ยานยนต์
มาสด้า3 ฉลองการผลิตครบ 5 ล้านคัน


 


ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น -มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออกประกาศว่า รถยนต์นั่งมาสด้า3 (หรือในญี่ปุ่น เรียกว่า เอ็กซ์เซล่า) ประสบความสำเร็จอย่างสูงมียอดการผลิตครบ 5 ล้านคันไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา ที่สำคัญ คือ เป็นรถยนต์มาสด้ารุ่นที่ 2 ที่มียอดผลิตเกินกว่า 5 ล้านคัน โดยรุ่นก่อนหน้านี้ คือ มาสด้า แฟมิเลีย และรถยนต์นั่งมาสด้า3 รุ่นนี้ยังได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ให้กับชาวมาสด้า ด้วยการมียอดผลิตทะลุ 5 ล้านคันภายในเวลาเพียง 12 ปี 10 เดือน นับตั้งแต่มาสด้าได้เริ่มต้นสายพานการผลิตเมื่อเดือนมิถุนายน ปี พ.ศ. 2546

รถยนต์นั่งมาสด้า3 ถือเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญอย่างยิ่งของมาสด้า และมียอดการจำหน่ายถึงคิดเป็น 1 ใน 3 ของรถยนต์มาสด้าที่จำหน่ายทั่วโลก ซึ่งมีสายการผลิตอยู่ที่ โรงงานโฮฟุ ประเทศญี่ปุ่น โรงงานฉางอันมาสด้าออโต้โมบิล ประเทศจีน โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย และโรงงานมาสด้า เด เม็กซิโก วีฮิเคิล โอเปอเรชั่น ประเทศเม็กซิโก นอกจากนี้ยังมีโรงงานประกอบรถยนต์ที่ประเทศมาเลเซียและเวียดนามอีกด้วย

มาสด้า3 (รถมาสด้า3ในประเทศญี่ปุ่น)
 
 
 
 

นับตั้งแต่รถมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นแรก มาสด้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนารถยนต์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบด้วยรูปลักษณ์อันสง่างามทรงพลัง ให้การตอบสนองการขับขี่เป็นเลิศ และให้สมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจ รถยนต์มาสด้า3 ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน คือ รถยนต์มาสด้า3 เจนเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งเป็นการออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดในปี พ.ศ. 2556 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และแนวทางการออกแบบภายใต้แนวคิด โคโดะ ดีไซน์ – Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว เป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในรถยนต์เจนเนอเรชั่นล่าสุดของมาสด้า มาสด้า3 นับเป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้รับการชื่นชมยกย่องไปทั่วโลก สามารถพิชิตรางวัลอันทรงเกียรติต่างๆมากมาย อาทิ รถยนต์นั่งขนาดเล็กยอดเยี่ยมจากประเทศแคนนาดา ประจำปี พ.ศ. 2556 (Canadian Car of the Year’s Best New Small Car) และรางวัล International Red Dot Design Award ในปี 2557 นอกจากนี้ยังติดอันดับ Top 3 หรือหนึ่งในสามอันดับสูงสุดของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกและรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกในปี 2557 อีกด้วย


มาสด้าจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์เพื่อส่งมอบความสนุกสนานในการขับขี่ให้กับลูกค้าทุกคน ให้สมรรถนะการขับขี่เป็นเลิศและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้ความปลอดภัยสูงสุด เพื่อเติมเต็มชีวิตของลูกค้าและกลายเป็นแบรนด์ที่ผูกพันกับลูกค้าด้วยสายสัมพันธ์อันแสนพิเศษตลอดไป


ทางด้าน นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า รถยนต์นั่งมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นล่าสุด เปิดตัวในประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2557 เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ระบบเชื่อมต่อโลกออนไลน์ผ่านเทคโนโลยี MZD Connect และระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันระดับโลก i-ACTIVSENSE ที่สำคัญได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยอย่างล้นหลามมียอดการจำหน่ายไปแล้วกว่า 17,000 คัน ด้วยระเวลาเพียง 2 ปีเศษ

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2559 เวลา : 15:24:40
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:02 am