ไอที
Apple จับมือ เอสเอพี ปฎิวัติแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรบน iPhone และ iPad


 Apple® และเอสเอพี ได้ประกาศความร่วมมือ เพื่อปฏิวัติประสบการณ์ใหม่ของการทำงานผ่านอุปกรณ์โมบายสำหรับลูกค้าองค์กรทุกรูปแบบ ด้วยการควบรวมแอพพลิเคชั่นพื้นฐานอันทรงพลังสำหรับ iPhone® และ iPad® เข้ากับประสิทธิภาพล้ำสมัยของแพลตฟอร์ม SAP HANA ทั้งนี้ การร่วมมือในครั้งนี้ยังรวมถึงการเผยโฉมชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ iOS ใหม่ล่าสุด (iOS software development kit: SDK) และเปิดตัวสถาบันฝึกสอน เพื่อช่วยให้บรรดานักพัฒนา พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ และลูกค้า สามารถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบนระบบ iOS ที่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจหลากรูปแบบ

 


นายทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของ Apple เผยว่า “ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการพลิกโฉมการใช้ iPhone และ iPad ในธุรกิจองค์กร ด้วยการนำนวัตกรรมและมาตรการความปลอดภัยของระบบ iOS มารวมกับความเชี่ยวชาญเชิงลึกในด้านซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจของเอสเอพี ในฐานะผู้นำด้านซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรที่ได้ดำเนินการทางธุรกิจเกี่ยวข้องกับระบบเอสเอพีถึง 76% เอสเอพีถือได้ว่าเป็นพาร์ทเนอร์ในอุดมคติที่จะช่วยให้เราเปลี่ยนวิธีการใช้งาน iPhone และ iPad ในการดำเนินธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างแท้จริง ด้วยชุดเครื่องมือ SDK ใหม่นี้ จะทำให้ผู้พัฒนาระบบเอสเอพีกว่า 2.5 ล้านคน สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นของตนเองที่สามารถใช้ประโยชน์จาก แพลตฟอร์ม SAP HANA บนคลาวด์ ได้อย่างเต็มที่ โดยใช้ความสามารถอันน่าทึ่งที่มีแต่อุปกรณ์ในระบบ iOS เท่านั้นที่จะทำได้”
 
 
 
 

ด้านนายบิล แมคเดอร์มอทท์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของเอสเอพี กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะนำความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งนี้ระหว่าง Apple และเอสเอพี สู่ก้าวใหม่ของวงการไอที ด้วยการมอบประสบการณ์การดำเนินธุรกิจที่รวดเร็วและเข้าใจง่าย เราเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้เรียนรู้มากขึ้น ใส่ใจมากขึ้น และทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น ด้วยการนำประสิทธิภาพอันทรงพลังของแพลตฟอร์ม SAP HANA บนคลาวด์ และ SAP S/4HANA รวมเข้ากับ iOS ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านโมบายแพลตฟอร์มสำหรับงานองค์กรที่มีความปลอดภัยสูงสุด เราจะมอบข้อมูลแบบถ่ายทอดสดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าเขาจะเลือกทำงานที่ไหนก็ตาม ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ Apple และเอสเอพี มีพันธกิจร่วมกันในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อปฏิวัติอนาคต และช่วยให้โลกของเราเดินหน้าได้ดีขึ้น และช่วยให้ผู้คนดำเนินชีวิตได้ง่ายขึ้น”

 
ทั้งสองบริษัทได้วางแผนให้ชุดเครื่องมือ SDK บนแพลตฟอร์ม SAP HANA บนคลาวด์ โฉมใหม่นี้ สามารถใช้งานได้บนระบบ iOS เท่านั้น โดยชุดเครื่องมือดังกล่าว จะช่วยให้ธุรกิจประเภทต่างๆ รวมถึงนักออกแบบและนักพัฒนาโปรแกรม ได้ใช้ประโยชน์อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบายในการสร้างแอพพลิเคชั่นบนระบบ iOS สำหรับ iPhone และ iPad ด้วยแพลตฟอร์ม SAP HANA บนคลาวด์ รวมถึงแพลตฟอร์มที่ให้บริการอื่นๆ ของเอสเอพีด้วยเช่นกัน ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลหลัก รวมถึงกระบวนการต่างๆของธุรกิจได้โดยผ่านทาง SAP S/4HANA พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์หลักของ iPhone และ iPad เช่น Touch ID®, Location Services และ Notifications ได้ในเวลากัน

