อสังหาริมทรัพย์
กคช. จัดงาน Smile Day ส่งความสุขสู่ลูกบ้านเอื้ออาทรอุบลราชธานี (ห้วยคุ้ม)


 


กคช. จับมือภาครัฐและเอกชนจัดงาน 'สานสัมพันธ์...ส่งความสุข สู่ลูกบ้านการเคหะ' หวังสร้างความปรองดองสมานฉันท์และสร้างวินัยทางการเงินให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรอุบลราชธานี (ห้วยคุ้ม)
 
ดร.วัฒนา เชาวสกู อนุกรรมการการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติ(กคช.) ได้จัดงาน “สานสัมพันธ์...ส่งความสุข สู่ลูกบ้านการเคหะ” (Smile Day) ให้ชาวชุมชนได้มีโอกาสทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน เพื่อให้ชาวชุมชนได้พบปะ สังสรรค์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นการละลายพฤติกรรม สร้างความปรองดองสมานฉันท์และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกัน   ให้เกิดขึ้นภายในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “คืนความสุขให้ประชาชน” สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ต้องการเห็นความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ

รวมทั้งส่งเสริมใหผู้อยู่อาศัยมีวินัยทางการเงิน มีความรู้ความเข้าใจในการชำระค่าใช้จ่ายเรื่องที่อยู่อาศัยอย่างถูกต้องตรงเวลา สร้างความมั่นคงทางการเงินด้วยกิจกรรมเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย รวมถึงสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความสำคัญของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจให้คนไทยทุกชุมชนให้ร้อยเรียงใจเป็นหนึ่งเดียว

ตลอดจนสร้างภูมิคุ้มกันทางความคิดและสติปัญญา ให้คนในชุมชนอันจะนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาบ้านเมือง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการคืนความสุขให้กับลูกบ้านและผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง

 โดยในปี 2559 ตั้งเป้าหมายจัดกิจกรรม 4 พื้นที่ ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทรรามอินทรา (คู้บอน) โครงการบ้านเอื้ออาทรอุบลราชธานี (ห้วยคุ้ม) โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงใหม่ (สันผีเสื้อ) และโครงการบ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่ (บางพลี)

สำหรับการจัดงานที่โครงการบ้านเอื้ออาทรอุบลราชธานี (ห้วยคุ้ม) มี ดร.วัฒนา เป็นประธานเปิดงาน โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมในพิธี  มีกิจกรรมต่างๆ ซึ่งหน่วยงานได้จัดไว้บริการประชาชน ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานภาคีเครือข่าย อาทิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์มาให้บริการด้านการเงิน การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมสันทนาการส่งเสริมสุขภาพ หน่วยแพทย์โดยมี ดร.วัฒนา เชาวสกู เป็นประธานเปิดงาน โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมในพิธี โรงพยาบาลนาดูลให้บริการตรวจสุขภาพฟรี ช่างตัดผมในชุมชนให้บริการตัดผมฟรี การเคหะแห่งชาติให้ความรู้เรื่องจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ (EM) พร้อมอบรมอาชีพให้ชาวชุมชน และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มาร่วมแจกรางวัลโทรศัพท์มือถือทรูสมาร์ทและจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกบ้าน

ในโอกาสนี้ ผู้บริหารยังได้ร่วมปลูกต้นมเหสักข์-สักสยามินทร์ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ณ โครงการบ้านเอื้ออาทรอุบลราชธานี (ห้วยคุ้ม) ด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มิ.ย. 2559 เวลา : 06:39:51
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 6:30 pm