อสังหาริมทรัพย์
IFECยืนยันเดินหน้าพัฒนาโครงการหรูบนพื้นที่ดาราเทวี เชียงใหม่ มูลค่า 5 พันลบ.


 


IFEC ยืนยันเดินหน้า พัฒนาโครงการหรูบนพื้นที่ ดาราเทวี เชียงใหม่ มูลค่า 5 พันล้านบาท เตรียมขายที่ดิน 40 ไร่ ให้บริษัทร่วมทุน แลกหุ้น 49% เล็งออกจากแผนฟื้นฟูไตรมาส 2 นี้ ชี้จะบันทึกกำไรอีกหลายร้อยล้าน ขณะที่ภาระหนี้สินที่ลดลงจะทำให้ดาราเทวีกลับมาทำกำไรได้

 
นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่โรงแรมดาราเทวี ยืนยัน เดินหน้าร่วมทุนพันธมิตรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการหรู บริเวณพื้นที่โรงแรมดาราเทวี มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท โดยได้เตรียมขายที่ดินด้านหลังโรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่  จำนวน 40 ไร่ ใหักับ บริษัทร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

 
ทั้งการพัฒนาส่วนต่อขยายโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว จำนวน 80 ห้อง พัฒนาอาคารชุดเพื่อขาย (คอนโดมิเนียม) จำนวนกว่า 200 ยูนิต และโครงการเรสซิเดนซ์ล้อมรอบสระน้ำขนาดใหญ่ (pool resident) จำนวน 16 ยูนิต โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 49% และจะมีการเปิดตัวเร็วๆ นี้
 

           
"เรายังคงร่วมทุนกับพันธมิตรในการพัฒนาโรงแรมดาราเทวี ซึ่งบริษัทไม่ต้องใช้เงินทุนแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการขายที่ดินบางส่วนให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แลกกับการเราเข้าไปถือหุ้นสัดส่วน 49% แต่บริษัทสามารถบันทึกกำไรจากการขายได้ ด้วยทำเลที่เป็น แลนด์มาร์ค คาดว่า โครงการดังกล่าวจะได้รับความนิยม และได้ผลตอบแทนให้กับดาราเทวีค่อนข้างสูง" นายสิทธิชัย กล่าว

นายสิทธิชัย คาดการณ์ด้วยว่า โรงแรมดาราเทวีจะสามารถออกจากแผนฟื้นฟู และ บันทึกกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ได้จำนวนมาก ในช่วงไตรมาส 2 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ โรงแรมดาราเทวี กลับมาปลอดภาระหนี้สิน และ สามารถทำกำไรจากการดำเนินงานได้เพิ่มขึ้น

            
นายสิทธิชัย ยอมรับว่า ด้วยมาตรฐานทางบัญชีใหม่ อาจจะทำให้งบรวมของ IFEC ถูกกดดันบ้าง แต่การเข้าซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวีนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะรักษาโรงแรมที่รับการยกย่องจากสื่อต่างประเทศเป็นโรงแรมแถวหน้าไว้ในมือคนไทย บริษัทยังเห็นโอกาสในการพัฒนาต่อยอดในอนาคตอีกมาก โดยบริษัทใช้เงินลงทุนไม่ได้มากเมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่จะได้กลับคืนมา และทั้งปีนี้ผลการดำเนินงานของโรงแรมดาราเทวีจะพลิกเป็นกำไร

อย่างไรก็ตาม โรงแรมดาราเทวี ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มธุรกิจการลงทุนนอกเหนือจากพลังงานทดแทนของ “บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ ICAP ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นการแสดงถึงความพยายามในการสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้น IFEC อย่างหลากหลาย โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นและเดินหน้าในการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนในการลงทุนอื่นๆ ต่อไป

 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ค. 2559 เวลา : 13:34:08
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:49 am