แบงก์-นอนแบงก์
เอสซีบี ไพรเวท แบงกิ้งเปิดตัวกอง UPINCOME มัดใจลูกค้าระดับบน


 


SCB PRIVATE BANKING (เอสซีบี ไพรเวทแบงกิ้ง) ผู้นำบริการไพรเวทแบงกิ้งรายแรกของไทย ชูกลยุทธ์พริวิเลจมาร์เก็ตติ้งมัดใจลูกค้าระดับที่มีศักยภาพสูงสุด (High Net Worth Segment) ของธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พร้อมตอกย้ำตำแหน่งธนาคาร Private Banking ที่ดีที่สุดด้วยรางวัล “The Best Private Banking in Thailand” จากนิตยสารชั้นนำของโลก 4  ปี*ซ้อน และบทบาทของธนาคารในการเป็นคู่คิดทางการเงิน (Trusted Partner) ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุนและจัดสรรสินทรัพย์ให้เพิ่มพูนอย่างมั่งคั่ง (Asset Allocation Management) ด้วยบริการทางด้านการเงินที่เน้นในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าด้วยผลตอบแทนที่ดีที่สุดแบบโครงการขายแบบเปิด (Open Architecture) ในการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้านมาเพื่อตอบโจทย์การลงทุนของลูกค้ามากที่สุด ล่าสุดจับมือบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด เสนอขายกองทุนเปิด United Platinum Income Opportunities Plus หรือ UPINCOME (UPINCM) กองทุนตราสารหนี้ระดับโลกที่เน้นลงทุนตราสารหนี้ ดอกเบี้ยสูงที่ออกโดยธนาคารชั้นนำของโลก เสนอขายให้กับลูกค้าระดับบนของธนาคาร 
 

นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายลูกค้าธนบดีธนกิจ กล่าวว่า “จากสภาวะดอกเบี้ยเงินฝากต่ำ และมีแนวโน้มการปรับขึ้นยังเป็นไปได้ช้า ส่งผลให้ลูกค้าที่ออมเงินเริ่มมองหาการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ ที่จะเพิ่มผลตอบแทนให้สูงขึ้นมากกว่าการออมในเงินฝากปกติ ในส่วนของ SCB Private Banking นั้น เราดูแลกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง (High Net Worth Segment) ของไทยพาณิชย์ คือ กลุ่มลูกค้า “ไพรเวท แบงกิ้ง” (SCB PRIVATE BANKING) ที่มีสินทรัพย์กับธนาคารมากกว่า 50 ล้านบาทขึ้นไป  โดยลูกค้ากลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับการจัดสรรสินทรัพย์ผ่านการลงทุนที่หลากหลาย (Asset Allocation Management) เพื่อเพิ่มพูนความมั่งคั่ง ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้นำโครงการขายแบบเปิด (Open Architecture) มาให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มความหลากหลาย ตอบสนองกับความต้องการ และให้ผลประโชน์สูงสุดแก่ลูกค้า
 
 
 
อีกทั้งยังมีการแนะนำให้ลูกค้าปรับพอร์ตการลงทุนอย่างต่อเนื่องตามสถานการณ์ของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในภาวะเช่นนี้ธนาคารยิ่งต้องมองหาช่องทางการลงทุนให้หลากหลายมากยิ่งขึ้นและไม่หยุดอยู่เพียงการลงทุนในประเทศเท่านั้น เพื่อเป็นการมุ่งเน้นที่จะให้คำแนะนำที่เป็นกลาง (“Unbiased Advice”) กับกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูงของธนาคาร โดยล่าสุดธนาคารได้นำเสนอการลงทุนบนแพลตฟอร์ม Open Architecture โดยร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด ทำการเสนอขายกองทุนเปิด United Platinum Income Opportunities Plus หรือ UPINCOME (UPINCM) เป็นกองทุนตราสารหนี้ระดับโลกที่เน้นลงทุนตราสารหนี้ ดอกเบี้ยสูงที่ออกโดยธนาคารชั้นนำของโลก เสนอขายให้กับลูกค้าระดับบนของธนาคารคือ กลุ่มลูกค้า SCB Private Banking และ SCB First เป็นพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสในการยกระดับผลตอบแทนในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว”

ทางด้านนายศรชัย สุเนต์ตา ผู้อำนวยการอาวุโส Head of Investment Advisory, CIO  ให้ความมั่นใจว่า กองทุนเปิด UPINCOME (UPINCM) เป็นกองทุนผสมประเภทตราสารหนี้ (ไม่ผสมหุ้น) เน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่หลากหลายทั้งตราสาร Basel III เช่น AT1 และยังรวมถึงพันธบัตรรัฐบาล ตราสารหนี้ เกรดลงทุนได้ ตราสารหนี้ high yield และตราสารหนี้ทางเลือกอื่นๆ กลยุทธ์การผสมแบบนี้ จะช่วยลดความเสี่ยงของตราสารหนี้โดยรวมได้ ทั้งยังช่วยปกป้องผู้ลงทุนได้อีกต่อหนึ่งเนื่องจากมี กลต. มากำกับดูแลในการจัดตั้งกองทุน โดยมีผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับราว 4% ต่อปี จะเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 14-21 มิถุนายน 2559  

 
“การมอบทางเลือกการลงทุนบนแพลตฟอร์ม Open Architecture นับเป็นการมอบโอกาสและเสรีภาพทางการลงทุนเพื่อผลประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าอย่างแท้จริง ในขณะนี้มีลูกค้าให้ความสนใจการลงทุนในรูปแบบนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธนาคารจะไม่หยุดพัฒนาบริการและเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองเป้าหมายการลงทุนของลูกค้าให้ได้สูงสุด ผ่านการให้คำปรึกษาอย่างรู้ลึกและเข้าใจในการลงทุนของลูกค้าจากทีม Private Banker ผู้เชี่ยวชาญที่มีอยู่กว่า 100 คนทั่วประเทศ” นางสาวลลิตภัทร กล่าวสรุป

*จากนิตยสาร The Banker นิตยสาร Euromoney และ The Asset โดยเฉพาะ Euromoney และ The Asset ที่ได้รางวัลต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2559 เวลา : 14:55:55
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:41 am