แบงก์-นอนแบงก์
เอชเอสบีซีรุกบริการด้านการเงินสำหรับธุรกิจระหว่างปท.ดึงธุรกิจพลังงานสัญชาติอังกฤษตั้งสนญ.ในไทย


 


ธนาคารเอชเอสบีซี ชูจุดแข็งเครือข่ายสาขาทั่วโลก และความเชี่ยวชาญด้านการเงินสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศ รุกบริการด้านการเงินข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับเลือกจากกลุ่มโอเฟียร์ เอนเนอร์ยี่ ผู้ประกอบธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมสัญชาติอังกฤษ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้านการเงินแบบครบวงจรในการดำเนินกิจการของสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศในไทย 
         
 นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า "โอเฟียร์ เอนเนอร์ยี่ เป็นกรณีตัวอย่างของลูกค้าบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่หลายรายที่สนใจเข้ามาจัดตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศในประเทศไทย บริษัทต่างชาติขนาดใหญ่หลายแห่งกำลังให้ความสนใจประเทศไทยมากขึ้นในการเป็นฐานที่ตั้งเพื่อดำเนินธุรกิจสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศในเอเชีย เนื่องจากไทยมีความพร้อมอย่างมากทั้งในแง่ทำเลที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์ และศักยภาพการเติบโตสูง และคาดว่าจะเห็นแนวโน้มเช่นนี้เพิ่มขึ้น" 
          
กลุ่มโอเฟียร์ เอนเนอร์ยี่ เป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมระหว่างประเทศชั้นนำ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร และได้จัดตั้งบริษัทโอเฟียร์ เอเชีย เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกขึ้นเพื่อดำเนินกิจการของสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศในประเทศไทย โดยให้บริการและสนับสนุนบริษัทย่อย และบริษัทในเครือของกลุ่มโอเฟียร์ ธุรกิจที่กลุ่ม โอเฟียร์ดำเนินการในประเทศไทย ประกอบด้วย แหล่งน้ำมันดิบบัวหลวงในทะเลอ่าวไทย โดยกลุ่มโอเฟียร์ถือหุ้นทั้งหมด และแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติโครงการสินภูฮ่อมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 9.5 
          
นางสาวไอ เชน ลิม ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสด ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า "เรามีความพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการลูกค้าในการบริหารจัดการต้นทุนอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ด้วยจุดแข็งของการมีเครือข่ายสาขาทั่วโลก ผลิตภัณท์ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงความเชี่ยวชาญของบุคลากรที่สามารถให้คำปรึกษาแนะนำด้านเทคโนโลยี อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมของบริษัทแบบครบวงจรเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากประโยชน์ด้านการบริหารต้นทุนบุคลากรที่เป็นชาวต่างชาติแล้ว บริษัทยังสามารถยกระดับศักยภาพของบุคลากรในประเทศ ลดขั้นตอนการทำงานด้านเอกสาร ปรับปรุงการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมสร้างการปฏิบัติการด้านการเงินที่ดีขึ้นอีกด้วย"
เอชเอสบีซีรุกบริการด้านการเงินสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศ/ หน้า 2 
          
กลุ่มเอชเอสบีซีให้บริการลูกค้าทั่วโลกด้วยเครือข่ายสาขาราว 6,000 แห่งใน 71 ประเทศและเขตปกครองทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ เครือข่ายสาขาระหว่างประเทศของเอชเอสบีซีเชื่อมโยงลูกค้าเข้ากับตลาดการค้าโลกและกระแสเงินทุนอย่างครอบคลุมกว้างขวาง และให้บริการธุรกรรมทางการเงินแก่ลูกค้าในตลาดที่มีการเติบโตสูงที่สุดของโลก และเป็นข้อได้เปรียบที่โดดเด่นของธนาคารในการให้บริการแก่ลูกค้า
         
 การที่เอชเอสบีซีมีเครือข่ายสาขากระจายไปทั่วโลกทำให้ธนาคารสามารถที่จะตัดสินใจลงทุนได้อย่างเหมาะสมกับสภาพวงจรเศรษฐกิจของภูมิภาค และเคลื่อนย้ายเงินทุนและทรัพยากรไปยังตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และยังมอบบริการที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมในด้านการสนับสนุนปฏิบัติการธุรกรรมทางธนาคาร การย้ายฐานการปฏิบัติงานไปยังต่างประเทศ และการเป็นศูนย์ปฏิบัติการธุรกรรมด้วยระบบของธนาคารที่พร้อมให้บริการทั่วโลก 
         
 ดร.จอห์น ฟรานซิส เบลล์ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัทโอเฟียร์ เอเชีย เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า "ด้วยความสัมพันธ์อันดีที่มีมายาวนาน บริษัทจึงได้เลือกธนาคารเอชเอสบีซีเป็นผู้ให้บริการจัดการด้านการเงินสำหรับสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศ เราเชื่อมั่นว่าด้วยความชำนาญของเอชเอสบีซี จะช่วยให้บริษัทสามารถเสริมสร้างฐานะทางการเงินให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินงาน"
          
กลุ่มโอเฟียร์ เอนเนอร์ยี่ มีสินทรัพย์ในพอร์ตการลงทุนกระจายครอบคลุมอยู่ในภูมิภาคแอฟริกาและเอเชีย และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน โดยมีมูลค่าของกิจการในตลาดประมาณ 750 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 พฤษภาคม 2559)



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2559 เวลา : 13:26:51
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:43 am