แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว 'บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์'




 


ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ ไทย เพย์เมนต์ เน็ตเวิร์ก (TPN) และ ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) เปิดตัว 'บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ (Be 1st Smart TPN UnionPay)'บัตรเดบิตเทคโนโลยีชิพอัจฉริยะบัตรแรกของไทยบนเครือข่ายระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศ (Local Card Scheme) ที่เน้นความปลอดภัยสูงสุดด้วยเทคโนโลยีชิพ และรหัส 6 หลัก ในการกดเงิน โอน จ่ายที่เครื่องเอทีเอ็ม และยืนยันการชำระค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าทั่วโลก โดยเฉพาะร้านค้าในประเทศไทยที่จะเปิดรับบัตร TPN ได้เพิ่มมากขึ้นด้วยค่าธรรมเนียมที่ปรับลดลงเหลือเพียง 0.75% ต่อรายการ

 
ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้ร่วมกับบริษัท ไทย เพย์เมนต์ เน็ตเวิร์ก จำกัด หรือ TPN และ บริษัท ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ จำกัด เปิดตัวบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ (Be 1st Smart TPN UnionPay) ที่รวมคุณสมบัติโดดเด่น ด้วยเป็นบัตรใบแรกของประเทศไทยที่ออกบนเครือข่ายระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศ (Local Card Scheme)
 
 
 
โดยใช้ความปลอดภัยสูงสุดด้วยเทคโนโลยีชิพอัจฉริยะและรหัส 6 หลัก สำหรับยืนยันการชำระค่าสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าทั่วประเทศไทยที่มีเครื่องหมาย TPN และร้านค้าในต่างประเทศอีกกว่า 34 ล้านแห่งใน 157 ประเทศทั่วโลก ที่มีเครื่องหมาย UnionPay และการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ (SMS) แจ้งเตือนการใช้จ่ายตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไปทุกครั้ง พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายจาก UnionPay International และ Travel Mate Asia ในขณะเดียวกันยังสามารถกดถอนเงินสด โอน จ่าย และอีกหลากหลายธุรกรรมการเงินที่เครื่องเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพและธนาคารชั้นนำอื่นๆ ทั่วประเทศที่รองรับชิพการ์ด รวมถึงธนาคารอื่นทั่วโลกที่รองรับชิพการ์ดและมีเครื่องหมาย UnionPay
 

 
 
‘บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ นับเป็นบัตรใบแรกที่สามารถตอบสนองความต้องการของธนาคารแห่งประเทศไทยที่กำหนดให้บัตรเดบิตทุกประเภทต้องใช้มาตรฐานความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานสากลที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด และใช้เครือข่ายการรับบัตรในประเทศ ทั้งนี้ด้วยความที่ธนาคารกรุงเทพเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์บัตรเดบิตเทคโนโลยีชิพบัตรแรกของประเทศไทย ในชื่อ ‘บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท’ ที่เริ่มให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2552 หรือเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา การสร้างสรรค์บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ จึงเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นในการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการและความปลอดภัยของการใช้บริการทางการเงินของลูกค้า’

 
 
 
ด้านนายโชค ณ ระนอง ประธาน บริษัท ไทย เพย์เมนต์ เน็ตเวิร์ก จำกัด เปิดเผยว่า TPN จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการด้านโครงสร้างเครือข่ายระบบการชำระเงินของประเทศไทยให้เทียบเท่าระบบสากล ตามแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยและรัฐบาลในเรื่อง National e-Payment ในการเชื่อมโยงระบบการชำระเงิน เพื่อเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสดได้ในอนาคต ด้วยการที่ TPN เป็น Local Card Scheme ที่จัดตั้งขึ้นรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยในปัจจุบัน ทำให้เกิดประโยชน์กับธนาคารและร้านค้าในการกำหนดต้นทุนค่าธรรมเนียมให้ลดต่ำลงเหลือเพียง 0.75% ต่อรายการ ดึงดูดให้ร้านค้าทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ยินดีรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเดบิตมีจำนวนขยายตัวในวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ทำให้เจ้าของร้านค้าสามารถบริหารจัดการเงินสดได้สะดวกปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการเก็บเงินสดไว้กับตัวหรือภายในร้านค้าเป็นจำนวนมาก
 
 
ในส่วนของลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตสามารถซื้อสินค้าและชำระค่าบริการได้ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยความมั่นใจในความปลอดภัยของเทคโนโลยีชิพและรหัส 6 หลัก โดยบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ ที่สร้างสรรค์โดยธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้จึงเป็นบัตรเดบิตใบแรกภายใต้เครือข่าย TPN

 
 
 
ด้าน มร. เก๋อ หัวหย่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ จำกัด เปิดเผยว่า บัตรเดบิตที่เพิ่งเปิดตัวโดยธนาคารกรุงเทพนั้น ได้รังสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกในการชำระเงินรูปแบบใหม่ให้กับผู้ถือบัตร ซึ่งถือเป็นการขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางธุรกิจของยูเนี่ยนเพย์ ให้แพร่ขยายไปอย่างกว้างขวาง และเป็นส่วนสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินรูปแบบของประเทศไทยด้วย   นอกจากนี้ เรายังคงเดินหน้าเพื่อตอบรับนโยบายของไทย เพย์เมนต์ เน็ตเวิร์ก เพื่อก้าวไปข้างหน้าและเปิดตัวบัตรเดบิตของยูเนี่ยนเพย์ในการชำระเงินรูปแบบใหม่ในประเทศไทย  ในอนาคต ยูเนี่ยนเพย์ยังคงเดินหน้า เพื่อสนับสนุน นโยบาย “One Road, One Belt”  ซึ่งเป็นการส่งเสริมโครงสร้างในการพัฒนาธุรกิจในตลาดระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุน แลกเปลี่ยนและการร่วมมือในระดับทวิภาคี

 
 
สำหรับลูกค้าที่สนใจถือบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ หรือร้านค้าที่ต้องการติดตั้งเครื่องรับบัตร สามารถสมัครใช้บริการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ หรือบริการบัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ www.bangkokbank.com 
 
 
 

 
 

LastUpdate 11/05/2559 17:42:37 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:11 am