หุ้นทอง
ตลท.ลงนามต่ออายุ MOU ตลาดหลักทรัพย์กัมพูชาพัฒนาตลาดทุน


 


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์กัมพูชา ลงนามต่ออายุ MOU ความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุนของทั้งสองประเทศต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรม networking บริษัทหลักทรัพย์ของสองประเทศ เอื้อให้เกิดการต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจ และเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมองโอกาสการลงทุนข้ามประเทศระหว่างกัมพูชาและไทย ร่วมด้วยผู้บริหารและผู้ลงทุนสถาบันทั้งไทยและกัมพูชากว่า 80 ราย หวังผลักดันให้ตลาดทุนในภูมิภาค CLMVT (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และไทย) แข็งแกร่ง เป็นที่สนใจของผู้ลงทุนทั่วโลก

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์กัมพูชา มีความร่วมมือระหว่างกันตั้งแต่ปี 2557 และในครั้งนี้ได้ลงนามต่ออายุบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding: MoU) ในการพัฒนาตลาดทุนของทั้งสองประเทศให้มีความต่อเนื่อง ผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูล แลกเปลี่ยนบุคลากร และทำกิจกรรมร่วมกัน มุ่งเน้นการขยายโอกาสการลงทุนให้ธุรกิจ ผู้ลงทุน และผู้ร่วมตลาดในทั้งสองตลาด 

 
“ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีการทำงานร่วมกับตลาดทุนหลายแห่ง ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ด้านการขยายขอบเขตของสินค้าและบริการผ่านการร่วมพัฒนาตลาดทุนในระดับภูมิภาค CLMVT (กัมพูชา ลาว เมียนมาเวียดนาม และไทย) เพื่อให้เกิดความแข็งแกร่งและเติบโตไปด้วยกัน รวมทั้งเพิ่มความสนใจในตลาดทุน CLMVT ของผู้ลงทุนโลก” นางเกศรากล่าว

 
Mr. Hong Sok Hour ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตลาดหลักทรัพย์กัมพูชา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ไทยและกัมพูชาได้มีความร่วมมือระหว่างกันหลายด้านมาอย่างต่อเนื่อง และการต่ออายุความร่วมมือครั้งนี้จะนำมาซึ่งความร่วมมือที่มีความต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ไทยและกัมพูชาเห็นตรงกันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และธุรกรรมข้ามตลาดเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาตลาดทุนของทั้งสองประเทศ 

ในโอกาสเดียวกันนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์บริษัทหลักทรัพย์ไทย-กัมพูชาเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นเวทีให้บริษัทหลักทรัพย์ไทยและกัมพูชาได้พบและแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์การทำธุรกิจ เอื้อให้เกิดการต่อยอดสร้างพันธมิตรระหว่างกัน โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ของไทยเข้าร่วม 15 บริษัท และกัมพูชา 4 บริษัท รวมทั้งการจัดงานสัมมนา “Investment opportunities in Cambodian capital market” โดยเชิญผู้ลงทุนสถาบันจากไทยและกัมพูชามาร่วมรับฟังข้อมูลโอกาสการลงทุนในกัมพูชา และแลกเปลี่ยนมุมมองถึงโอกาสในการขยายการลงทุน โดยมีผู้ร่วมงานกว่า 80 ราย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2559 เวลา : 20:07:04
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:19 pm