แบงก์-นอนแบงก์
เคทีซีชวนพนักงานเป็นเจ้าสาวในโครงการ 'ผูกปิ่นโตข้าว'


 


'เคทีซี'หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนางสาวเจนจิต ลัดพลี (ขวา) ผู้อำนวยการ-การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ ร่วมกับนางสาวปรารถนา  จริยวิลาศกุล (กลาง) ผู้ก่อตั้งโครงการ “ผูกปิ่นโตข้าว” (แม่สื่อ) นำพนักงาน “เคทีซี” กว่า 60 ชีวิต เข้าร่วมเป็นสมาชิก (เจ้าสาว) ในโครงการ “ผูกปิ่นโตข้าว” เพื่อเชิญชวนพนักงานในบริษัทฯ หันมาบริโภคข้าว             ไร้สารพิษและปลอดสารเคมี
 
 
 
โดยใช้วิถีเกษตรอินทรีย์ พร้อมช่วยส่งเสริมชาวนาและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนเมืองกับชาวนา โดยได้รับเกียรติจากนายพิภัทร์ ศรีคำ (ซ้าย) ชาวนาวิถีอินทรีย์ จากจังหวัดสุพรรณบุรี (เจ้าบ่าว) อดีตกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์และวิธีการปลูกข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ ณ “เคทีซี ป๊อป” อาคารสมัชชาวาณิช 2 สุขุมวิท 33 เมื่อเร็วๆ นี้
 

โครงการ “ผูกปิ่นโตข้าว” เป็นโครงการไม่แสวงหากำไร แต่แสวงหาสังคมที่ดีขึ้น ไม่ใช่คนกลางหรือบริษัทซื้อขายข้าว ไม่ใช่แม้แต่ Social Enterprise แต่เป็น “แม่สื่อ” ที่ทำหน้าที่พา “เจ้าบ่าว” ชาวนา มารู้จักกับ “เจ้าสาว” คนกินข้าว เมื่อดูใจดูคุณสมบัติและความต้องการของแต่ละฝ่าย รวมทั้งให้คำแนะนำจนทั้งสองฝ่ายลงเอยกันด้วยการผูกปิ่นโตข้าวกัน 12 เดือน หน้าที่แม่สื่อยังสนับสนุนการไปมาหาสู่ ให้ความสัมพันธ์หอมกรุ่น และติดตามผลชีวิตคู่จนออกลูกออกหลาน โดยไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในการซื้อขาย เพราะเจ้าสาวจะจ่ายให้เจ้าบ่าวโดยตรง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ค. 2559 เวลา : 10:24:01
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:58 am