แบงก์-นอนแบงก์
'กรุงศรี คอนซูมเมอร์'ยกระดับคุณภาพการบริการคว้ารางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2016


 


กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ชูนวัตกรรม ยกระดับคุณภาพการบริการ  ล่าสุดคว้ารางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2016 จากโปรแกรมการบริหารจัดการร้านค้าแบบเบ็ดเสร็จ เผยปรับกระบวนการดำเนินงาน พร้อมนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ช่วยลดระยะเวลาในการเปิดร้านค้าใหม่จาก 2-4  สัปดาห์ เหลือเพียงไม่เกิน 3 วัน ตั้งเป้าเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีต่อเนื่อง พร้อมปรับองค์กรสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม

นายฐากร ปิยะพันธ์ (กลาง) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอล แบงค์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในโอกาสที่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้รับรางวัล Thailand ICT Excellence Award 2016 ระดับ Outstanding Achievement ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน (Core Process Improvement Projects) จากงาน Thailand ICT Excellence Awards ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินีว่า  
 
 
“หนึ่งในนโยบายสำคัญของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ คือความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อทำให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายอย่างแท้จริง  โดยพยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมและนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้อย่างต่อเนื่อง โปรแกรมการบริการจัดการร้านค้าแบบเบ็ดเสร็จ (Integrated Merchant Operation Management) เป็นโครงการที่บริษัทได้ปรับกระบวนการดำเนินงาน โดยลดจำนวนทีมงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการจัดการบริการร้านค้าให้เหลือเพียงหนึ่งทีมในการจัดการร้านค้าทั้งหมดแบบเบ็ดเสร็จ นอกจากนี้ ยังได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการรับสมัครร้านค้าใหม่และเก็บฐานข้อมูลของร้านค้า ซึ่งทำให้ระยะเวลาในการเปิดร้านค้าใหม่ลดลงจาก 2-4  สัปดาห์ เหลือเพียงไม่เกิน 3 วัน ซึ่งช่วยให้เราสามารถให้บริการที่ ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้นแก่ร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท”
 

โปรแกรมการบริการจัดการร้านค้าแบบเบ็ดเสร็จ ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ปรับขั้นตอนการดำเนินงานโดยลดเอกสารที่ใช้ในการสมัครร้านค้าให้มีจำนวนน้อยที่สุด รวมทั้งออกแบบสัญญาให้เหลือเพียง 1 ฉบับ สำหรับทุกหน้าบัตรในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ได้แก่  บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า,  บัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม,  เซ็นทรัล เครดิตคาร์ด , ซิมเพิล วีซ่า คาร์ด,  บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และ บัตรเพาเวอร์บาย  เพื่อลดขั้นตอนการดำเนินงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ร้านค้าพันธมิตร นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการพัฒนาระบบใหม่ขึ้นชื่อว่า “ระบบการจัดการร้านค้า” เพื่อใช้รับรองการทำงานตั้งแต่เริ่มต้นเปิดร้านค้าใหม่ ส่งผลให้การคัดกรองร้านค้าเป็นไปโดยอัตโนมัติทันทีที่มีการคีย์ข้อมูลร้านค้าใหม่ จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และสามารถให้บริการที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้นแก่ร้านค้าพันธมิตร 

“ความสำเร็จของโครงการดังกล่าว ช่วยเพิ่มจำนวนของร้านค้าพันธมิตรของเราได้เป็นอย่างมาก โดยล่าสุดมีร้านค้าพันธมิตรถึง 20,000 ร้านค้า ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ (เติบโต 100% เทียบกับปี 2557) เนื่องจากสามารถให้บริการที่ ง่ายและรวดเร็ว อนุมัติเปิดร้านค้าใหม่ได้ภายใน 3 วัน โดยหลังจากได้เป็นร้านค้าพันธมิตรอย่างเป็นทางการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์แล้ว จะสามารถรับลูกค้าทุกบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ได้ทันที  ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของ                     กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในการก้าวสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม โดยมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และยกระดับคุณภาพการบริการเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ” นายฐากร กล่าวสรุป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มิ.ย. 2559 เวลา : 19:27:41
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:12 pm