 
นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่น SAP Fiori for iOS design language โฉมใหม่ จะมอบประสบการณ์การใช้งาน SAP Fiori ที่เคยเป็นมาสู่ระดับใหม่ ด้วยการควบรวม SAP Fiori เข้ากับระบบ iOS ที่ลูกค้าธุรกิจองค์กรคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถคิดค้นและสร้างสรรค์แอพลลิเคชั่นเจเนอเรชั่นใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น และเพื่อช่วยให้นักพัฒนาผู้เป็นลูกค้าของเอสเอพีทั่วโลกกว่า 2.5 ล้านราย ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากชุดเครื่องมือ SDK รวมถึงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของ Apple สถาบัน SAP Academy for iOS จึงถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อมอบเครื่องมือและการฝึกสอนให้กับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ นอกจากนี้ ชุดเครื่อง SDK โฉมใหม่, design language และสถาบัน SAP Academy จะเริ่มต้นให้บริการภายในสิ้นปีนี้
 

 ในส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันในครั้งนี้ ทางเอสเอพี จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนระบบ iOS สำหรับใช้ในกระบวนการทางธุรกิจที่สำคัญต่างๆ ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะถูกพัฒนาขึ้นด้วย Swift™ ซึ่งเป็นโปรแกรมภาษาแบบอินเตอร์แอคทีฟของ Apple ที่ทันสมัยและปลอดภัย พร้อมนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่เหมือนกับ SAP Fiori for iOS design language นอกจากนี้ ผู้ใช้งานจากหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญต่างๆ ขององค์กร รวมถึงช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการและตัดสินใจในเรื่องต่างๆได้โดยตรงจาก iPhone และ iPad ผ่านแอพพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในแต่ละรูปแบบธุรกิจ เช่น พนักงานซ่อมบำรุงสามารถสั่งซื้อชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ หรือนัดเวลาการให้บริการกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น หรือแพทย์สามารถแชร์ข้อมูลล่าสุดของคนไข้กับผู้ชำนาญการทางการแพทย์ท่านอื่นได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
 

 
เอสเอพี  ผู้นำในด้านซอฟต์แวร์ระบบการจัดการองค์กร ซึ่งช่วยให้การดำเนินงานขององค์กรในทุกขนาดมีประสิทธิภาพ จากทีมสำนักงานเบื้องหลังสู่ห้องประชุม จากคลังสินค้าสู่หน้าร้าน จากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสู่โทรศัพท์พกพา เอสเอพี ช่วยให้บุคลากรและองค์กรทำงานสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยให้เข้าถึงตลาดได้อย่างลึกซึ้ง นำมาซึ่งความสามารถในการแข่งขันและบทบาทผู้นำของตลาด แอพลิเคชั่นและบริการของเอสเอพีช่วยให้ผู้ใช้กว่า 293,500 ราย สามารถดำเนินธุรกิจอย่างก้าวหน้ามีผลกำไร ปรับตัวได้ฉับไว และเติบโตอย่างยั่งยืน หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม www.sap.com
 

 Apple ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีส่วนบุคคลจากการคิดค้น แมคอินทอชในปี 1984  ในปัจจุบัน Apple เป็นผู้นำของโลกในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมหลากหลาย อาทิ iPhone, iPad, Mac, Apple Watch และ Apple TV นอกจากนี้ทั้งสี่ซอฟต์แวร์ของ Apple ได้แก่ iOS, OS X, watchOS และ tvOS ต่างมีส่วนช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ผสานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ พร้อมเสริมประสิทธิภาพการใช้งานด้วยการให้บริการที่นำสมัยอย่าง App Store, Apple Music, Apple Pay และ  iCloud  ทั้งหมดนี้จากความมุ่งมั่นของพนักงาน Apple กว่า 100,000 คนที่ต้องการเสริมศักยภาพของผลิตภัณฑ์และมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรโลกให้ดีกว่าที่เคยเป็น 

 
 

LastUpdate 10/05/2559 16:09:43 โดย : Admin
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 4:58 am