรยด้วยถั่วทอง และยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมายค่ะ 


เราประเดิมด้วยข้าวแช่เย็นๆก่อนเลยเป็นอันดับแรก

ข้าวแช่ลอยในน้ำหอมกลิ่นมะลิ ทางร้านบอกว่านำดอกมะลิมาลอยน้ำใช้เวลา 1 คืน ก่อนที่จะนำมาใส่ข้าวแช่ เขามีทั้งทั้งข้าวขาวหอมมะลิ และข้าวอัญชันหอมกลิ่นมะลิ ดิฉันว่าเสน่ห์เฉพาะตัวของความอร่อยแบบไทยๆ สไตล์ เอส แอนด์ พี ตรงที่มีเครื่องเคียงต่างๆ ได้แก่

•กะปิทอด - กะปิทอดของเขามีรสหวานกลมกล่อม หอมกลิ่นกะปิและสมุนไพรไทย นำมาผสมผสานกับความหวานมันของปลาเนื้ออ่อนคัดสรรคุณภาพอย่างดี พร้อมด้วยเนื้อกุ้ง มะพร้าว ถั่วลิสง และเครื่องเทศ ก่อนจะปั้นเป็นลูกกลมๆ ชุบแป้งแล้วนำลงทอด ส่งกลิ่นหอมอบอวล

•พริกหยวกสอดไส้ปูจ๋า - เครื่องเคียงที่คิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษแตกต่างจากเครื่องเคียงทั่วไป การเตรียมวัตถุดิบอย่างเนื้อปู เนื้อไก่ การปรุงส่วนผสม ไปจนถึงการทอด การพันหรุ่มให้คลุกทั่วทั้งพริกหยวก ที่มาของความสวยงามและรสชาติอร่อยกลมกล่อมลงตัว

•หมูฝอยหวาน - นำเนื้อหมูมาฉีกให้เป็นเส้นเท่าๆ กัน นำมาผัดกับเครื่องปรุงรสจนแห้งได้ที่ ดิฉันว่าต้องอาศัยระยะเวลา และความพิถีพิถัน กว่าจะมาเป็นหมูฝอยรสหวาน อ่อนๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศขนาดนี้

•ไชโป้วหวาน - เครื่องเคียงที่ป้นส่วนสำคัญเพิ่มความอร่อยครบรสให้กับข้าวแช่มีทั้งรสหวาน มัน และเค็ม ซึ่งเกิดจากปรุงรสตามแบบฉบับ เอส แอนด์ พี จนได้ไชโป้วหวานขึ้นเงาสวย น่าทาน

•ผักสดแกะสลัก - เพื่อความอร่อยครบรสตามแบบฉบับข้าวแช่ เขาเลือกผักสดที่มีกลิ่นกระชาย ต้นหอม พริกชี้ฟ้าสด และมะม่วงดิบ นำมาแกะสลัก และจัดแต่งอย่างงดงาม


หลังจากอร่อยเย็นชื่นใจกับ ข้างแช่ไปแล้ว ก็ตามด้วยของหวานที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอให้ทีมงานเราได้ลองชิม

 

ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ 

ทางร้านบอกว่ามะม่วงน้ำดอกไม้ของเขาคัดพันธุ์ที่ดีที่สุดจากหลายๆจังหวัดทั่วประเทศ มีรสหวาน ปลอดสารพิษ เนื้อละเอียดเนียนนุ่มไม่มีกากใย หอมกลมกล่อมใช้มะม่วงน้ำดอกไม้แท้ 100% มะม่วงน้ำดอกไม้เป็นมะม่วงประเภทรับประทานสด ผลมีขนาดใหญ่ค่อนข้างยาว เนื้อเยอะ มีผิวบาง ผลสุกมีผิวสีเหลือง กลิ่นหอม ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวมูนใบเตยข้าวเหนียวมูนอัญชันโรยด้วยถั่วทองกรอบมัน และน้ำกะทิ


 

•แมงโก้สมูทตี้ 

เขานำเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้มาปั่นกับน้ำแข็งจนได้เครื่องดื่มที่มีเนื้อเนียนนุ่ม รสชาติหวานหอม ทานแล้วชื่นใจ


•เอลเดอร์แมงโก้ฟลาวเวอร์สปาร์คลิ่ง  

รสชาติหอมหวานกลิ่นมะม่วงผสมกับความหอมของดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ มีส่วนผสมน้ำเชื่อมเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ มะม่วงเพียวเร่ โซดาและน้ำมะนาว ตกแต่งและทานอร่อยกับมะม่วงน้ำดอกไม้สด

("ดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์" เป็นดอกไม้สีเหลืองขาวปลูกในแถบยุโรป มีกลิ่นหอม คนในแถบนั่นจึงมักนำดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์มาแปรรูปเป็นน้ำเชื่อม เครื่องดื่ม ไวน์ แยมและน้ำผลไม้) 


•ยูสุแมงโก้สปาร์คลิ่ง 

รสชาติหอมหวานกลิ่นมะม่วงผสมกับรสชาติเปรี้ยวซ่าส์ของน้ำเชื่อมยูสุ  มีส่วนผสมน้ำเชื่อมยูสุ มะม่วงเพียวเร่ โซดาและน้ำมะนาว ตกแต่งและทานอร่อยกับมะม่วงน้ำดอกไม้สด

(ยูสุเป็นพืชตระกูลส้มจากญี่ปุ่น เปลือกมีสีเขียว ผลส้มมีรสชาติเปรี้ยว มีกลิ่นหอมสดชื่น คนญี่ปุ่นนำมาใช้ประกอบอาหารและเครื่องดื่มหลายชนิด)


 

•โตเกียวแมงโก้พุดดิ้ง

พุดดิ้งสไตล์ญี่ปุ่นนุ่มละมุนลิ้น เสิร์ฟพร้อมเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ ถั่วแดง และไอศกรีมชาเขียว


•แมงโก้ซันเดย์

ไอศครีมวานิลลาเข้มข้น ท้อปปิ้งด้วยเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ วิปปิ้งครีม และราดด้วยซอสมะม่วงแสนอร่อย


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหากหลายท่านคงอยากไปลิ้มลองความอร่อย ก็ขอแนะนำไปที่ร้าน เอส แอนด์ พี ซึ่ง “เทศกาลข้าวแช่ ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ และเทศกาลน้ำดอกไม้” จะมีตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค.นี้เท่านั้นค่ะ

 


LastUpdate 29/04/2559 16:52:38 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:02 am